Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha tìm được người thay thế Paulo Bento

Thứ Ba 23/09/2014 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) vừa thông báo đã bổ nhiệm HLV Fernando Santos ngồi vào chiếc ghế nóng thay thế người tiền nhiệm Paulo Bento vừa mới từ chức.

Ngày 11/9, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha thông báo chính thức chia tay HLV Paulo Bento sau 4 năm hợp tác. Nguyên nhân khiến Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) chia tay với Paulo Bento vì thành tích nghèo nàn của Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây.

Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi Bồ Đào Nha bị đội bóng tí hon Albania đánh bại với tỉ số 1-0 ngay ở trận mở màn vòng loại EURO 2016. “Chúng tôi đánh giá cao tất cả những gì mà HLV Paulo Bento đã làm được cho đội tuyển, đặc biệt là thành tích của Bồ Đào Nha ở EURO 2012 và World Cup 2014” – thông báo phát đi trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha.
 

HLV Fernando Santos dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

Sau 2 tuần tìm kiếm, cuối cùng Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha cũng tìm được người thay thế Paulo Bento. Theo đó, ông Fernando Santos, cựu HLV dẫn dắt ĐT Hy Lạp ở World Cup 2014 sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng.

HLV Fernando Santos đã có 30 năm cầm quân, ông từng dẫn dắt ba đội bóng lớn nhất Bồ Đào Nha là Porto, Benfica và Sporting. Bên cạnh đó, huấn luyện viên 59 tuổi cũng khá thành công trong vai trò dẫn dắt các đội bóng của Hy Lạp như: AEK Athens, Panathinaikos và PAOK. Bởi vậy, ông đã được bổ nhiệm thay thế HLV Otto Rehhagel dẫn dắt ĐT Hy Lạp từ tháng 7 năm 2010.

Ở World Cup 2014, HLV Fernando Santos đã đưa Hy Lạp lọt qua vòng đấu bảng.  Trong trận đấu giữa Hy Lạp và Costa Rica tại vòng 1/8, HLV Santos bị truất quyền chỉ đạo vào cuối hiệp phụ vì có phản ứng không đúng mực. Do đó, ông đã bị FIFA cấm chỉ đạo 8 trận.

Việc HLV Fernando Santos bị cấm chỉ đạo 8 trận sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của Bồ Đào Nha ở vòng loại EURO 2016. Vào ngày 15/10, Bồ Đào Nha sẽ có chuyến làm khách trên sân của Đan Mạch. Hiện tại, sau trận thua Albania, Selecao đang xếp thứ 4 ở bảng I./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X