Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 đội bóng kiếm đậm nhất trên sàn chuyển nhượng Premier League hè này

Thứ Ba 02/09/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa chuyển nhượng hè 2014 của Premier League vừa khép lại. Những kẻ chi tiêu điên cuồng đều lộ diện, nhưng cũng có những đội bóng kiếm nhiều nhất nhờ mùa mua bán vừa qua. Hãy cùng Bongda24h điểm qua 5 cái tên như thế…

SOUTHAMPTON:
92,6 triệu bảng
Không tiêu pha mạnh tay, những gì Southampton trải qua ở mùa hè này chỉ là sự ra đi của vô vàn trụ cột. Họ bán Luke Shaw, Adam Lallana, Dejan Lovren…, những người đã làm nên thành công ở mùa trước để thu về tổng cộng 92,6 triệu bảng và họ trở thành đội bóng thu nhiều tiền nhất Premier League. Ở mảng chi, Southampton chỉ ném đi 41,9 triệu bảng. Họ cũng trở thành đội bóng lời nhất giải đấu hàng đầu nước Anh. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Southampton sau khi “bán máu” còn duy trì được phong độ như mùa trước.
 
CHELSEA: 75 triệu bảng
Chelsea vừa có một mùa mua bán rất chất lượng. Họ đẩy được nhiều cầu thủ không quan trọng đi với giá hấp dẫn, như Romelu Lukaku (28 triệu bảng), David Luiz (40 triệu bảng) và cũng chiêu mộ được các ngôi sao với giá phải chăng: Cesc Fabregas (30 triệu bảng), Diego Costa (32 triệu bảng)… Tổng cộng hè này, Chelsea bỏ túi 75 triệu bảng nhờ chiến dịch bán. 

Vừa tới Everton, Lukaku đã bị Mourinho nói xấu
Lukaku mang về cho Chelsea 28 triệu bảng
LIVERPOOL: 73 triệu bảng
Chính thương vụ bán Luis Suarez cho Barcelona đã giúp Liverpool có được một mùa mua bán thoáng tay. Họ thu về được 65 triệu bảng khi bán Suarez, cộng với các thương vụ nhỏ lẻ khác như 2 triệu bảng thanh lý Pepe Reina hay 3 triệu bảng bán Daniel Agger… Nhưng The Kop cũng tiêu pha đến 117 triệu bảng mua rất nhiều tân binh chất lượng.
 
MAN UNITED: 31 triệu bảng
Man United là nhà vô địch về mua sắm, nhưng họ cũng không kém phần duyên ở mảng thanh lý, đặc biệt trong những ngày cuối. M.U đã bán được Danny Welbeck, Shinji Kagawa, Alexander Büttner… để thu về 31 triệu bảng. Dù con số này rất khiêm tốn với những gì Southampton, Liverpool thu được song dẫu sao nó vẫn giúp Quỷ đỏ vớt vát trong một mùa giải mà họ đã bội chi khủng khiếp.
 
ARSENAL: 25,7 triệu bảng
Arsenal vừa đẩy đi hơn một đội hình, nhưng họ lại không thu về được bao nhiêu khi hầu hết đều ra đi theo dạng hết hạn hợp đồng, như Bacary Sagna, Nicklas Bendtner hay Park Chu-young... Cái tên mang về cho Arsenal nhiều tiền nhất lại là thương binh Thomas Vermaelen (15 triệu bảng). Cộng với những Carlos Vela, Ignasi Miquel… Arsenal đã có 25,7 triệu bảng tiền bán ở mùa hè này. Song con số ấy vẫn rất khiêm tốn so với những cái tên xếp trên họ.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X