Victor Osimhen và hành trình tự cứu vãn tương lai của chính mình

Tác giả Skeleton - Thứ Tư 17/01/2024 11:00(GMT+7)

Zalo

Victor Osimhen có 15 phút để chứng tỏ bản thân và chàng thanh niên 15 tuổi phải làm được điều gì đó để lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên trưởng.

1
 

Thời điểm năm 2014, khi đó Osimhen mới chỉ 15 tuổi và đang chơi cho Ultimate Strikers Academy - một đội trẻ có trụ sở tại Lagos. Lúc ấy cơ bản là Osimhen là thành viên của đội bóng nhưng cậu nhóc 15 tuổi đã không thể ra sân bởi anh vừa bị loại khỏi đội và đang cố gắng tìm hiểu xem phải làm gì tiếp theo.

Sau đó, một tuyển trạch viên tên là Shira Ayila, anh trai của cựu tuyển thủ Nigeria - Ayila Yussuf - người đã xem Osimhen thi đấu và nhận thấy điều gì đó đặc biệt ở tiền đạo cao ráo, có phần gầy gò này. Yussuf đã mời Osimhen tham gia một số trận đấu thử nghiệm cho lứa U-17 của ĐTQG Nigeria.

Những trận đấu đó diễn ra ở Abuja, thủ đô của Nigeria và cách chỗ ở của Osimhen hơn 300 dặm. Victor Osimhen – người đã ghi bàn cho Nigeria trong trận mở màn AFCON 2023 với Guinea Xích đạo – thậm chí chưa bao giờ rời Lagos trước đó và chắc chắn cũng không đủ tiền để mua vé máy bay. Chính vì vậy, anh và 5 người khác đã phải chen chúc trong xe của Yussuf và chịu đựng suốt 10 tiếng đồng hồ đầy khó chịu để đến Abuja thi đấu.

Có hàng trăm cậu thanh niên hy vọng vào những trận đấu thử nghiệm thế này, con số đó nhiều đến mức mỗi người chỉ có đâu đó 15 phút để thể hiện những gì mình có. Emmanuel Amunike - cựu tiền đạo của Barcelona và là thành viên chủ chốt trong đội tuyển Nigeria giành huy chương vàng Olympic 1996 chính là huấn luyện viên và là người sàng lọc tất cả những cầu thủ ở trận đấu dạng này để tìm ra những viên ngọc quý. Mục đích của những buổi đá tập hàng loạt đó chính là để tập hợp một đội tham dự U-17 Cúp các quốc gia châu Phi và U-17 World Cup lần lượt được tổ chức tại Niger và Chile vào năm sau.

Osimhen hôm đó đã thi đấu xuất sắc. Cậu thanh niên gầy gò cao ráo hôm đó đã ghi hai bàn trong 15 phút thể hiện bản thân. Nhưng với danh sách tài năng trải dài đến mức có thể nhìn thấy trước mắt thì Amunike không có ấn tượng gì đặc biệt với anh chàng Osimhen. Yussuf có vẻ cũng có đồng quan điểm với huấn luyện viên Ultimate Strikers rằng Osimhen không có điều gì đáng chú ý ở Osimhen và ông thậm chí còn không thèm quan sát kỹ hơn về những mẫu tiền đạo có vóc dáng gầy gò tương tự Osimhen. Nhưng ai đó đã nhắc Amunike về anh chàng này, đó có thể là trợ lý huấn luyện viên hay thậm chí là bác sĩ của đội nhắc HLV Yussuf về Osimhen.

[GetPaidStock
 

Emmanuel Amunike chia sẻ: "Tôi nói với họ, tôi không nhìn thấy nhiều điều ở cậu ấy. Nhưng một số trợ lý của tôi đã đến gặp tôi và nói: "Huấn luyện viên, cậu bé mặc áo xanh đó...". Sau khi nghe những đồng đội của mình trình bày, tôi đã nói lại với họ rằng "Hãy gặp lại cậu nhóc đó nhé, Ngày hôm sau, tôi dành thời gian để quan sát cậu nhóc này. Ngoài  khả năng chơi bóng ra thì tôi rất thích một ở cầu thủ luôn có khát khao chứng tỏ bản thân và là một người luôn sẵn sàng chiến đấu vì đội bóng của minh. Và đó cũng chính là lý do Osimhen được chọn gia nhập đội tuyển U17."

