Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng thành Manchester “kịch chiến” vì đá tảng người Pháp

Thứ Năm 20/11/2014 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man United và Man City đều đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng thủ mùa giải năm nay và cả hai đội bóng này đang nhắm tới cùng một cái tên để củng cố cho hàng phòng ngự của mình trong mùa đông tới, đó là Adil Rami của AC Milan.

Rami dang duoc ca 2 doi bong thanh Manchester quan tam
Rami đang được cả 2 đội bóng thành Manchester quan tâm

Mùa giải năm nay sớm đã trở nên khó khăn với cả hai đội bóng thành Manchester. ĐKVĐ Man City đang dần tụt lại đằng sau trong cuộc đua tới ngôi vô địch và hiện tại họ đã kém đội đầu bảng Chelsea tới 8 điểm, trong khi đó người hành xóm Man United còn thảm hại hơn khi họ chỉ đứng thứ 7 với 16 điểm trong tay. Cả hai đều có những vấn đề riêng của mình nhưng tựu chung lại họ đều có chung một điểm yếu chết người ở hàng phòng ngự.

Người ta đã nói quá nhiều về phong độ trồi sụt cũng như những chấn thương liên tiếp của các hậu vệ MU và gần như HLV Louis Van Gaal chưa có một ngày nào có đầy đủ các cầu thủ ở tuyến dưới trong tay. Ngược lại, Man City cũng bộc lộ những điểm yếu chết người ở hàng phòng ngự, điều mà họ vốn được đánh giá rất cao trong mùa giải năm ngoái, đặc biệt là vị trí của tân binh Eliaquim Mangala.

Đứng trước tình cảnh đó cả hai đội bóng của thành phố công nghiệp nước Anh đều tích cực săn tìm những trung vệ chất lượng để bổ sung cho hàng thủ của mình. Tuy nhiên đúng là “oan gia ngõ hẹp”, cả hai lại đụng độ nhau trên TTCN khi cùng nhắm tới một mục tiêu, đó là trung vệ Adil Rami, người đang thuộc biên chế của AC Milan.

Cầu thủ người Pháp chuyển tới thi đấu cho Rossonerri từ Valencia trong mùa hè năm ngoái và ngay lập tức đã khẳng định được chỗ đứng của mình ở sân San Siro. Với lợi thế về thể hình và lối chơi điềm tĩnh, cực kỳ ổn định, Rami đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ của Milan trong suốt mùa giải vừa qua. Đây là mẫu hậu vệ mà cả Man United lẫn Man City đều đang cần khi các cầu thủ của cả Man City lẫn Man United đều thường xuyên thi đấu không ổn định và vấp phải rất nhiều sai lầm ngớ ngẩn.

Milan mua cầu thủ này từ Valencia với mức giá 3 triệu bảng và đến thời điểm hiện tại, con số này đã tăng lên 10 triệu bảng nhưng có lẽ đó không phải là con số quá lớn đối với hai đội bóng có tiềm lực tài chính rất mạnh như Man United và Man City. Vấn đề hiện tại của cả hai là làm thế nào thuyết phục được Rami không gia nhập đội bóng kình địch và đưa ra con số hợp lý để nhận được cái gật đầu từ Ban lãnh đạo AC Milan.

Bản thân hậu vệ này có lẽ cũng muốn chuyển tới một CLB có danh tiếng ở Premier League để gây sự chú ý với HLV trưởng ĐT Pháp Didier Deschamps trong bối cảnh EURO 2016 trên sân nhà đang tới gần. Đây có thể sẽ là một trong những quân bài quan trọng của cả Man United và Man City để đàm phán với Milan trong thương vụ này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X