Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria, ngôi sao hẩm hiu

Thứ Ba 22/07/2014 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù luôn chơi đầy nỗ lực, luôn nhiệt tình trong từng đường bóng và cũng mang lại hiệu quả rất cao nhưng Angel Di Maria vẫn mãi chỉ là một con tốt thí cho những tân binh bom tấn mà Florentino Perez mang về. Hè 2013 và hè năm nay cũng thế. Bất kể Di Maria có chơi hay ra sao, Real vẫn rao bán anh. Bất kể vai trò quan trọng như thế nào trong hệ thống vận hành của Ancelotti, Perez vẫn tống khứ anh. Có lẽ với số phận hẩm hiu của mình, Di Maria không phù hợp ở một nơi hào nhoáng như Bernabeu.


Anh không đẹp trai như Ronaldo, cũng chẳng bóng bẩy như Gareth Bale. Anh lại càng không cuốn hút như James Rodriguez, tất cả những gì Di Maria có chỉ là sự nhiệt tình năng nổ, kỹ thuật siêu việt và dĩ nhiên là sự hiệu quả. Anh cũng chỉ nhận được mức lương tầm trung ở Bernabeu dù đóng góp chẳng thua ai. Có lẽ vì sức hút kém mà hai mùa hè trôi qua, anh vẫn luôn là vật thí trong những thương vụ đi tìm sự hoàn hảo của Perez. Mùa trước, Bale và Isco đến, Di Maria bị rao bán nhiệt tình và nếu không có sự can thiệp của Carlo Ancelotti, có lẽ tiền vệ người Argentina đã không có mặt ở Bernabeu lúc này.

Di Maria đang đứng trước tương lai bất định ở Real
Di Maria chưa bao giờ được trân trọng, dù đóng góp anh dành cho Real là to lớn

Giờ thì Ancelotti đã chứng tỏ sự kiên định của ông là chính xác. Nếu so với Bale, Di Maria nhận lương thấp hơn nhiều (90.000 euro/tuần, Bale là 200.000 euro) song về đóng góp, anh chẳng kém là bao. La Liga 2013/14, Di Maria có 18 kiến tạo trong khi Bale chỉ là 13. Di  Maria ghi 4 bàn còn Bale là 15. Nhưng sự thua kém này là dễ hiểu vì Di Maria phải lùi sâu để cung cấp bóng cho Bale, Ronaldo hay Benzema. Nếu không có Di Maria, chắc gì Bale đã ghi được nhiều bàn như thế!

Đến mùa này, dù trải qua kỳ World Cup thành công nhưng cuối cùng, Di Maria vẫn không thể thoát khỏi phận tốt thí bởi James Rodriguez đã đặt chân đến Bernabeu. Giờ đây, Perez lại rao bán anh, với lý do cân đối lại ngân sách và dọn chỗ để James tung hoành. Carlo Ancelotti rõ ràng không muốn sự xuất hiện này bởi ông vẫn muốn dành cơ hội cho Di Maria, như những gì ông đã làm mùa trước khi Ancelotti thử nghiệm tiền vệ người Argentina thành công ở vị trí tiền vệ trung tâm, qua đó dung hòa được hai bài toán dùng Bale và Di Maria.

Ancelotti đã có thử nghiệm thành công nhất về con người ở Bernabeu. Vậy mà giờ đây, ông đang phải chứng kiến thành công ấy bị rao bán. Real muốn thu về 50 triệu euro khi bán Di Maria trong khi PSG lại chưa sẵn sàng đáp ứng con số này. Kế hoạch thanh lý Di Maria chưa suôn sẻ nhưng hãy tin rằng trong thời gian còn lại của hè 2014, anh sẽ tìm được bến đỗ mới. Vì nếu anh ở lại, James sẽ không có đất diễn và đây là điều Perez không muốn.

Ancelotti xét cho cùng cũng chỉ là người làm thuê, phải theo lệnh ông chủ. Di Maria xét cho cùng cũng chỉ là món “đồ chơi” mà Perez đã xem là lỗi thời. Vậy nên sẽ là sáng suốt nếu Di Maria ra đi, đến một nơi mà anh được trân trọng, được an tâm về tương lai, thay vì chịu đựng số phận hẩm hiu, chịu đựng sự bất công như ở Bernabeu.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X