Nếu phong cách thi đấu và thể chất của Osimhen là điều khiến các huấn luyện viên cảm thấy thích thú thì bộ não thông minh của Osimhen mới là điều Amunike để ý. "Tôi không quan tâm nhiều đến khía cạnh lối chơi của Osimhen. Thứ tôi quan tâm hơn là độ thông minh của các cầu thủ".

Osimhen là vua phá lưới tại U17 AFCON với thành tích 4 bàn thắng sau 5 trận đấu. Nhưng phải đến U17 World Cup tại Chile, anh mới chính thức thành danh khi trở thành cầu thủ ghi bàn trong mọi trận đấu của U17 Nigeria vào năm ấy. Osimhen kết thúc giải đấu tại Chile với chiếc cup vô địch và danh hiệu Chiếc giày vàng sau khi ghi 10 bàn thắng trong 6 trận đấu.    

Và dưới đây là những gì HLV Amunike lưu giữ trong trí nhớ của mình về trận mở màn năm đó của U17 Nigeria.

“Trận đầu tiên trong bất kỳ giải đấu nào cũng rất quan trọng. Trận mở màn giúp đội tuyển định hình diện mạo tại giải đấu và mang lại sự tự tin cho các cầu thủ trong các trận tiếp theo. Trận đấu với Mỹ là nơi Osimhen đã ghi một bàn thắng rất quan trọng với cả đội và cả cá nhân cậu ấy".

Osimhen đã ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 2-0 của Nigeria trước U-17 Mỹ có sự góp mặt của Christian Pulisic và người anh họ Will Pulisic thi đấu trong khung thành. Bàn thắng ấy chính là ví dụ cho hình ảnh của cầu thủ tuy non nớt nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều tài năng: cú chạm bóng đầu tiên có phần vụng về suýt khiến Osimhen mất bóng nhưng cú dứt điểm thuận chân trái sau đó thì chắc chắn là một cú chạm đầy xuất sắc để đưa bóng đi trúng cột dọc trước khi lăn thẳng vào lưới của Will Pulisic.

GettyImages-493123662-1536x882
Victor Osimhen ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 vào lưới U17 Mỹ

HLV Amunike nói: "Bạn không thường thấy một cầu thủ có vóc dáng cao kều nhưng lại có khả năng kiểm soát mọi thứ từ kỹ thuật đến khả năng phối hợp đâu. Osimhen có mọi thứ. Kỹ thuật xử lý bóng của cậu ấy là một câu chuyện khác nhưng để có một cầu thủ có chiều cao như vậy mà lại có những sự kết hợp ấn tượng thì là rất hiếm".

Tuy nhiên Osimhen cũng phải trải qua không ít trông gai khi chạm đến được thành công ngày hôm đó.

Olusosun không phải là khu vực lành mạnh ở Lagos. Đáng chú ý nhất là nơi này có bãi rác rất rộng lớn thải ra các hóa chất độc hại và mùi hôi khó chịu cho khu vực xung quanh.

Nhưng vùng đất đó cũng là quê hương của Victor Osimhen. Chúng ta luôn dễ dàng lãng mạn hóa những cuộc đấu tranh  để vượt lên của nghịch cảnh nghèo khó khi một ai đó thành công, Họ cho rằng sự nỗi đau hay nghịch cảnh mới chính là thứ để tạo ra họ khi thành công. Nhưng với Osimhen thì không.

“Khi tôi nghĩ về Olusosun… đây không phải là nơi sẽ mang đến cho bạn một sự hứa hẹn” Osimhen nói với France Football vài năm trước. Anh ấy nhắc lại quan điểm đó trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube chính thức của Napoli khi anh ấy chuyển đến Ý vào năm 2020. “Không có nhiều hứa hẹn khi sinh ra ở một nơi như thế. Sẽ không một ai nói với bạn rằng họ tin tưởng vào bạn có thể làm được.

