Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City bỏ cuộc, Chelsea tràn trề cơ hội chiêu mộ Barkley

Thứ Ba 30/09/2014 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea vừa đón nhận một tin mừng khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong thương vụ Ross Barkley là Manchester City đã chính thức “giương cờ trắng”, qua đó mở rộng cánh cửa để Chelsea chiêu mộ tiền vệ tài năng này.

Ross Barkley đang nằm trong tầm ngắm của Man City
Man City đã chính thức từ bỏ thương vụ Ross Barkley

Trái với thói quen của mình, Manchester City đã không hoạt động quá rầm rộ trên TTCN mùa hè vừa rồi do phải chịu án phạt từ việc vi phạm luật Công bằng tài chính. Tuy nhiên việc thiếu sự bổ sung nhân sự trong mùa hè đã khiến Man City đối mặt với vấn đề nơi tuyến giữa khi Yaya Toure tỏ ra sa sút phong độ và không thể lĩnh xướng hàng công của The Citizens. Chính vì thế HLV Pellegrini đã sớm nhắm tiền vệ trẻ Ross Barkley của Everton để thay thế cho Toure trong tương lai.

Mặc dù vậy Man xanh đã phải nhận một gáo nước lạnh từ Everton khi đội chủ sân Goodison Park “hét” giá 50 triệu bảng cho Barkley, trong khi số tiền mà Man City sẵn sàng bỏ ra để có được sự phục vụ của tiền vệ 20 tuổi này chỉ là 35 triệu bảng, Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, Ban lãnh đạo Man City đã quyết định dừng lại trong thương vụ này, bởi CLB vẫn đang trong thời gian thực thi án phạt từ UEFA và nếu không nghiêm chỉnh chấp hành, rất có thể bản án sẽ còn được tăng lên.

Việc Man City đầu hàng trong thương vụ Barkley chẳng khác nào tin mừng với Chelsea, đội bóng cũng đang nhòm ngó tài năng trẻ nước Anh này. Giờ đây Chelsea đã chính thức một mình một ngựa trên con đường chinh phục Barkley và nhiều khả năng The Blues sẽ nhận được cái gật đầu từ Everton do mối thân tình từ vụ chuyển nhượng Lukaku hồi hè vừa qua. Thậm chí không biết chừng Chelsea sẽ đạt được một thoả thuận với con số ít hơn 50 triệu bảng cho chữ ký của Barkley.

Chelsea vẫn đang tiếp tục quá trình trẻ hoá đội hình đã được khởi xướng từ đầu hè và Barkley sẽ là cái tên rất thích hợp với đội chủ sân Stamford Bridge vào lúc này. Hàng tiền vệ của Chelsea đang rất mạnh với bộ đôi Matic và Fabregas ở giữa sân. Tuy nhiên lực lượng của Chelsea vẫn đang là khá mỏng khi họ không có những phương án thay thế khả dĩ cho cặp đôi này. Ramires có thể đá được vị trí của cả hai tiền vệ trên, nhưng một mình anh là không đủ, vả lại tiền vệ người Brazil cũng đang bị đồn thổi nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Với sự có mặt của Ross Barkley, Chelsea sẽ sở hữu một tiền vệ có khả năng tổ chức khá tốt cùng với đó là khả năng dứt điểm từ xa rất ổn, điều mà đoàn quân của HLV Mourinho đang thiếu sau sự ra đi của Frank Lampard. Vấn đề hiện giờ là Chelsea, hay cụ thể là chủ tịch Abramovich có thật sự muốn theo đuổi thương vụ này đến cùng hay không mà thôi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X