Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern phủ nhận tin mua Pirlo: Tập trung cho Martinez?

Thứ Ba 10/07/2012 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng Bundesliga vừa được một phen dậy sóng khi báo chí Italia đồng loạt đưa tin Bayern đã ra giá 10 triệu euro cho nhạc trưởng Andrea Pirlo của Juventus.

Nói không với Pirlo

Tờ Bild cho rằng sau hai năm trắng tay, Bayern cần tới những pha dọn cỗ, kinh nghiệm và cả bản lĩnh của Pirlo để giành lại ngôi vương. Tuy nhiên, hôm qua, trên website của CLB, CEO Karl Heinz Rummenigge của “Hùm xám” đã phủ nhận thông tin nói trên: “Bayern chưa từng liên lạc với cầu thủ này, người đại diện của anh ấy hay đưa ra đề nghị với Juventus”.

Đội bóng Đức không chiêu mộ tiền vệ 33 tuổi này bởi chiến lược phát triển của Bayern hiện tập trung vào các cầu thủ trẻ, chứ không phải các lão tướng. Trong hơn hai năm gần đây, “Hùm xám” đã chia tay với bảy cầu thủ trên 30 tuổi. Đúng là CLB này mới mang về hai cầu thủ trên 30 là Claudio Pizarro và Tom Starke nhưng đều theo dạng chuyển nhượng tự do và chỉ làm dự bị.

Javi Martinez sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên khoác áo Bayern
Javi Martinez sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên khoác áo Bayern?

Xét về lối chơi, sự xuất hiện của Pirlo cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới Bayern. Để phát huy tối đa khả năng của nhạc trưởng này, HLV Jupp Heynckes sẽ phải buộc Bastian Schweinsteiger chuyên lo nhiệm vụ thu hồi bóng và đánh chặn. Điều này sẽ triệt tiêu khả năng sáng tạo cũng như làm giảm tầm ảnh hưởng của “Der boss”, thủ lĩnh tinh thần của “Hùm xám”.

Thực ra, không phải vô cớ cánh phóng viên lại đồn thổi Bayern sẽ mua Pirlo. “Gã khổng lồ xứ Bavaria” cũng đang rất khát một tiền vệ trung tâm đẳng cấp nên bất kỳ cái tên có phần khả thi nào đều có thể thuyết phục được độc giả. Nếu đó là cái tên nổi bật cỡ Pirlo sẽ đủ sức hâm nóng lại những tin tức chuyển nhượng đang diễn ra khá tẻ nhạt, lặp đi lặp lại.

Trong tay HLV Heynckes đang có năm tiền vệ trung tâm nhưng ở mùa tới, Toni Kroos sẽ giữ vai trò “số 10”, David Alaba đá hậu vệ trái còn Anatoliy Tymoshchuk chỉ đủ sức đá dự bị, nên thực tế, chỉ có hai lựa chọn là Schweinsteiger và Luiz Gustavo. Nếu một trong hai gương mặt này dính chấn thương, “Hùm xám” lập tức sẽ lĩnh đủ và sự sa sút ở cuối giai đoạn lượt đi mùa trước là minh chứng.

Martinez là số 1?

Hiện Bayern đang ráo riết săn đuổi một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để tăng thêm tính cạnh tranh cho tuyến giữa. Những động thái vừa qua của cả tân giám đốc thể thao Matthias Sammer lẫn HLV Heynckes cho thấy Javi Martinez của Bilbao đang là ưu tiên số 1 của “Hùm xám”. Cầu thủ này mới 23 tuổi, có chuyên môn khá lại thi đấu được cả trung vệ, đáp ứng được gần như mọi yêu cầu của Bayern.

Tuy vậy, CLB xứ Basque hét giá tuyển thủ Tây Ban Nha lên tới 40 triệu euro trong khi “Hùm xám” chỉ chấp nhận chi tối đa 25 triệu euro. Bilbao không thiếu tiền nên muốn có tiền vệ này, Bayern sẽ cần phải tác động tới Martinez, đưa ra những lợi thế như sẽ được thi đấu tại Champions League, có thêm cơ hội giành suất đá chính tại “La Roja” để thuyết phục tài năng trẻ này.

Nhưng để có được chữ ký của Martinez, đội bóng xứ Bavaria sẽ phải cạnh tranh với cả Barcelona, CLB vừa gia nhập cuộc đua sau khi chia tay Seydou Keita. Gã khổng lồ xứ Catalan thực sự là đối thủ đáng gờm với khả năng tài chính tốt, có thể tạo được môi trường thuận lợi hơn cho Martinez, lại vượt trội về danh tiếng.

Như vậy, muốn giành được Martinez, Bayern cần phải nâng giá và/hoặc đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn hơn với Martinez. Đặc biệt, “Hùm xám” cần phải thực hiện với thái độ khẩn trương, tránh tình trạng chủ quan như mùa trước. Năm ngoái, Bayern đã quá chậm chạp trong vụ chiêu mộ Arturo Vidal, để tiền vệ này chán nản bỏ sang Juventus dù trước đó, đã nhiều lần bày tỏ muốn tới Allianz Arena.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X