Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chi 30 triệu Euro, Barca đã có người thay thế Mascherano

Thứ Năm 30/06/2016 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Jean-Michel Aulas của CLB Olympique Lyonnais vừa xác nhận rằng họ đã đồng ý bán trung vệ Samuel Umtiti cho Barcelona với giá 30 triệu Euro, tức là khoảng 24,6 triệu bảng Anh.

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Khi mà tương lai của trung vệ Javier Mascherano tại Nou Camp vẫn đang rất bất ổn, còn Marc Bartra đã rời bỏ Blaugrana để gia nhập Borussia Dortmund, CLB Barcelona đang gấp rút tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp và phù hợp với triết lý của họ. Sau khi để tuột Mats Hummels vào tay của Bayern Munich, gã khổng lồ xứ Catalonia buộc lòng phải chuyển hướng sang trung vệ Samuel Umtiti của Lyon, cầu thủ 22 tuổi đang được đánh giá rất cao thời gian qua.

Chi 30 trieu Euro, Barca da co nguoi thay the Mascherano hinh anh
Umtiti trong màu áo ĐT Pháp

Thực tế thì Umtiti cũng chỉ là phương án C đối với Barca bởi họ cũng đã nỗ lực tiếp cận tuyển thủ Brazil, Marquinhos, thế nhưng phía PSG nhất quyết không nhả người. Khi mà giữa Barca và Lyon đang diễn ra những buổi đàm phán về Umtiti thì bất ngờ chủ tịch Aulas đăng đàn xác nhận là hai bên đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng: “Chúng tôi cho rằng Umtiti sẽ rời khỏi Lyon. Cậu ấy đã đạt thoả thuận với Barcelona. Giữ Lyon và Umtiti có giao kèo rằng nếu cậu ấy muốn thi đấu cho đội bóng mà cậu ấy ưa thích, thì Umtiti có thể ra đi, giống như việc chúng tôi để Karim Benzema cập bến Real Madrid trước đây vậy.”

“Hiện tại thì Samuel Umtiti đang là một thành viên của Les Bleus tham dự EURO 2016 và cậu ấy hoàn toàn có thể đá chính trong trận đấu với Iceland. Chúng tôi muốn để cậu ấy tập trung thi đấu cho ĐT Pháp nhưng nếu cả ba bên có thể hoàn tất đàm phán, cậu ấy sẽ ra đi.”

Umtiti là cầu thủ sinh ra tại Cameroon nhưng đã có 10 năm trưởng thành ở lò đào tạo trẻ của Lyon. Anh được coi như một trong những viên ngọc sáng giá nhất của Les Gones. Umtiti đã có trận đấu ra mắt đội 1 của Lyon vào đầu năm 2012 trong một trận đấu ở cúp quốc gia Pháp. Umtiti đã chơi tổng cộng 170 trận đấu cho Lyon kể từ đó và ghi được 5 bàn thắng. Được đánh giá là một mẫu trung vệ có lối chơi thông minh, Umtiti còn được đánh giá rất cao ở khả năng chuyền bóng và tạo cơ hội. Anh sẽ có thể chứng minh điều đó trong trận đấu với Iceland sắp tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X