Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bổ sung "hàng khủng" cho tuyến tiền vệ

Chủ Nhật 23/11/2014 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tăng cường nhân lực cho hàng tiền vệ, HLV Arsene Wenger đã điền vào danh sách mua sắm trong phiên chợ đông sắp tới cái tên Joao Moutinho.

“Lỗ hổng” nơi trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal đã là vấn đề làm Arsene Wenger đau đầu suốt từ nhiều năm qua. Mùa giải này, nó thậm chí còn “to” lên khi với sơ đồ mới mẻ 4-1-4-1, chỉ một mình đội trưởng Arteta hay cựu binh Flamini là không đủ để quán xuyến. Nên nhớ, cả hai đều không phải là những tiền vệ trung tâm ở đẳng cấp cao nhất và dù sao cũng đã luống tuổi.

Ander Herrera MU vs PSG
Arsenal bổ sung hàng khủng cho tuyến tiền vệ

Chuỗi thành tích kém thuyết phục của Pháo Thủ kể từ đầu mùa lại thúc giục Giáo Sư phải sớm gia cố tuyến giữa vào mùa đông sắp tới. Mặc dù vậy, những chuyên gia đánh chặn và phân phối bóng như Khedira, William Carvalho, Schneiderlin, Krychowiak, Kramer hay Bender vẫn cứ ngoảnh mặt lại với sân Emirates. Bế tắc trong mọi thương vụ có thể, Wenger đành chuyển sang một mục tiêu “mới mà cũ” – tiền vệ Joao Moutinho của Monaco.

Moutinho từng được Arsenal theo đuổi và cạnh tranh gắt gao cùng Man United khi anh vẫn còn thi đấu cho CLB quê nhà Porto. Mặc dù vậy, cầu thủ 28 tuổi lại bất ngờ quyết định đầu quân cho “gã nhà giàu” Monaco vào hè năm ngoái với mức giá 25 triệu bảng. Ở đội bóng công quốc, Moutinho lập tức trở thành trụ cột khi thi đấu khá toàn năng ở khu vực vòng tròn, từ đánh chặn, thu hồi bóng cho đến phân phối bóng, kiến tạo hay thậm chí còn tự mình ghi bàn. Nếu Moutinho gia nhập Arsenal, các vệ tinh xung quanh như Ramsey, Wilshere sẽ được san sẻ khá nhiều gánh nặng, còn tuyến trên gồm Sanchez, Welbeck hay Giroud thì tha hồ hưởng lợi từ khả năng sáng tạo của cầu thủ người Bồ.

Mặc dù vậy, cũng như mọi thương vụ khác, sở hữu Moutinho cũng là chuyện không hề đơn giản cho Pháo Thủ. Monaco đã phải mất đến 25 triệu bảng để chiêu mộ anh thì không có lý do gì để bán lỗ chỉ sau có hơn 1 năm hợp đồng. Nhiều khả năng, Arsenal sẽ phải chồng ít nhất 30 triệu bảng nếu ít nhất muốn… nói chuyện. Mà kể ra trong trường hợp này, có tiền cũng chưa chắc mua được tiên. Nên nhớ, đội chủ sân Stade Louis II đã bị “rút ruột” nghiêm trọng trong mùa hè vừa qua khi bộ đôi ngôi sao người Colombia James và Falcao lần lượt rũ áo gia nhập Real Madrid và Man United. Để mất thêm một trụ cột quan trọng như Moutinho thì không mấy người tin vào khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Ligue 1 của Monaco với kình địch PSG.

Không những vậy, bản thân Moutinho cũng không quá hứng thú với ý tưởng gia nhập Arsenal, đặc biệt vào giai đoạn giữa mùa giải. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc anh không thể hoàn thành chặng đường Champions League với bất kỳ đội bóng nào, theo những điều luật của UEFA. Ngoài ra, lương bổng cũng là một lý do nhạy cảm ở đây. Arsenal không “thừa tiền” như Monaco và chắc chắn mức đãi ngộ mà Moutinho được hưởng ở Emirates sẽ “bèo” hơn khá nhiều so với thời điểm hiện tại.

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X