Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên dễ bị Arsenal thanh lý nhất

Thứ Ba 22/07/2014 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal không có một đội hình dày, nhưng điều đó không đồng nghĩa hè năm nay, họ thiếu quyết liệt trong chuyện thanh lý. Muôn thuở vẫn vậy, người đến ắt có kẻ đi và Arsenal cũng đang âm thầm rao bán các “hàng thải” nhằm mở đường đón tiếp tân binh.

Thực ra từ đầu mùa hè 2014, Arsenal đã chia tay đến hơn 10 cầu thủ, trong đó phần nửa là từ tuyến trẻ và số còn lại là những Bacary Sagna, Nicklas Bendtner, Park Chu-young, Lukasz Fabianski… Đó đều là những cái tên thuộc diện hết hạn hợp đồng nên ra đi là tất yếu. Còn trước mắt, sẽ là những gương mặt bị bán vì chất lượng chuyên môn kém, bị bán để dọn đường cho các tân binh. Hãy xem họ là ai…

THOMAS VERMAELEN
Sau hai mùa giải vật vờ vì sa sút phong độ cũng như chấn thương, có lẽ đã đến lúc Vermaelen rời Arsenal. Hậu vệ người Bỉ vẫn là thủ quân của Arsenal nhưng thực tế anh chỉ thường xuyên vào sân từ ghế dự bị. Vermaelen đã 29 tuổi. Có lẽ ra đi với anh lúc này là hợp lý để cứu vãn những năm tháng cuối sự nghiệp. Man United và Barca đang liên hệ với Vermaelen song vướng mắc là Arsenal đòi 10 triệu bảng trong khi hai đối tác chỉ có thể trả tối đa 6 triệu.

vermaelen
Vermaelen

CARL JENKINSON
Trong xu thế phát triển của bóng đá toàn cầu, Arsenal, một đội bóng rất thích dùng các tài năng ngoại quốc, dường như không phải là đất diễn cho các cầu thủ Anh. Jenkinson là một trong số đó. Từng nổi lên rất nhanh khi thay thế Sagna dính chấn thương song cuối cùng, sự non nớt đã khiến Jenkinson không thể tiếp tục tạo dựng được vị thế. Cầu thủ 22 tuổi này đang có nguy cơ bị thanh lý và thời gian qua, West Ham cùng Everton đã đánh tiếng đến anh. Jenkinson cũng đang cân nhắc những lựa chọn ra đi cho mình.

MIKEL ARTETA
Arteta sắp 32 tuổi. Dù chơi rất nỗ lực ở mùa trước nhưng anh vẫn trở thành cái đích cho những lời chỉ trích vì Arteta không thể cáng đáng được tuyến giữa. Vốn là một tiền vệ có xu hướng công nên không ngạc nhiên khi Arteta không thể quán xuyến trọng trách của một “máy quét”. Và ở hè này, anh bỗng trở thành cái tên bị rao bán trong kế hoạch thanh lý của Arsenal khi Lars Bender hay trước kia là Sami Khedira được đánh tiếng. Nếu nhìn lại những năm tháng tận tụy tại Emirates, dường như Arteta đang bị đối xử bất công.

Mikel Arteta sẽ phải ra đi mùa tới?
Mikel Arteta

ABOU DIABY

Nếu như việc Arteta, Vermaelen phải ra đi còn để lại nhiều tiếc nuối thì người ta lại tự hỏi sao bây giờ, Diaby vẫn chưa rời Arsenal. Đội bóng này đã trả công cho một cầu thủ mà hàng chục tháng anh không ra sân một trận nào. Từ chỗ là người mang nhiều kỳ vọng, Diaby chỉ đem đến nỗi thất vọng. Ở tuổi 28, có lẽ là muộn màng để anh rời Arsenal nhưng muộn còn hơn không. Diaby, nếu lấy lại được thể lực, có lẽ sẽ thích hợp hơn cho một CLB tầm trung tại Pháp. Song khó khăn là không đội bóng nào sẵn sàng nhận “quả bom nổ chậm” này khi đã quá lâu Diaby không ra sân và cũng chưa biết chấn thương nào sẽ lại khiến anh phải ngồi ngoài nữa.

FRANCIS COQUELIN
Coquelin cũng từng mang hy vọng như Diaby, cũng từng được ví von như là một Patrick Vieira mới, ít nhất vì anh mang quốc tịch Pháp. Song tiền vệ 23 tuổi này đã chững lại được khá lâu. Mùa vừa qua, anh khoác áo CLB suýt rớt hạng Bundesliga - Freiburg theo dạng cho mượn song cũng không được ra sân nhiều. Arsenal đang đi tìm bến đỗ mới cho cựu tuyển thủ U21 Pháp này và khả dĩ nhất, nếu không thể bán, họ sẽ tiếp tục gửi anh đi theo dạng cho mượn một thời gian.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X