Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Rivaldo khuyên Coutinho sang Barca

Thứ Năm 19/01/2017 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu ngôi sao của Barcelona, Rivaldo ủng hộ Philippe Coutinho gia nhập nhà vô địch Tây Ban Nha để hội ngộ đồng hương Neymar.


Kể từ khi chuyển tới Liverpool từ Inter Milan với giá 8,5 triệu bảng vào tháng 1 năm 2013, Philippe Coutinho đã vươn mình trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất Premier League. Cầu thủ 24 tuổi hiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của Barcelona dù còn hợp đồng với Liverpool tới tận năm 2020 và HLV Jurgen Klopp cũng một mực khẳng định anh không phải người để bán.

Cuu danh thu Rivaldo khuyen Coutinho sang Barca hinh anh
Neymar và Coutinho có thể thành một cặp ăn ý tại Barca

Barca hiện đang cần tăng cường thêm khả năng sáng tạo ở hàng tiền vệ và một người đủ sức thay thế cho Andres Iniesta đang dần bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Và một cựu ngôi sao của đội bóng xứ Catalan là Rivaldo tin rằng chiêu mộ Coutinho để tạo nên bộ đôi Brazil với Neymar trên hàng công sẽ là một động thái khôn ngoan.

“Theo quan điểm của tôi, Coutinho là một cầu thủ tuyệt vời và là một cầu thủ ăn ý với Neymar”, anh nói với Sky Sports. “Tôi nghĩ rằng họ vừa là bạn bè, vừa là những cầu thủ xuất chúng. Tôi nghĩ vụ chuyển nhượng này có thể xảy ra bởi vì Barcelona luôn luôn là điểm đến hấp dẫn nhất, đúng không?”

“Coutinho là một trong những cầu thủ nổi bật và tôi tin rằng vụ chuyển nhượng này nếu diễn ra chắc chắn sẽ là một điều tốt cho Barca. Anh ấy dĩ nhiên là một cầu thủ hữu ích cho Barca. Tất nhiên, đây là một đội bóng lớn, nhưng với một cầu thủ như vậy, chắc chắn đó sẽ là một giải pháp quan trọng.”

Rivaldo từng chơi cho Barca giai đoạn năm 1997 tới 2002 và tới hết mùa 2014/15 mới quyết định giải nghệ ở tuổi 43 trong màu áo CLB Mogi Mirim của Brazil. Cựu tiền vệ lừng danh này thừa nhận anh sẽ dễ dàng bị quyến rũ bởi những lợi ích tài chính từ các đại gia Super League của Trung Quốc và cũng sẽ đưa ra quyết định tới chơi tại đây như các ngôi sao đương đại là Carlos Tevez hay Oscar hay bị dao động giống Diego Costa.

“Các cầu thủ trong tình huống đó sẽ phải suy nghĩ về tương lai của họ đúng không nào. Về con cái và gia đình của họ nữa”, Rivaldo nói thêm. “Đó là một cơ hội hiếm có cho một cầu thủ. Tất nhiên, Costa đang chơi cho một CLB lớn nhưng đây có thể là cơ hội duy nhất và cầu thủ sẽ luôn phải nghĩ về nhiều mặt của một vấn đề.”

“Các CLB cũng vậy bởi khi nhận được rất nhiều tiền, họ cũng phải suy nghĩ về việc sẽ bán đi cầu thủ của mình. Tương tự là trường hợp của các cầu thủ. Và tôi xin chân thành chia sẻ rằng trong trường hợp đó tôi sẽ bình tĩnh suy xét và chọn giải pháp tới Trung Quốc.”

Coutinho tiết lộ bí quyết đưa Liverpool tới thành công của Klopp
Philippe Coutinho tiết lộ bí quyết mà Jurgen Klopp giúp Liverpool trở nên mạnh mẽ hơn là nhờ việc tác động trực tiếp lên tâm lý của các cầu thủ.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X