Trên tờ báo Punch có trụ sở tại Lagos, nhà báo Abiodun Adewale đã mô tả khu vực này như sau: “Olusosun nhận tới 10.000 tấn rác mỗi ngày, một phần đáng kể trong số này là rác thải điện tử từ các tàu container. Khói độc và hóa chất  thoát ra từ khu vực này được ngấm thẳng vào lòng đất…”

image
Bãi rác khổng lồ tại Olusosun

Mặc dù vậy, có khoảng một nghìn ngôi nhà quanh đó và một trong số đó có ngôi nhà đã chứng kiến sự ra đời của Osimhen, cậu nhóc sinh ngày 29 tháng 12 năm 1998. Cậu là con út trong gia đình có 7 anh chị em - Andrew, Samson, Gloria, Esther, Joy, Blessing và Victor. Cả 7 anh chị em đều được sinh ra từ đôi vợ chồng Christiana và Patrick.

Từ những ngày còn rất trẻ, bản thân Osimhen cũng nói rằng anh không thể nhớ chính xác khi nào người mẹ của anh qua đời. Nói chính xác thì đó là một mất mát to lớn đối với cậu bé Victor. Rồi vài tháng sau đó, bố của anh cũng mất việc làm. Tình cảnh đó đã đẩy những đứa trẻ phải làm gì đó để nuôi sống gia đình. Andrew, người anh cả của nhà Osimhen bán báo ven đường ở Ojota (khu cạnh Olusosun). Andrew thường thức dậy vào lúc 4 giờ sáng để đi lấy những tờ báo và ra đường bán chúng cho kịp giờ cao điểm.

Khi Osimhen đủ lớn, cậu bé sẽ bán nước cho những người ngồi trên ô tô dừng dọc đường trên cao tốc mới vừa được xây dựng gần đó. Về cơ bản, Osimhen đã làm bất kỳ công việc nào có thể để kiếm được tiền nuôi gia đình. Cậu từng đi lấy nước cho người dân xung quanh làng hoặc chạy việc vặt cho họ để đổi lấy tiền. Đôi khi Osimhen cũng đi cắt cỏ và từng có thời gian cậu đã làm việc ở một cửa hàng máy tính.

Và sau những ngày tháng đó mới tới bóng đá. Bố của Osimhen muốn cậu ấy trở thành bác sĩ, nhưng cậu bé Victor ngày ấy lại có ý tưởng khác: cậu ta muốn trở thành... Didier Drogba. Mục tiêu lớn nhất của Osimhen là một ngày nào đó sẽ được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, giải thưởng mà huyền thoại Chelsea đã hai lần giành được.

370099407_852566506577087_787654908358843258_n-1310141159
Ước mơ ngày bé của Osimhen là muốn trở thành một Didier Drogba thứ 2 của Châu Phi

Ngày đó Osimhen và các anh trai của mình chỉ có thể chơi bóng bằng những chai nước được vò nát thay vì một quả bóng tử tế. Bởi vì Osimhen cao hơn rất nhiều so với hầu hết những cậu bé cùng tuổi nên anh trai cậu không hề ngần ngại cho phép cậu chơi với với những người lớn tuổi hơn. Cậu nhóc sẽ sàng lọc các đống rác ở bãi rác để tìm bốt, giày thể thao hoặc bất cứ thứ gì có thể mang khi đá bóng. Osimhen đã vui vẻ ra mặt khi mà cậu tìm được một đôi có thể đưa cho em gái của mình sửa cho lành lặn trước khi đi đá bóng. Một lần khi đang chơi ở khu phố, Osimhen bị trật khớp vai sau khi thực hiện một cú đá từ trên cao có phần hơi tham vọng.

Câu lạc bộ đầu tiên Victor Osimhen đầu quân là Olusosun United - một đội trẻ do Paul Erikewe điều hành. Hoặc như cách gọi của Osimhen thì ông ấy được gọi là 'Baba'.

“Victor khoảng 10 tuổi, thậm chí có thể còn nhỏ hơn thế,” Erikwe vẫn ở quê nhà Olusosun chia sẻ về Osimhen.

