Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Real Madrid chú ý: Yann M Vila "bật đèn xanh" rồi kìa

Thứ Ba 03/04/2012 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới 21 tuổi, Yann M'Vila đang là tài năng nổi bật của nền bóng đá Pháp và dường như Ligue 1 không còn đủ sức hấp dẫn để giữ chân tiền vệ trẻ này ở lại nữa, khi M'Vila mới "bật đèn xanh" để các ông lớn tại châu Âu tham gia vào cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng.

Sau thất bại ở World Cup 2010, bóng đá Pháp đang có những bước chuyển mình hướng tới tương lai bằng việc trẻ hóa. Một thế hệ mới của bóng đá Pháp đang được kì vọng sẽ tiếp nối thành công của thế hệ Zidane năm nào. Trong đó, Yann M'Vila đang được đánh giá là một trong những gương mặt tiêu biểu đại diện cho lớp cầu thủ trẻ tài năng của nền bóng đá xứ sở lục lăng. Ra mắt đội một Rennes năm 2009, M'Vila không mất nhiều thời gian để chiếm được suất đá chính của câu lạc bộ này. Tính đến nay sau 3 mùa thi đấu cho Rennes, M'Vila đã ghi được 4 bàn thắng trong tổng cộn 114 trận ra sân trên mọi đấu trường.

M Vila vừa công khai bày tỏ tình cảm với Arsenal

Ngoài ra trong màu áo đội tuyển Pháp, tiền vệ 21 tuổi này cũng đã có được 1 bàn thắng trong 18 trận ra sân dù tuổi đời còn rất trẻ. Thi đấu nổi bật trong vị trí tiền vệ tổ chức có xu hướng gần với một tiền vệ trụ, M'Vila được đánh giá cao ở khả năng cầm nhịp và điều tiết lối chơi. Nhờ vậy, tiền vệ trẻ này đang lọt vào mắt xanh của cả Mourinho lẫn Wenger.

Arsene Wenger vẫn đang muốn tìm thêm một cầu thủ có khả năng làm chủ khu trung tuyến và những cầu thủ người Pháp đồng hương luôn là lựa chọn số một của "giáo sư". Hơn nữa, M'Vila còn rất trẻ nên phù hợp với tiêu chuẩn mà HLV Wenger đưa ra. Tuy nhiên trong thương vụ này, Arsenal sẽ phải cạnh tranh mãnh liệt với Real Madrid bởi Mourinho rất "kết" những tiền vệ phòng ngự có khả năng hỗ trợ tấn công tốt kiểu như M'Vila, bởi "người đặc biệt" vẫn còn rất nhớ hình bóng của học trò cũ Essien ngày nào.

Còn với M'Vila, tiền vệ trẻ này cảm thấy Rennes không còn là nơi phù hợp để tiếp tục phát triển sự nghiệp nữa. Như bất cứ một cầu thủ nào, M'Vila cũng muốn tới những câu lạc bộ hàng đầu để có cơ hội vươn xa hơn tới những danh hiệu lớn, để hoàn thiện kĩ năng thi đấu... Vì vậy, M'Vila không ngần ngại bày tỏ ý định ra đi để tìm một khoảng trời mới. Lần này, có vẻ M'Vila đã lên tiếng "tỏ tình" với Arsenal khi nhấn mạnh sẵn sàng lắng nghe lời mời gọi của một chiến lược gia đồng hương:" Inter, Arsenal, Real Madrid... tất cả đều tuyệt vời. Nếu có một huấn luyện viên nào đó gọi cho bạn, nói rằng ông ta muốn được làm việc với bạn thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu đó là một chiến lược gia người Pháp thì còn tuyệt vời hơn nữa".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X