Đánh giá các CLB hàng đầu Ngoại Hạng Anh trước mùa giải: Manchester City

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 15/08/2017 08:58(GMT+7)

Zalo
Nửa xanh của thành Manchester là đội bóng có sự biến động lớn nhất mùa hè vừa qua. 
Danh gia cac CLB Ngoai Hang Anh: Manchester City2
Đội hình dự kiến
Họ đã có cuộc cải tổ đội hình rất mạnh mẽ với sự ra đi của hàng loạt cựu thần một thời như: Zabaleta, Gael Clichy, Kolarov, Bacary Sagna. Và những cái tên mới cũng đã cập bến đội bóng như thủ thành Ederson, Danilo, hay Benjamin Mendy.
 
Mùa giải vừa qua, Pep đã được “nếm mùi” sự khắc nghiệt của Ngoại Hạng Anh. Ông đã bắt đầu rất tốt với chuỗi sáu trận thắng liên tiếp nhưng sự xuống sức vào mùa đông đã khiến đoàn quân của ông dần đánh mất đi khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Đó là một bài học kinh nghiệm cần thiết dành cho Pep, và ông đã nghiêm túc hơn trong việc chuẩn bị cho mùa giải năm nay.
 
Việc cải tổ lực lượng nhân sự là điều hết sức cần thiết khi những nhân tố chủ chốt của Manchester City đều đã có tuổi. Thế nhưng, việc hoà nhập của các tân binh luôn là một dấu hỏi lớn và đó là một thành tố quan trọng giúp đội bóng có thể bắt kịp tốt khi mùa giải khởi tranh.
 
Bên cạnh đó là những vấn đề cũ vẫn còn hiện hữu, sức khoẻ của hai trụ cột là Aguero và Kompany đã luôn là trở ngại của The Citizens suốt những mùa giải qua. Và giải pháp dự bị cho hai vị trí này vẫn chưa đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ. 
Tuy nhiên, dù sao thì những tân binh mà Pep đã mang về đều có chất lượng nhất định. Cộng thêm đó, từ vị trí giữa sân trở lên bộ khung cũ vẫn còn và thi đấu tốt. Lực lượng Manchester City vẫn cho thấy độ dày và sự đồng đều. Nếu Pep có thể vận hành trơn tru đội hình ấy, chắc chắn Manchester City sẽ là cái tên rất đáng gờm cho danh hiệu vô địch. 
 
TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG (Tính đến thời điểm hiện tại)
 
- Đến: Bernardo Silva (£43m, Monaco), Ederson (£34.9m, Benfica), Kyle Walker (£51m, Tottenham), Douglas Luiz (£10.7m, Vasco Da Gama), Danilo (£26.5m, Real Madrid), Benjamin Mendy (£52m, Monaco).
 
- Đi: Pablo Zabaleta (tự do, West Ham), Aaron Mooy (£10m, Huddersfield), Willy Caballero (tự do, Chelsea), Bersant Celina (cho mượn, Ipswich Town), Ruben Sobrino (£1.7m, Alaves), Bruno Zuculini (giải phóng, Verona), Olivier Ntcham (£4.5m, Celtic), Nolito (£7.9m, Sevilla), Joe Hart (cho mượn, West Ham), Gael Clichy (tự do, Istanbul Basaksehir), Aleksandar Kolarov (£4.5m, Roma), Bacary Sagna, Jesus Navas (hết hạn hợp đồng).
 
CHUẨN BỊ TRƯỚC MÙA GIẢI
 
20 tháng 7: Manchester United 2-0 Manchester City
26 tháng 7: Real Madrid 1-4 Manchester (Otamendi, Sterling, Stones, Diaz)
29 tháng 7: Tottenham 0-3 Manchester City (Stones, Sterling, Diaz)
4 tháng 8: West Ham (Laugardalsvollur Arena, Reykjavik)
 
(Nguồn: Football 365)

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

X
top-arrow