“Cậu ta rất khéo léo. Ở đội trẻ đó tôi có ba hoặc bốn cầu thủ rất giỏi - trong đó có người bạn thân nhất của Osimhen là Sammy Olorunfemi. Bây giờ cả hai đã trở thành bạn thân nhất của nhau và điểm giống nhau của họ là họ đều rất ghét thua cuộc. Osimhen và Olorunfemi là những chiến binh thực thụ.”

Erikewe cũng không cố gắng lãng mạn hóa quá trình dạy dỗ của Osimhen. “Gia đình cậu nhóc hơi khó khăn. Khi còn trẻ, điều đó ảnh hưởng đến Osimhen rất nhiều. Những người trong cộng đồng chúng tôi, đặc biệt là tôi và một trong những đứa con trai của tôi đã hỗ trợ và động viên cậu ấy rất nhiều.”

Từ đó, Osimhen chuyển đến một đội trẻ khác tên là Synergy Ultimate và sau đó là Ultimate Strikers. Con đường sự nghiệp của Osimhen không hề bằng phẳng. Cậu ấy có thể đã bị bỏ qua và tiềm năng của Osimhen cũng không được phát hiện. Nhưng rồi cơ hội đã đến khi Osimhen có được cơ hội với HLV Amunike.

Ngày nay, dù gia đình Osimhen không còn sống ở đó nữa (bố Osimhen mất năm 2020 và các anh chị em của anh đều đã chuyển đi nơi khác sinh sống) nhưng cậu vẫn là một anh hùng ở Olusosun. Rất nhiều tấm băng rôn treo trên các ngôi nhà để ăn mừng chức vô địch Serie A của Napoli từ mùa giải trước. Mọi người tụ tập cùng nhau để xem những trận đấu của Osimhen tại Napoli. Và Osimhen cũng đáp lại một tình cảm tương tự với những người hàng xóm láng giềng của mình. Bất cứ khi nào cậu trở lại Lagos, nơi đầu tiên Osimhen đặt chân luôn là quê nhà Olusosun.

WhatsApp-Image-2023-06-23-at-15
Osimhen trong dịp trở lại quê nhà Olusosun

“Cậu ấy đã quay lại gặp tôi,” Erikewe nói. “Bất cứ khi nào Osimhen ở đây, cộng đồng đều đứng lên để tán thưởng cậu ấy. Victor là một anh hùng trong lòng chúng tôi. Cậu ấy đã giúp cho cái tên Olososun đi khắp nơi trên thế giới. Ngày 29 tháng 12 - đó là sinh nhật của cậu ấy. Nhưng ngay cả khi Osimhen không có mặt ở quê nhà, cộng đồng chúng tôi vẫn tổ chức một bữa tiệc lớn để ăn mừng.”

Kaveh Rezaei là tiền đạo người Iran chưa từng thi đấu cùng Victor Osimhen. Victor từng trở về quê hương cùng Sepahan sau một thời gian thi đấu khiêm tốn ở Châu Âu. Nhưng sự nghiệp của Rezaei sẽ gắn bó chặt chẽ với Osimhen vì một vài tuần trong tháng 8 năm 2018.

Sau những bàn thắng đáng kinh ngạc tại World Cup U17 vào năm 2015, không cần phải là một chuyên gia tuyển trạch cũng có thể phát hiện ra tiềm năng của Victor Osimhen. Rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu đã đưa Osimhen vào tầm ngắm sau giải đấu năm đó. Barcelona, ​​​​Ajax, Atletico Madrid, Inter Milan và Arsenal đều được ghi nhận quan tâm tới Osimhen. Andrew, anh trai của Osimhen kể rằng anh đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ nhiều câu lạc bộ ở Anh với mục đích mong anh giúp đỡ trong việc thuyết phục Victor chọn họ. Arsene Wenger cũng đã từng nói chuyện với Osimhen qua điện thoại.

