Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Aly Cissokho - Gương mặt sẽ kế tục Patrice Evra ở Man Utd?

Thứ Tư 04/04/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn cái tên Cissokho chưa thể thuộc diện quá nổi tiếng ở châu Âu nhưng vài năm qua, giới chuyên môn luôn đánh giá cao tài năng của hậu vệ này.

Ngoài ra, ở độ tuổi 24, tiềm năng phát triển của Cissokho còn rất lớn. Mới đây, đích thân người đại diện của Cissokho khẳng định rằng anh rất thích được đầu quân cho Man Utd. Bởi thế, tại sao đội bóng thành Manchester không nhanh chóng "bắt sóng" tín hiệu này khi mà sớm muộn, họ sẽ phải tìm người thay thế Evra ở vị trí hậu vệ trái.

Từ lâu, chỗ đứng của Evra trong đội hình "Quỷ đỏ" gần như bất khả xâm phạm. Bên cạnh tài năng, độ ổn định cao thì cần phải thừa nhận, hậu vệ người Pháp chẳng hề phải chịu bất cứ một sự cạnh tranh nào bởi Sir Alex không bói đâu ra một hậu vệ trái xịn thứ hai. Nhưng Evra đã bước qua tuổi 30 và chắc hẳn sự nghiệp cầu thủ không còn kéo dài bao lâu nữa (nên nhớ trong bóng đá hiện đại, hậu vệ biên thường phải hoạt động cực rộng, lên công - về thủ nhịp nhàng nên sức khoẻ càng bị tàn phá nhanh hơn so với các vị trí khác trong khi tại Man Utd, Evra luôn là cầu thủ cày nhiều nhất trong mỗi mùa).

Do đó, trong tương lai không xa, Sir Alex sẽ phải bỏ tiền chiêu mộ một gương mặt "đủ tài đủ đức" thay thế được Evra, cả trước mắt cũng như lâu dài. Thực ra, hiện tại, Man Utd đang sở hữu hai anh em song sinh nhà Da Silva đầy triển vọng có thể chơi tốt ở cả hai cánh của hàng thủ song bộ đôi tài năng sinh năm 1990 này thăng tiến quá chậm chạp, chưa thể khiến chiến lược gia người Scotland. Ngoài ra, họ đều thuận chân phải và rõ ràng đó là bất lợi quá lớn khi đá ở biên trái. Bởi vậy, xem ra, Sir Alex không nên tiếc tiền làm gì, nhất là khi hàng thủ luôn nền tảng, cốt lõi trong lối chơi của đội bóng bao năm qua và Aly Cissokho phải chăng là một gợi ý quá tốt.

Sinh năm 1988 tại Pháp trong một gia đình gốc Senegal nhưng Cissokho lại bắt đầu tạo dựng sự nghiệp ở đất nước Bồ Đào Nha. Chỉ sau hơn một năm thể hiện mình trong màu áo Vitoria Setubal và đặc biệt Porto, CLB hàng đầu quốc gia này, Cissokho dần được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó đến, trong đó tiêu biểu nhất là AC Milan. Năm 2009, Nửa Đỏ - đen thành Milano đã đạt được thoả thuận mua Cissokho trị giá 15 triệu Euro nhưng rốt cục, anh đã không vượt qua được buổi kiểm tra y tế do mối lo ngại liên quan đến răng miệng (có thể dẫn tới các tổn thương lâu dài về cột sống). Tuy nhiên, anh cũng mau chóng tìm được bến đỗ mới dù không thể sánh bằng AC Milan. Đó là "Sư tử sông Rhine" Lyon, đội bóng mạnh của Pháp. Trái với AC Milan, Lyon chẳng hề phát hiện ra vấn đề gì liên quan đến sức khoẻ của Cissokho (về sau, có thông tin cho rằng, AC Milan muốn lật kèo nên mới vin vào cái cớ đó để từ chối). Cho đến nay, Cissokho vẫn là một trụ cột trong hàng phòng ngự Lyon dù không để lại nhiều ấn tượng quá sâu đậm. Nhưng Cissokho vẫn rất hot. Bằng chứng, hồi mùa hè năm ngoái, nếu không vì chuyện giá cả thì có lẽ Arsenal đã mua cầu thủ này thay vì Andre Santos. 

Thời gian Cissokho ở lại nước Pháp chắc cũng không còn bao lâu vì chỉ có khoác áo những đội bóng lớn hơn thì may ra sự nghiệp của anh mới phát triển vượt bậc. Hôm vừa rồi, Ali Barat, đại diện của Cissokho đã công khai tiết lộ: "Anh ấy muốn chơi bóng tại Premier League bởi cảm thấy môi trường bóng đá tại đây phù hợp với mình nên đã từng từ chối không ít lời mời từ Italia, Tây Ban Nha. Đích đến trong mơ của Cissokho chính là Manchester United". Với "đèn xanh" được bật rõ mồn một như thế này thì xem ra, Man Utd sẽ không quá khó khăn thu nạp Cissokho. Chỉ có điều, Sir Alex có kết anh chàng gốc Phi này hay không mà thôi. Những cầu thủ thi đấu tại Pháp thường không khó để thành công ở Premier League và riêng với Man Utd, thì Patrice Evra là minh hoạ sống động nhất (nhưng họ đã từng thất bại cay đắng với trường hợp của thủ thành Fabien Barthez). Vậy thì tại sao không thử ngó ngàng Cissokho đi, Fergie!

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X