Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal để mắt hậu vệ cánh của Bayern Munich

Thứ Tư 27/04/2016 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nguồn tin từ Đức cho hay Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Rafinha của Bayern Munich trong mùa hè tới.


Hậu vệ Rafinha sinh tháng 9 năm 1985 tại Londrina, Brazil. Năm chưa đầy 19 tuổi anh đã rời CLB quê nhà Coritiba để chơi cho Schalke và ngay lập tức có được vị trí chính thức. Sau 5 năm chơi bóng tại đây, Rafinha chuyển sang chơi cho Genoa với mức giá 9 triệu Euro song không có được thành công. Chỉ sau một mùa giải, đội bóng Italia đã chấp nhận chịu lỗ để đẩy cầu thủ chạy cánh này sang Bayern Munich với giá 5,5 triệu Euro.

hau ve Rafinha
Hậu vệ Rafinha tương lai tại Bayern đang không rõ ràng

Trong thời gian đầu, thời lượng thi đấu của Rafinha tại Bayern là khá ít ỏi khi phải dự bị cho Philipp Lahm. Nhưng kể từ mùa giải 2013/14 dưới thời Pep Guardiola, đội trưởng của “Hùm xám” được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm và Rafinha đã có cơ hội ra sân nhiều hơn. Tính tới nay, tổng cộng anh đã cùng Bayern giành được 9 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là 3 Bundesliga, 2 Cúp Quốc gia và 1 Champions League.

Nhưng khi mà Guardiola quyết định chia tay Bayern vào cuối mùa này để chuyển sang dẫn dắt Man City, tương lai của Rafinha tại sân Allianz Arena cũng không còn chắc chắn. Ở tuổi gần 31, Rafinha muốn một hợp đồng dài hạn kể cả là dự bị cho Lahm song phía CLB chủ quản chỉ muốn anh thực hiện giao kèo như dự kiến tới tháng 6 năm 2017.

HLV Wenger
Và HLV Wenger muốn có anh để tăng cường chiều sâu đội hình

Theo thông tin từ tờ Bild có được, Arsenal nhân cơ hội này muốn có được sự phục vụ của Rafinha. Arsenal muốn mua Rafinha như một phương án dự phòng cho tài năng trẻ đang rất lên chân là Hector Bellerin bên hành lang phải. Pháo thủ sẽ để Mathieu Debuchy ra đi trong mùa hè 2016 này nhưng những cái tên như Calum Chambers hay Carl Jenkinson không đủ mang lại cho ông sự tin tưởng.

Kinh nghiệm của Rafinha là một sự bổ sung lý tưởng và Arsenal sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của anh về một bản hợp đồng 3 năm. Về phía Bayern, họ cũng chẳng quá thiết tha giữ chân và một khoản tiền từ 5 triệu Euro trở xuống cũng được cho là đủ để đội bóng của HLV Wenger có được hậu vệ chỉ còn 1 năm hợp đồng này.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X