Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Alexis Sanchez cập bến Arsenal

Thứ Sáu 11/07/2014 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một bom tấn đã chính thức phát nổ giữa đêm, và cuối cùng Arsenal cũng có tân binh đầu tiên cho mình. Các CĐV của Pháo thủ có thể vui mừng, vì vừa đến với Emirates là cái tên hết sức chất lượng: Alexis Sanchez.

Alexis Sanchez
Alexis Sanchez đã là người của Arsenal

Arsenal đêm qua đã cho ra mắt bản hợp đồng Alexis Sanchez từ Barcelona với mức giá được cho là 40 triệu euro (32 triệu bảng). Thương vụ diễn ra khá chóng vánh, vì sự hợp tác của chân sút người Chile: dù cho vấp phải nhiều sự cạnh tranh, nhất là từ Liverpool và Juventus, nhưng Arsenal vẫn có được tiền đạo 25 tuổi do anh một mực nhất định chỉ muốn đến Premier League làm học trò của Arsene Wenger. Mức phí chuyển nhượng này đã chính thức biến Alexis Sanchez thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Arsenal, sau Mesut Ozil, người được Wenger đưa về từ Real Madrid hồi năm ngoái với giá 50 triệu euro.

Tiền đạo người Chile vừa trải qua một kì World Cup khá thành công với việc ghi được 2 bàn thắng. Ngay sau khi trở về, anh đã rất tích cực tìm cho mình một bến đỗ mới để đảm bảo tương lai vững chắc. Thứ Năm vừa qua, Sanchez đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc và chính thức có những tấm ảnh đầu tiên trong màu áo Arsenal. Cựu tiền đạo của Barcelona sẽ gặp gỡ các đồng đội mới vào cuối tháng Bảy này trong chuyến nghỉ ngơi hậu World Cup, và sẽ chính thức thi đấu trong màu áo Pháo thủ thành London tại Emirates Trophy vào đầu tháng Tám.

Alexis Sanchez đã có 3 mùa giải khá thành công tại sân Nou Camp, ghi 39 bàn thắng sau 88 trận. Trong mùa giải gần nhất, với việc ghi 19 bàn chỉ sau 61 cú sút, Sanchez trở thành tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga. Chính vì vậy, sở hữu anh có lẽ là một niềm vui lớn với Giáo sư. Phát biểu trên website chính thức của đội bóng, Wenger hào hứng cho biết: "Như mọi người đã chứng kiến trong suốt chiến dịch World Cup mùa hè qua, Alexis là một cầu thủ xuất chúng, và tôi rất hạnh phúc khi thấy cậu ấy gia nhập Arsenal. Alexis sẽ tăng cường sức mạnh, sự sáng tạo và chất lượng cho đội hình của chúng tôi. Một vài tuần nữa, Alexis sẽ chính thức thi đấu bên cạnh các đồng đội mới, và tôi thực sự hào hứng chờ đợi sự hòa nhập của cậu ấy với đội bóng. Cậu ấy đã có những màn trình diễn ở trình độ cao nhất thế giới bóng đá ở mùa giải vừa qua".

Trong khi đó, cầu thủ người Chile cũng rất hào hứng được thi đấu cho Arsenal. Anh cho biết: "Tôi rất hạnh phúc vì đã gia nhập Arsenal, một CLB có chất lượng đội hình tuyệt vời, một HLV xuất sắc, dàn CĐV đông đảo trải khắp thế giới và một sân vận động chất lượng ở thủ đô London của nước Anh. Tôi đang hết sức nóng lòng muốn gặp các đồng đội mới, và ra sân tại Premier League cũng như Champions League với tư cách là cầu thủ của Arsenal. Tôi ở đây vì muốn các CĐV được hạnh phúc".

Thương vụ Alexis Sanchez đã chính thức chấm dứt một mùa hè chờ đợi mỏi mòn của các CĐV Arsenal. Trong khi các đối thủ hoạt động rất tích cực trên TTCN (Liverpool mua được Adam Lallana, Rickie Lambert và Emre Can, Man Utd chính thức sở hữu Luke Shaw, Ander Herrera, Chelsea cho nổ bom tấn Fabregas) thì Arsenal vẫn khá im hơi lặng tiếng, thậm chí Wenger còn đi... nghỉ hè. Tuy vậy, "ít nhưng chất", bản hợp đồng đầu tiên của Arsenal có thể là một ngòi nổ đáng gờm, một hòng pháo hạng nặng trong tay Wenger vào mùa bóng tới.

Chiêm ngưỡng chùm ảnh Alexis Sanchez ra mắt Arsenal:

Alexis Sanchez
 

Alexis Sanchez
 

Alexis Sanchez
 


Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X