Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sắp có trung vệ đầu tiên trong hè này

Thứ Ba 22/07/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau rất nhiều những khó khăn trong việc đưa về sân Nou Camp những trung vệ chất lượng, cuối cùng Barcelona cũng đang tiến gần tới việc sở hữu trung vệ Jeremy Mathieu khi cầu thủ của Valencia công khai bày tỏ ý định ra đi với Ban lãnh đạo đội bóng.

Ban lãnh đạo Barca như đang ngồi trên đống lửa khi CLB liên tiếp thất bại trên TTCN trong việc tìm kiếm người thay thế cho đội trưởng Carles Puyol đã nghỉ hưu vào cuối mùa. Lần lượt những cái tên như Mats Hummels, Marquinhos, Mehdi Benatia, Jan Vertonghen hay Daniel Agger đều lần lượt được đưa vào tầm ngắm nhưng không một cái tên nào cập bến Nou Camp. Cực chẳng đã, Barca đã phải quay sang hỏi mua hậu vệ 30 tuổi Jeremy Mathieu của Valencia như một giải pháp tình thế khi mùa giải mới đã cận kể.

Mathieu đang tiến rất gần tới sân Nou Camp
Mathieu đang tiến rất gần tới sân Nou Camp

Tuy nhiên Blaugrana cũng suýt chút nữa không thể có được sự phục vụ của hậu vệ này khi Valencia đòi ít nhất 20 triệu euro cho thương vụ này, trong khi con số mà Barca sẵn sàng chi ra chỉ rơi vào khoảng 15 triệu euro. Rất may cho Barca khi trung vệ Mathieu đã lên tiếng bày tỏ ý định muốn ra đi với Ban lãnh đạo của Valencia và dưới sức ép của cầu thủ người Pháp, Los Che đã đồng ý ngồi lại vào bàn đàm phán với phía Barca.

Theo đó cả hai bên sẽ trao đổi lại với nhau về mức giá chuyển nhượng của Mathieu. Barca dĩ nhiên không có nhiều lựa chọn và sẽ phải nâng giá hỏi mua của mình lên gần với con số yêu cầu của Valencia hơn. Ngược lại, bên phía đội chủ sân Mestalla cũng không thể đòi hỏi quá cao ở một cầu thủ đã bước sang tuổi 30 như Mathieu, và ra quyết định bán ở thời điểm này cũng là hợp lý. Nếu để chần chừ tới mùa sau, có thể giá của Mathieu sẽ giảm mạnh và lúc đó bán sẽ không được giá như hiện tại.

Dự kiến nếu mọi việc suôn sẻ, nội trong hôm nay hoặc ngày mai, cả hai bên sẽ đi đến thống nhất và Mathieu sẽ có thể danh chính ngôn thuận đến với sân Nou Camp, đồng thời chia tay các đồng đội ở Valencia, những người sẽ tới Nam Mỹ du đấu.

Mathieu sẽ là bản hợp đồng thứ năm của Barca trong mùa hè năm nay, sau Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Ivan Rakitic và Luis Suarez. Với bản hợp đồng mới này, HLV Luis Enrique cũng có thể tạm yên tâm với hàng thủ khi Mathieu sẽ đá cặp với Pique ở trung tâm hàng phòng ngự và dự bị cho cặp đôi này sẽ là các cầu thủ trẻ Batra và Montoya.

Đội hình của Barca cho mùa giải mới cũng đã khá hoàn thiện khi họ đã có những sự bổ sung thích đáng cho vị trí thủ môn, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Ngoài ra đội bóng xứ Catalan cũng chào đón sự trở lại của tài năng trẻ Deulofeu sau khi đã có một mùa giải rất thành công với Everton. Hiện tại Barca chỉ còn chờ thương vụ Blind hoàn tất là coi như sẽ có đầy đủ nhân sự để bắt đầu mùa giải 2014/2015.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X