Cuối cùng, điểm đến mà Osimhen chọn lựa là một đội bóng ở Bundesliga - Wolfsburg. Lựa chọn này được đưa ra bởi nếu tới Wolfsburg cơ hội vươn lên đội một sẽ nhanh hơn với Osimhen so với những gã khổng lồ tại Châu Âu. “Wolfsburg có một môi trường bình lặng hơn. Osimhen cảm nhận được sự chân thành và ấm áp từ mọi thứ tại Wolfsburg. Cậu ấy nhận thấy đây có thể là nơi mở ra con đường sự nghiệp của bản thân mình. Osimhen lúc ấy mới 18 tuổi và cậu ấy chuẩn bị phải xa nhà để tới một nơi xa lạ thi đấu bóng đá. Đó là điều cậu ấy cần để bắt đầu sự nghiệp của mình. Chúng tôi tin tưởng vào Osimhen. Mọi người kể cả những cầu thủ tầm cỡ của đội bóng đều thích cậu ấy ngay lập tức.” - Olaf Rebbe, giám đốc thể thao của Wolfsburg vào thời điểm đó, nói thêm khi được hỏi tại sao Osimhen lại chọn đội bóng Đức.

csm_180822_Osimhen_8096a629c9
 

Osimhen đã không thể ký hợp đồng với Wolfsburg cho đến khi anh tròn 18 tuổi vào cuối năm 2016. Nhưng trước khi chính thức gia nhập Wolfsburg, Osimhen đã đến đó một vài lần để tham gia một số buổi tập 'thử'. Osimhen đã giữ vững vị trí của mình với các cầu thủ đội một của Wolfsburg bao gồm Julian Draxler và Ricardo Rodriguez . Giám đốc thể thao - Rebbe nói: “Những cầu thủ của đội có thể nhìn ra được những điều đặc biệt từ Osimhen".

Vào thời điểm đó, Wolfsburg đang để mắt đến một tiền đạo trẻ đầy triển vọng khác. Tiền đạo đó có một phong độ ghi bàn ấn tượng khi còn trẻ. Nhưng cuối cùng, họ đã chọn Osimhen vì cậu ấy lớn hơn mục tiêu trước đó của Wolfsburg 18 tháng, cũng có một vài thành tự và hơn cả là họ hiểu cậu ấy hơn cái tên còn lại một chút. Ai biết được lịch sử bóng đá có thể sẽ khác như thế nào nếu thời điểm đó Wolfsburg ký hợp đồng với Erling Haaland?

Osimhen chính thức gia nhập Wolfsburg vào tháng 1 năm 2017 nhưng mọi chuyện không hoàn toàn diễn ra như dự kiến. Cậu ấy đến đội bóng với một chấn thương đầu gối nhẹ, điều này đã đôi chút cản trở sự phát triển của Osimhen. Khi được thi đấu Osimhen cũng không được đá vị trí sở trường mà phải chơi ở bên cánh. Lúc đó không ai biết chắc phải làm gì với đứa trẻ cao lớn đầy tài năng nhưng chưa đủ tinh tế khi mới chỉ chuyển đến Châu Âu lần đầu.

Và nhiều vấn đề đã xảy ra hơn khi Osimhen mắc bệnh sốt rét ở Nigeria. Cậu ấy phải ở bệnh viện một tháng để chữa trị. Điều đó đã đẩy lùi thời gian phát triển của Osimhen một cách đáng kể và gần như làm lụi bại giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của cậu ấy.

Sự thay đổi nhân sự ở Wolfsburg đã đưa Osimhen đi vào ngõ cụt. Rebbe rời đi và Jorg Schmadtke (hiện tại đang làm việc tại Liverpool) đã trở thành giám đốc thể thao của họ. Schamadtke không nhìn thấy ở Osimhen có hình hài của một tài năng thú vị đã thống trị một giải đấu World Cup trẻ và là người khiến đội bóng phải rất để tâm trong thời gian dài. Thay vào đó, Schmadtke chỉ thấy một đứa trẻ đã ra sân 16 lần trong 18 tháng mà không ghi được bàn thắng nào. Với những người ở Wolfsburg không tin vào Osimhen thì khi họ nhìn vào thông số đó rất dễ dàng sinh ra sự chế nhạo. Kể từ đó đến nay, Schmatke đã nói rằng ông ấy rất tiếc về quyết định đẩy Osimhen đến một đội bóng khác nhưng nhìn chung vào thời điểm đó thì nó cũng không phải quyết định phi logic từ cựu giám đốc thể thao của Wolfsburg.

