Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique mở đường trở lại Man United

Thứ Ba 07/10/2014 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lên tiếng cam kết tương lai ở Barcelona nhưng hậu vệ 27 tuổi cũng không loại trừ khả năng tạm biệt sân Camp Nou bất kỳ lúc nào.

Nhiều nguồn tin cho rằng Gerard Pique đang không thực sự hạnh phúc ở Calalonia và điều đó không hoàn toàn vô căn cứ. Từ một trụ cột với thâm niên 6 mùa giải, giờ đây anh liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị. Tân HLV Luis Enrique sau khi tiếp quản Barcelona lại không quá ấn tượng về khả năng của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Nguyên nhân có lẽ bắt nguồn nhiều từ vấn đề chuyên môn, khi Pique được đánh giá khá ham mê tấn công dù chỉ là một trung vệ. Trong khi đó, triết lý của Enrique lại không đặt nặng lối đá tấn công vũ bão như các HLV Barca tiền nhiệm. Ông chú trọng nhiều hơn vào khả năng phòng ngự chắc chắn và chiến tích 0 bàn thua sau 7 vòng đấu La Liga chính là thành quả của một hàng hậu vệ không Pique. Trong mắt Enrique, trung vệ chỉ nên chuyên biệt trong nhiệm vụ phòng ngự và có lẽ Pique sẽ còn phải làm bạn với băng ghế dự bị dài dài.

Pique là điểm sáng hiếm hoi trong trận cầu mà phần còn lại của Barca chơi dưới sức
Pique sẽ trở về MU?

Tín hiệu từ Camp Nou đã đem lại tin vui cho Man United. Từ đầu mùa giải đến giờ, hàng phòng ngự của Man United liên tục thi đấu lỏng lẻo và phải nhận những thất bại khó tin 0-4 hay 3-5 trước các đối thủ chiếu dưới. Ngay cả trong những chiến thắng, những vết gợn nơi hàng thủ cũng đã phải khiến các CĐV Quỷ Đỏ sống trong những giây phút căng thẳng. Hậu vệ trồi sụt đã đành giờ còn rủ nhau… chấn thương hết khi lần lượt Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans và mới nhất là Luke Shaw và Paddy McNair phải nhập viện.

Tình hình cấp bách khiến HLV Van Gaal quyết tâm đem về một sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ ngay trong mùa đông tới. Ngay lập tức, Gerard Pique được điền tên vào danh sách “đi chợ”. Trung vệ 27 tuổi vốn chả lạ gì MU khi đã từng có 4 năm gắn bó với Old Trafford trước khi trở lại Barcelona

Mới đây nhất, các CĐV Quỷ Đỏ đã khấp khởi mừng thầm khi đích thân Pique chia sẻ về tương lai của mình. Vẫn khẳng định bản thân đang hạnh phúc ở Barca nhưng anh cũng không loại trừ khả năng ra đi. Báo 442 dẫn lời hậu vệ 27 tuổi: “Hiện tại thì tôi vẫn hài lòng với những gì mình đang có. Tôi yêu Barcelona, CLB nói riêng và cả thành phố nói chung. Mặc dù vậy, bạn không thể đoán trước được tương lai sẽ ra sao. Sự nghiệp của tôi hoàn toàn tùy thuộc vào tình hình ở Barcelona.”

Qua 4 năm ở Old Trafford, Gerard Pique đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý cùng Quỷ Đỏ (Premier League, Champions League...). Anh cũng từng được Sir Alex đánh giá là tài năng xuất chúng nhưng sau cùng thì vẫn đành phải dứt áo trở về quê nhà khi không thể cạnh tranh với Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, cặp trung vệ hay nhất thế giới vào thời điểm đó. Bất chấp việc không được trao nhiều cơ hội, Pique vẫn dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho Man United và đây không phải lần đầu tiên anh ngỏ ý muốn trở về Old Trafford.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X