Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Daley Blind cập bến Barcelona

Thứ Ba 22/07/2014 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Daley Blind, trên trang twitter cá nhân, vừa cập nhật những bức ảnh anh có mặt tại Barcelona. Thông tin trên càng chứng tỏ ngày anh cập bến Nou Camp đã ở rất gần.

Sau World Cup 2014, Blind dành một tuần đi nghỉ mát cùng bạn bè và anh đã chọn thành phố Barcelona. Liệu có phải hậu vệ người Hà Lan này tình cờ đến Barcelona hay đây là một kế hoạch để anh tiện thể tiếp xúc với Barca vì trước đó, đội bóng xứ Catalan đã làm việc với Ajax về kế hoạch tuyển bộ ngôi sao 24 tuổi này?

Blind cùng bạn bè đang du lịch ở Barcelona
Blind cùng bạn bè đang du lịch ở Barcelona

Nên nhớ Barca vẫn đang điên cuồng tìm kiếm một hoặc hai trung vệ cho mùa giải mới, sau khi thất bại ở một loạt cái tên gồm David Luiz, Marquinhos, Jan Vertonghen hay mới nhất là Jeremy Mathieu (Valencia đòi 20 triệu euro còn Barca nhất quyết không trả hơn 15 triệu euro cho cầu thủ đã 30 tuổi này). Vì sức ép phải tìm một trung vệ mới mà Barca đang nỗ lực mời chào Blind, bên cạnh tiếp tục đánh tiếng đến Daniel Agger hay Federico Fazio của Sevilla.

Blind trên bãi biển ở thành phố Barcelona
Blind trên bãi biển ở thành phố Barcelona

Hiện tại, Blind được xem là ưu tiên số một vì theo những tiêu chí cho một trung vệ mới của Barca, gồm đá chân trái, xử lý bóng tốt và đa năng thì Blind đảm bảo tất cả. Anh có thể đá hậu vệ trái lẫn trung vệ, lại thuận chân trái và sau những gì đã chứng tỏ, Blind cho thấy mình là một trung vệ rất linh hoạt. Điểm yếu của anh có lẽ là khả năng tranh chấp bóng kém. Đây chính là lo ngại khi HLV Van Gaal tính đưa cậu học trò tái ngộ ở Man United. Và đây cũng là lý do Man United ưu tiên mua Mats Hummels trước. Điều đó có nghĩa Barca đang nắm pole. Vấn đề là họ có chấp nhận mức giá Ajax đưa ra hay không.

Nhưng khi đã không còn nhiều lựa chọn, rõ ràng Barca không thể không đi đến cùng với Blind. Ajax đòi 20 triệu euro cho trung vệ này và đây là một mức giá tạm chấp nhận được. HLV Frank de Boer cũng chứng tỏ ông đã sẵn sàng chia tay cậu học trò này với tuyên bố: “Ai cũng có giá của mình. Tôi nghĩ ba cầu thủ vừa tỏa sáng ở World Cup của Ajax (Blind, Jasper Cillessen và Joel Veltman) xứng đáng với giá trị thực sự của họ”.

Đây rõ ràng là động thái làm giá của De Boer và ông đang làm khó Barca. Nhưng khi Blind đã có mặt tại Barcelona, dù với mục đích gì đi nữa, vẫn sẽ là một lợi thế để Barca sớm dứt điểm bài toán thiếu trung vệ của mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X