Đã có tin đồn về việc Osimhen sẽ tới Thụy Sĩ và Áo trước khi đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Bỉ - Zulte Waregem. Tuy nhiên, đội bóng chiêu mộ Osimhen lo sợ các vấn đề về đầu gối và sức khỏe của cậu ấy nên đã rút khỏi bàn thỏa thuận. Điều tương tự cũng xảy ra với Club Brugge khi họ tham gia đàm phán, thay vì họ chọn Osimhen thì đội bóng này lại quyết định chi ra 5 triệu euro cho người Kaveh Rezaei - người đã ghi 16 bàn sau 39 trận cho Charleroi mùa giải trước.

Osimhen
Osimhen trong màu áo Charleroi

Điều đó có nghĩa là Charleroi lúc này thiếu một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo để thay thế cho Kaveh Rezaei. Và cuối cùng họ đã đạt được một thỏa thuận tương đối dè dặt với Wolfsburg để mượn Osimhen mà không tính phí đồng thời chấp nhận mức giá 3 triệu euro để mua đứt Osimhen vào cuối mùa. Một vài ngày trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 đóng cửa, Charleroi đã ký hợp đồng với Osimhen bất chấp những cảnh báo về y tế mà các câu lạc bộ khác đã phản đối.

Osimhen đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên cho Charleroi, một cú đánh gót táo bạo vào lưới Beveren để rồi sau đó anh đạt phong độ cao khi ghi 20 bàn sau 36 trận mùa giải năm ấy. Và đây là lúc thỏa thuận có phần thận trọng của Charleroi thực sự được đền đáp: vào cuối mùa giải, Charleroi kích hoạt mức giá mua đứt 3 triệu euro bất chấp Wolfsburg đã cố gắng trong vô vọng để giữ lại Osimhen. Và ngay khi được một đội bóng lớn như Lille hỏi mua, Charleroi đã bán tiền đạo người Nigeria ngay lập tức với giá 15 triệu euro.

z5079210625242_a57a4724326d5ee446b10726cdbd864a
Màn trình diễn ấn tượng tại Lille của Osimhen đã được Napoli để ý

Phần còn lại của câu chuyện có thể bạn đã biết. Osimhen ghi 18 bàn thắng ở Ligue 1 cho Lille và sau đó là vụ chuyển nhượng trị giá 70 triệu euro tới Napoli. Đoạt Scudetto và Capocannoniere vào năm 2023. Nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi - giải thưởng mà Osimhen luôn ao ước và anh đã trở thành người Nigeria đầu tiên giành được nó kể từ Nwankwo Kanu vào năm 1999.

Và bây giờ là Cúp bóng đá châu Phi với Nigeria? Mặc dù Nigeria sở hữu rất nhiều tài năng nhưng họ mới chỉ vô địch một lần vào năm 2013 trong hai thập kỷ qua. Nhưng giờ đây với sự dẫn dắt của Osimhen, họ cũng là một đội tuyển xứng đáng được mọi người trao gửi niềm tin.

Rebbe từng nói: “Victor luôn là một cầu thủ có thể đoán được điều gì đó sắp xảy ra. “Bạn có thể gọi nó là trí thông minh hoặc là bản năng của cậu ấy. Victor khao khát ghi bàn, và bạn có thể thấy rõ điều đó khi nhìn cậu ấy thi đấu ở Napoli.”

Tại AFCON năm nay, chắc chắn Osimhen sẽ có nhiều hơn 15 phút để chứng tỏ bản thân mình. Và lần này anh cần làm nhiều thứ hơn để mang về vinh quang cho Nigeria chứ không chỉ là lọt vào mắt xanh của những huấn luyện viên trên băng ghế chỉ đạo.

Theo Nick Miller (The Athletic)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

X
top-arrow