Bơi lội Việt Nam hướng tới SEA Games 28: Chờ đợi “cơn mưa vàng”

Cùng với thể dục dụng cụ, đội tuyển bơi đang được đánh giá là một trong những “mỏ vàng” của đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 28 tổ chức tại Singapore vào tháng 6 tới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên gần như không có đối thủ trong khu vực Đông Nam Á và được kỳ vọng có thể đoạt trên dưới 6 HCV tại SEA Games 28. Cùng với Ánh Viên, giới chuyên môn cũng chờ đợi 2 gương mặt khác của bơi lội Việt Nam có thể toả sáng tại SEA Games lần này là kình ngư Hoàng Quý Phước và Lâm Quang Nhật.

Boi loi Viet Nam huong toi SEA Games 28 Cho doi con mua vang hinh anh
Kình ngư Ánh Viên tiếp tục được kỳ vọng sẽ thống trị đường đua xanh. Ảnh: Internet.

Nước chủ nhà Singapore đang rất kỳ vọng ở môn bơi lội và đây được coi là “mỏ vàng” ở các kỳ SEA Games. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của họ là ở các nội dung nữ, trong khi đó Ánh Viên gần như không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Vì vậy Singapore đã đưa ra quy định oái oăm là tổ chức liền mạch tất cả các nội dung chung kết trong một ngày. Điều này khiến cho Ánh Viên khó có đủ thể lực để tham dự tất cả các nội dung.

Thêm vào đó, điều lệ của Singapore không cho phép các VĐV đội tuyển bơi Việt Nam tập luyện và làm quen với bể bơi tại nơi thi đấu chính thức trước 2 ngày mà bố trí tập luyện làm quen ở địa điểm khác, điều này cũng gây bất lợi cho các VĐV.

Ở mọi giải đấu từ SEA Games cho đến các giải quốc tế, thông thường trong một ngày BTC chỉ tổ chức 2 nội dung chung kết sau đó sẽ trao huy chương. Điều này giúp các VĐV có thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào các nội dung tiếp theo. Việc chủ nhà Singapore ra quy định này, rõ ràng nhằm hạn chế khả năng của Ánh Viên.

Điều này gây trở ngại lớn cho “kình ngư” của Việt Nam, tuy nhiên, xét tương quan lực lượng hiện tại, Ánh Viên đang tràn đầy cơ hội giành HCV SEA Games 28 ở 6 nội dung đang có thông số hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ là 200m ngửa, 200m bướm, 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 400m tự do, 800m tự do.

Theo ANTĐ

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục