Hot boy điền kinh quyết phục hận SEA Games

Dự tranh ở ba nội dung điền kinh, Quách Công Lịch tin tưởng ít nhất một lần bước lên bục cao nhất để nhận HC vàng.

Có thâm niên ba năm làm tuyển thủ quốc gia song lâu nay Công Lịch gần như chỉ biết đến với tư cách anh trai của chân chạy nữ nổi tiếng Quách Thị Lan, người từng đoạt HC bạc Asiad 2014. Phải từ cuối năm ngoái, nhờ quyết tâm và nỗ lực cao độ, Công Lịch mới tạo nên một cuộc bứt phá ngoạn mục về chuyên môn, để khẳng định được vị thế riêng, như một gương mặt đáng chờ đợi bậc nhất của điền kinh Việt Nam.

Hot boy dien kinh quyet phuc han SEA Games hinh anh
Quách Công Lịch dính chấn thương và bỏ dở phần thi ở SEA Games 27

Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, anh đoạt tới ba HC vàng trên các đường chạy 400m, 400m rào và tiếp sức 4x400m. Quan trọng hơn, hiện tại thông số trong tập luyện và thi đấu của anh ổn định ở mức vượt qua thành tích HC vàng SEA Games. Trong đó, riêng ở nội dung 400m, mức 46 giây 99 mà Lịch đạt được tại giải Malaysia mở rộng mới đây được đánh giá "có thể yên tâm" cho SEA Games 28.

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam quyết định chọn tài năng trẻ điền kinh Quách Công Lịch làm người cầm cờ, dẫn đầu đoàn diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games 28 vào tối 5/6 tới. Trước đó, hot boy người dân tộc Mường Thanh Hóa cùng với kình ngư Hoàng Quý Phước cùng được đưa ra cân nhắc như hai phương án đều lý tưởng. Cả hai có thể hình đẹp, khuôn mặt sáng, là niềm hy vọng vàng tại SEA Games 28. Vinh dự cuối cùng thuộc về Công Lịch do lịch tập luyện, thi đấu của anh phù hợp hơn Quý Phước.

Ngoài động lực lớn của một người cầm cờ, khát khao lập công vàng của chàng trai người Mường còn cháy bỏng hơn bao giờ hết bởi nỗi đau đeo đẳng anh suốt hai năm nay. Tại SEA Games 27, Công Lịch phải bỏ dở cuộc đấu do bất ngờ dính chấn thương.

Qua hai năm, đẳng cấp của chân chạy Thanh Hóa giờ đã hoàn toàn khác. Anh chàng sinh năm 1993 có hình thể, khuôn mặt như một người mẫu là ứng viên sáng giá của ba nội dung 400m, 400m rào và tiếp sức 4x100m. Xác định sẽ quyết phấn đấu tranh vàng ở cả 3 nội dung, Công Lịch tin tưởng mình sẽ phải có ít nhất một lần bước lên bục cao nhất.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục