Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bạo chi 38 triệu euro, Valencia sẽ tái hợp Mata trong tháng Giêng?

Thứ Hai 29/09/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Juan Mata đang không được trọng dụng tại Manchester United và liên tiếp phải ngồi dự bị. Chớp lấy thời cơ đó, Valencia đang rất quyết tâm hòng đưa tiền đạo này trở lại La Liga.
Juan Mata đang đứng trước tương lai bất định tại Man Utd
Valencia đang rất muốn tái hợp với Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới

Mùa giải năm nay đang đi theo một chiều hướng rất tệ với Juan Mata khi anh liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị những trận đấu gần đây. Không ai ngờ rằng chỉ sau chưa đầy một mùa giải, bản hợp đồng từng giữ kỷ lục chuyển nhượng của  CLB lại rơi vào tình cảnh hẩm hiu như hiện nay. Với việc Manchester United đang sở hữu hàng công cực mạnh với bộ tứ Van Persie - Falcao - Rooney - Di Maria, tuyến trên của Quỷ đỏ đã trở nên quá chật chội và không còn đủ chỗ cho Mata.

Trong tình cảnh tương lai bất định, đã có những tin đồn cho rằng cựu tiền vệ của Chelsea sẽ được MU đem bán trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, hoặc tệ hơn, anh có thể được sử dụng để làm “vật thí” để MU có được những mục tiêu đang theo đuổi mà cụ thể ở đây là Arturo Vidal. Bất chấp việc có dấu hiệu thi đấu vào phom cuối mùa giải năm ngoái và cũng có màn trình diễn rất tốt trong những trận đấu trước thềm mùa giải mới, Mata vẫn không thể cạnh tranh với những bản hợp đồng mới của MU như Falcao hay Di Maria, và việc ra đi có lẽ là một phương án hợp lý hơn cho cầu thủ này.

Nhận ra được tình thế đó, Valencia đang tỏ ý quyết tâm “tái hợp” với Mata. Los Che đã từng là một thế lực tại La Liga với bộ ba huyền ảo Mata - Villa - Silva và không ít lần tranh giành danh hiệu vô địch với Barcelona. Mata đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong đội hình của Những chú dơi và trở thành nhạc trưởng của đội bóng với vị trí số 10 quen thuộc. Trong suốt 5 năm thi đấu cho Valencia từ 2007 đến 2011, Mata đã có 129 lần khoác áo đội chủ sân Mestalla, ghi được 33 bàn thắng và trở thành một trong những mắt xích tối quan trọng trong đội hình của HLV Unai Emery.

Giờ đây khi đứng trước cơ hội có thể sở hữu Mata một lần nữa, Valencia đang sẵn sàng chi ra 38 triệu euro, tương đương với 30 triệu bảng để “nối lại tình xưa”. Đây là một con số hoàn toàn khả thi cho thương vụ này bởi MU hiện tại cũng chỉ ra giá 24 triệu bảng cho CLB nào muốn có được Mata. Thêm vào đó, Valencia cũng đang có lợi thế rất lớn khi Quỷ đỏ thành Manchester cũng đang khao khát có được trung vệ Nicolas Otamendi của Valencia. Bản thân Mata có lẽ cũng muốn trở về Tây Ban Nha thi đấu hơn là việc tiếp tục phiêu bạt đến một nền bóng đá nào khác. Chính vì vậy tính khả thi của thương vụ này là khá cao.

Hiện tại Valencia chỉ còn chờ chủ tịch Peter Lim đồng ý về khoản ngân sách để chiêu mộ Mata là có thể sẵn sàng đón “đứa con lưu lạc” trở về với La Liga sau 4 năm chia cách. Dưới thời của tân chủ tịch Lim, Valencia tỏ ra khá mạnh tay trên TTCN, mùa hè vừa rồi họ cũng vừa chiêu mộ Alvaro Negredo từ Manchester City với mức giá 32 triệu euro, một con số không hề khiêm tốn trong bối cảnh các đội bóng ở Tây Ban Nha, trừ Real và Barca đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X