Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukas Podolski thừa nhận đã “cạn tình” với Arsenal

Thứ Sáu 17/10/2014 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Đức cho biết anh đã chán cảnh phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Emirates và mong muốn BLĐ Arsenal tạo điều kiện ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Lukas Podolski mới có đúng… 37 phút thi đấu cho Arsenal qua 3 trận ra sân. Những số liệu này đồng nghĩa Poldi chỉ được Arsene Wenger tung vào sân khi trận đấu đã trôi về hơn 10 phút cuối trận và gần như đã an bài. Việc tuyển thủ Đức thường xuyên bị “hắt hủi” có thể được lý giải với sự xuất hiện của tân binh đắt giá Alexis Sanchez trong hè này. Sanchez thi đấu cùng vị trí tiền đạo cánh với Podolski và luôn được Wenger trọng dụng, do trẻ trung hơn, khỏe mạnh hơn, linh hoạt với mọi đội hình hơn và tất nhiên… đắt hơn.

Mà kể cả tiền đạo Chile có được nghỉ ngơi thì cơ hội cho Poldi cũng gần như không có khi vẫn còn đó những người Anh như Chamberlain hay Walcott. Ngoài ra, Giáo Sư cũng khá ưa chuộng đội hình 4-1-4-1 mới mẻ, với tân binh Danny Welbeck là mũi nhọn duy nhất và hỗ trợ phía sau anh là 4 tiền vệ đúng nghĩa.

Lukas Podolski sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa giải?
Lukas Podolski

Liên tục phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị là một tín hiệu đáng báo động cho sự nghiệp đang có phần xuống dốc của một ngôi sao như Podolski, dù anh vẫn chưa quá già ở tuổi 29. Tình hình ở Arsenal còn có thể ảnh hưởng đến cơ hội ở ĐTQG của anh, khi mà tuyển Đức liên tục đón chào những tài năng sáng giá như Marco Reus, Mario Goetze hay Julian Draxler….

Ý thức được hoàn cảnh của mình, Poldi đã đề đạt nguyện vọng được ra đi với BLĐ Arsenal trong suốt thời gian vừa qua nhưng liên tục bị từ chối do Pháo Thủ đang sở hữu quá ít tiền đạo đẳng cấp và thậm chí chủ lực Giroud vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Mới đây nhất, cầu thủ gốc Ba Lan còn trực tiếp xác nhận tình cảm đã “nguội lạnh” với Pháo Thủ trước báo giới: “Tôi nhận thức rõ vị trí và tầm quan trọng của mình đối với Arsenal vào thời điểm hiện tại và điều này cần thay đổi. Hy vọng tương lai của tôi sẽ sáng sủa hơn trong mùa đông sắp tới. Tôi đã không còn hạnh phúc ở đây nữa rồi.”

Dù đang bị thất sủng ở Emirates nhưng rõ ràng với đẳng cấp của một ngôi sao, Podolski vẫn là một món hàng khá “hot” trên TTCN đối với nhiều đội bóng lớn. Hai đại gia Serie A gồm Juventus và Inter Milan đều đã cố gắng thuyết phục Arsenal đồng ý cho tiền đạo 29 tuổi xuất ngoại sang Ý. Từ Tây Ban Nha, Atletico Madrid cũng được cho là có liên hệ với anh, trong bối cảnh tân binh trẻ tuổi Antonie Griezmann đang gây thất vọng ở Vicente Calderon. Kể cả nếu không muốn mạo hiểm sự nghiệp trong những môi trường mới, Poldi hoàn toàn có thể lựa chọn hồi hương về Đức, nơi mà cả Wolfsburg và đội bóng cũ Cologne luôn sẵn sàng chào đón. Anh vẫn còn khá có giá trị khi được Transfermarkt định giá khoảng 17,5 triệu Euro.

Lukas Podolski gia nhập Arsenal từ Cologne từ hè 2012. Anh đã có 28 bàn thắng cho đội chủ sân Emirates sau hơn 2 mùa giải thi đấu. Trước Arsenal, Poldi cũng từng có khoảng thời gian không thành công tại một đội bóng lớn khác là Bayern Munich.

“Bảy nổi ba chìm” ở cấp CLB nhưng câu chuyện của tiền đạo 29 tuổi lại khá khác ở ĐTQG, khi anh thường xuyên được Joachim Löw trọng dụng trong mọi hoàn cảnh. Podolski cũng là thành viên trong đội hình ĐT Đức VĐTG trong kỳ World Cup vừa qua ở Brazil. Hiên tại, với 120 lần ra sân cho “Cỗ xe tăng”, anh đang tạm thời xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất, sau Lothar Matthäus và Miroslav Klose.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X