Bóng chuyền Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Đài Loan (KT): Thất bại toàn diện (18-25, 20-25, 19-25)

(Bongda24h) - Dù được đánh giá cao hơn đối thủ và đang có phong độ tốt, thế nhưng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi dưới sức trước Đài Loan tại tứ kết. Thua 3 Set chóng vánh với tỷ số lần lượt 18-25, 20-25, 19-25 khiến thầy trò HLV Thái Thanh Tùng lỡ cơ hội lọt vào bán kết. Thay vào đó các cô gái áo đỏ lại phải tham gia vào trận đấu tranh thứ hạng từ 5-8 tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015.

SET 3:

- Thế nhưng một lần nữa ĐT nữ Việt Nam tiếp tục bộc lộ điểm yếu về thể lực trong những thời điểm quyết định. Dù thi đấu ngang ngửa trước Đài Loan trong suốt SET thứ 3 nhưng chúng ta lại hụt hơi trong thời điểm cuối cùng và để thua với tỷ số 19-25.

 - ĐT nữ Việt Nam đang thi đấu rất quật khởi trong SET đấu thứ 3 này. Các cô gái áo đỏ đang cố gắng giành giật từng điểm số 1 để hy vọng giành chiến thắng trong ván đấu quyết định này. Tỷ số đang là 18-18.

 - Tuy nhiên một lần nữa, Đài Loan vẫn cho thấy sự vượt trội so với đội tuyển nữ Việt Nam khi thi nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn 8-7 trước lần hội ý thứ 2. Có thể thầy thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đang đứng trước nguy cơ lớn bị loại giải tứ kết giải bóng chuyền châu Á 2015.

- Sang SET 3 quyết định với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam, các cô gái áo đỏ đang thi đấu kiên cường, giành giật từng điểm số để không bị thua trong SET đấu này. Chúng ta tiếp tục có 1 sự khởi đầu tốt khi dẫn 5-2 trước lần hội ý đầu tiên.

SET 2:

- Cuối SET 2, trận đấu trở nên căng thẳng hơn, quyết liệt hơn khi hai đội giành giật từng điểm số. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể lội ngược dòng ngoạn mục và thua chung cuộc 20-25.

- Tại lần hội ý kỹ thuật tiếp theo, tỷ số của trận đấu đã là 11-19. Nhưng bằng nỗ lực rất lớn, các cô gái Việt Nam đã rút ngắn xuống còn 16-20, buộc đội bạn phải xin hội ý.

- Ở lần hội ý kỹ thuật thứ hai, nữ Việt Nam bị dẫn trước 10-16. Lại giống như SET 1, càng bị dẫn sau, chúng ta càng chơi kém, xử lý rất không tốt kể cả trong các tình huống đơn giản.

- Bước sang SET 2, Việt Nam khởi đầu tốt hơn và đã đẫn trước 3-0 song không kéo dài được lâu và bị dẫn lại 3-5. Dù thi đấu khá hơn so với SET 1 nhưng chúng ta vẫn liên tục bị đội bạn dẫn trước, có thời điểm cách biệt được nâng lên 4-5 điểm.

SET 1:

- Kết thúc SET 1, đội nữ Việt Nam thua 18-25.

- Càng bị dẫn trước, nữ Việt Nam càng tỏ ra lúng túng để rồi mắc rất nhiều lỗi từ đỡ bóng, cản phá cho đến phối hợp tấn công nên vẫn bị dẫn rất xa, cách biệt ngắn nhất cũng phải 5 điểm

- Các cô gái Việt Nam khởi đầu không tốt và liên tục bị đối thủ dẫn trước. Cho đến lần hội ý kỹ thuật thứ hai của SET 1, Việt Nam bị dẫn trước khá xa 9-16.

- Đối thủ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đánh giá là ngang sức. Đội Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ nhì ở B sau khi thua Thái Lan 0-3, thắng Sri Lanka và Hong Kong đều với tỷ số 3-0. Ở vòng bảng thứ hai, Đài Loan thua Hàn Quốc 0-3 trước khi thắng Kazakhstan 3-2 để đứng thứ ba trong bảng F. Hai đội từng gặp nhau nhiều lần trong quá khứ với kết quả khá cân bằng, trong đó lần gần nhất tuyển nữ Việt Nam thắng 3-0 năm 2014.

TRUC TIEP Bong chuyen Nu Viet Nam vs Nu Dai Loan tu ket bong chuyen nu chau A 2015 hinh anh
 

- Trước khi thầy trò HLV Thái Thanh Tùng bước vào trận tứ kết, ông Nguyễn Bá Nghị - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết: "ĐT Đài Loan rất mạnh ở khu vực châu Á và có thứ hạng cao hơn đội tuyển Việt Nam. Họ cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn khi gắn bó cùng nhau 7 năm. Bên phía đội tuyển Việt Nam, chúng tôi cố gắng khắc phục một vài điểm yếu, trong đó có điểm yếu bắt bước một và khả năng phòng thủ non kém”.

- Thành phần Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự Giải vô địch châu Á lần này có sự trẻ hóa khá mạnh với nòng cốt là sự kết hợp của các VĐV đội Thông tin LienVietPost Bank và VTV Bình Điền Long An. Trong số này, Thông tin LienVietPost Bank góp 6 tuyển thủ, còn VTV Bình Điền Long An có 3 người. Cả 3 gương mặt của đội bóng miền Tây là Ngọc Hoa, Thanh Thúy và Hồng Đào đều chơi xuất sắc ở giải này.

- Thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á là hai lần vươn tới hạng 6 vào năm 2003 và 2013. ĐT Việt Nam từng làm nên kỳ tích châu lục khi đứng hạng 4 tại Cúp châu Á 2012.

- Trước trận tứ kết giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 gặp Đài Loan, Việt Nam được đánh giá chiếm ưu thế về thể hình, lối chơi và lịch sử đối đầu. Ở lần chạm trán gần nhất tại vòng loại giải vô địch thế giới 2014, Việt Nam từng hạ Đài Loan 3-0.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục