Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern dằn mặt, Real vẫn tiến tới vụ Alaba

Thứ Sáu 17/06/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ĐKVĐ Champions League cứ âm thầm gặp gỡ ông bố George của cầu thủ đa năng người Áo, bất chấp chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge tuyên bố chắc nịch sẽ không có phi vụ “bom tấn” nào hết.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Bản thân David Alaba cũng như một số ngôi sao “Hùm xám” khác vốn đã bắt đầu lung lay ý niệm gắn bó lâu dài với sân Allianz Arena sau sự ra đi của HLV Pep Guardiola. Tiền vệ 24 tuổi từng úp mở khả năng tái ngộ ông thầy người Tây Ban Nha ở Manchester City hay cập bến xứ Catalan của gã khổng lồ Barcelona. Gần đây đến phiên Real Madrid nhảy vào đặt vấn đề với 55 triệu Euro đề nghị Bayern Munich.

Bayern dan mat, Real van tien toi vu Alaba hinh anh
Real Madrid vẫn quyết mua bằng được David Alaba dù bị Bayern Munich một mực phản đối

Con số là đủ hấp dẫn, nhưng phía ông lớn nước Đức cũng không thiếu tiền để cho đi trụ cột quan trọng nhất nhì của mình. Như chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge vừa dõng dạc tuyên bố đóng mọi cánh cửa giao dịch liên quan đến cái tên David Alaba, bất chấp đối tác có tầm đại gia lắm tiền cỡ nào:

“Bayern luôn có mối quan hệ tốt với Barca hay Real. Mặc dù vậy, mọi người đều biết rằng chúng tôi không bao giờ bán đi cầu thủ mình muốn giữ lại. Chuyện này đã được duy trì từ suốt năm 2008 và với trường hợp của Alaba hiện tại cũng vậy. Cậu ấy sẽ không đi đâu hết trong mùa hè này.”

Ấy vậy mặc kệ lời từ chối phũ phàng từ Bayern Munich, Real Madrid vẫn tràn đầy khát khao sở hữu ngôi sao người Áo. Theo giới thạo tin chuyển nhượng hè 2016, GĐĐH Jose Angel Sanchez của nhà ĐKVĐ Champions League đã nhiều lần hẹn gặp Alaba cha là ông George tại Munich cũng như Vienna và liên tục chèo kéo đầy hấp dẫn. Thậm chí, ông George còn có thể đã “xiêu lòng” trước những lời hứa hẹn rất ngọt từ Los Blancos và đây rất có thể sẽ trở thành mấu chốt trong phi vụ “bom tấn” này, vốn được Bayern hét giá 80 triệu Euro chủ yếu để xua đuổi các đối thủ.

Thêm một đòn đánh nữa của Real để có thể thuyết phục được Alaba là sự đảm bảo cho vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích của anh. Xuất phát điểm là một hậu vệ trái, nhưng theo thời gian thủ quân tuyển Áo đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ đa năng nhất thế giới khi thi đấu xuất sắc ở mọi vị trí trên phần sân nhà trừ thủ môn, đặc biệt ở khu vực vòng tròn giữa sân. Tuy nhiên, khi “Hùm xám xứ Bavaria” đang sở hữu “máy quét” xịn là Arturo Vidal và mới đây còn chiêu mộ thành công “viên ngọc” 18 tuổi Renato Sanches, khả năng cao là Alaba sẽ buộc phải trở về vị trí quen thuộc khi xưa theo yêu cầu của tân HLV Carlo Ancelotti, điều anh không hề mong muốn chút nào.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X