Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia đất Pháp thi nhau “trải thảm đỏ” mời đón Petr Cech

Thứ Sáu 22/08/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Petr Cech đang trải qua một mùa hè không hề dễ chịu khi bị Thibaut Courtois chính thức soán ngôi trong khung gỗ. Nhân cơ hội đó, cả Paris Saint German và Monaco đều đang tỏ ý muốn đưa Cech trở lại Pháp thi đấu.
Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón
Cả PSG và Monaco đều đang muốn có được Petr Cech

Chelsea đang trải qua một cuộc cải tổ thật sự khi những vị trí tưởng chừng như “bất khả xâm phạm” cũng đã bị gạt đi không thương tiếc trong mùa hè năm nay. Frank Lampard và Ashley Cole đã phải ngậm ngùi chia tay sân Stamford Bridge theo cách mà họ không hề mong muốn. Và rất có thể trong thời gian tới, tương lai của Petr Cech cũng sẽ có một kịch bản tương tự.

Nếu như là ở hai mùa giải trước, có nằm mơ cũng không ai tin Cech sẽ bị soán ngôi tại Chelsea. Mặc dù đã dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, thủ môn người CH Séc vẫn luôn là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của The Blues. Tuy nhiên với sự toả sáng của Thibaut Courtois trogn màu áo Atletico Madrid, mọi chuyện đã thay đổi nhanh tới chóng mặt. Thủ môn trẻ người Bỉ chính thức quay lại Chelsea và giành luôn suất đá chính của Cech, và khiến cho tương lai của anh tại Chelsea bị đe doạ hơn bao giờ hết.

Đã có những thông tin cho rằng Real Madrid đang nhòm ngó Cech và muốn đưa anh về sân Bernabeu, tuy nhiên với việc Kền kền trắng đã chiêu mộ thành công Keylor Navas, cơ hội gia nhập dải ngân hà của Cech gần như đã không còn. Tuy nhiên, sức hút của thủ môn 32 tuổi này vẫn là rất lớn, bằng chứng là cả 2 đại gia của Pháp là Paris Saint German và AS Monaco đều đang tỏ ý muốn có được sự phục vụ của anh theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

PSG đã được cho là nhắm Cech từ lâu, tuy nhiên việc đang phải chịu án phạt do vi phạm Luật công bằng tài chính đã ngăn cản đội bóng thủ đô nước Pháp chiêu mộ thủ môn này. Hơn nữa TTCN cũng chỉ còn ít ngày nữa là sẽ đóng cửa, vì thế phương án hỏi mượn là hợp lý hơn cả với PSG lẫn Monaco. Ngoài việc là một thủ môn đẳng cấp, Cech còn có thời gian thi đấu tại Pháp trong màu áo Rennes trước khi chuyển tới thi đấu cho Chelsea, vì thế đây sẽ là một sự bổ sung vô cùng hợp lý với một trong hai đại gi đất Pháp.

Ngược lại, phía Chelsea cũng có lý do để gật gù với những lời đề nghị tới từ đất nước hình lục lăng. Việc cho mượn Cech sẽ giúp thủ môn này có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn và duy trì phong độ tốt hơn so với việc dự bị cho Courtois. Trong trường hợp Chelsea đổi ý, họ vẫn có thể đòi lại Cech giống như cách họ đã làm với Courtois. Mặt khác, Chelsea cũng đã gia hạn hợp đồng 1 năm với “lão tướng” Mark Schwarzer, vì thế cũng không lo thiếu người dự bị cho Courtois trong mùa giải tới.

Nếu như Cech lên đường trở lại Pháp, đội hình của Chelsea giờ chỉ còn lại Terry và Drogba là những cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” trong kỷ nguyên thành công của Chelsea thời chủ tịch Abramovich, và cả hai công thần này cũng sẽ hết hạn với Chelsea trong mùa hè năm sau.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X