Australia 1-0 Đan Mạch: Socceroos thẳng tiến!

Tác giả Elflaco - Thứ Năm 01/12/2022 09:46(GMT+7)

Zalo

Hơn 16 tháng trước, Đan Mạch không Christian Eriksen, người đã gục xuống trên thảm cỏ sân Parken vì ngừng tim, đã tiến một lèo tới bán kết EURO. Nhưng tại World Cup 2022 ở Qatar, Đan Mạch với một nhạc trưởng Eriksen đang hồi sinh mạnh mẽ, trong màu áo Man United, đã thất bại trong mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 1
 

Kẻ khiến Đan Mạch phải chịu trái đắng là Australia, 1 trong số những đội tuyển cuối cùng giành suất tới VCK 2022, trên một hành trình đầy gian nan với 2 bảng đấu Vòng loại khu vực châu Á, và thêm 2 trận play-off.

Australia ấy đã bắt đầu kỳ World Cup khó tin của mình bằng thất bại nặng 1-4 trước nhà ĐKVĐ Thế giới Pháp. Nhưng 2 chiến thắng cùng tỉ số 1-0 sau đó đã giúp "Socceroos" lần thứ 2 trong lịch sử giành quyền dự vòng 16 đội.

Trước Australia, chỉ có 3 đội từng thủng lưới 4 bàn ở trận mở màn nhưng vẫn đi tiếp khi vòng bảng khép lại, là Nam Tư (cũ) tại Italia '90 và Ukraine giải năm 2006.

Hiệp một trận đấu thể hiện rõ kế hoạch của Australia đội có ưu thế hơn về điểm số. Đó là hạn chế tối đa các khoảng trống ở trung lộ, chủ trương lùi sâu đội hình, xác định chịu đấm để ăn xôi và khi có bóng thì tích cực chuyển trạng thái thật nhanh với bóng dài và rất ít các đường chuyền.

Video tổng hợp nhanh Australia - Đan Mạch: Lính chì xách va li về nướcVideo tổng hợp nhanh Australia - Đan Mạch: Lính chì xách va li về nước
Video bóng đá Australia vs Đan Mạch World Cup 2022, clip livescore tỷ số, link xem video bàn thắng trận đấu Australia vs Đan Mạch hôm nay, thống kê sau trận đấu

Trong 45 phút đầu tiên, cầu thủ chuyền nhiều nhất của Australia là... thủ môn Mat Ryan, tổng cộng 25 đường, chuẩn 20. Pha dứt điểm đầu tiên của Australia cũng đến từ một đường phất bóng dài của thủ thành Ryan, bóng chạm đầu 2 cái bóng áo vàng trước khi  Riley McGree thực hiện nỗ lực sút cầu môn.

Thực tế, Ryan cũng chính là cầu thủ số 1 "Socceroos" ở thống kê chuyền bóng ở trận đấu này: cả thảy 39 lần, hơn tối thiểu 10 đơn vị so với bất kỳ đồng đội nào khác của anh.

Với Đan Mạch, hiệp 1 trước Australia là lần thứ 4 trong 5 trận World Cup gần nhất, họ không thể ghi bàn.

Trên thực tế, trong một trận đấu buộc phải thắng, thậm chí cần ghi nhiều bàn, những nỗ lực tấn công của Đan Mạch lại thiếu hiệu quả vô cùng. Họ cầm bóng gần 70%, dứt điểm cầu môn 13 lần, nhưng không tạo ra được cơ hội thực sự rõ ràng nào. Những pha dứt điểm của Đan Mạch hoặc thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Ryan cản phá thành công, hoặc ở những tư thế - vị trí khó. Thống kê bàn thắng kỳ vọng của Đan Mạch trận này chỉ là 0.63 xG mà thôi!

Bàn thắng duy nhất của trận đấu, ở phút 60, được Australia thực hiện theo "phác đồ" mà đội bóng của HLV Graham Arnold đã thực hiện chuẩn chỉ trước đó. Phòng ngự lùi sâu, giành lại quyền kiểm soát bóng trước vòng 16m50 và thực hiện chuyển trạng thái cực nhanh khi khối đối hình dâng cao của Đan Mạch đang xộc xệch và chưa kịp phục hồi. 3 đường chuyền theo trục dọc cùng nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Mathew Leckie và bàn thắng xuất hiện! Trong vòng 10 giây!

   

Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 2
 
Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 3
 
Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 4
 
Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 5
 
Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 6
 
Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 7
 
Australia 1-0 Đan Mạch Socceroos thẳng tiến! 8
 

Đó là cách Australia “hạ sát” Đan Mạch – đương kim Hạng 3 châu Âu, đội sở hữu những ngôi sao đang khoác áo Man United, Tottenham, Barcelona, Atalanta, Nice, Frankfurt, Leeds. Đây là kỳ World Cup tuyệt đối đáng thất vọng đối với “Những chú lính chì” khi họ đã không còn thể hiện được sự dũng cảm như đã từng nữa.

Với Australia, thứ bóng đá biết mình biết người, thậm chí bị coi là “xấu xí” nhưng lại tràn đầy sự can trường của thầy trò Graham Arnold đã mang lại hiệu quả không ngờ. Trước Đan Mạch, Australia chỉ đạt tỷ lệ chuyền chính xác 64%. Thống kê này trong toàn giải của họ là 68.6%. Nhưng thắng xấu hay thắng đẹp thì cũng là thắng cả. Chiến thắng và tiếp tục hành trình tại World Cup ở Qatar là thứ duy nhất có giá trị, những cái khác có hay không- không quan trọng.

final-dl
 

Australia làm được điều đó. Còn Đan Mạch thì không!

Đối thủ của Australia ở vòng 1/8 là Argentina, đội về nhất bảng C. Và chờ xem hành trình khó tin của thầy trò Graham Arnold sẽ có thêm một chương mới “sốc” hơn hay không nhé!

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow