Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đánh giá công nghệ VAR chưa đủ tốt để phân xử bàn thắng của Man City

Thứ Tư 10/05/2023 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger đã lên tiếng chia sẻ về bàn thắng gỡ hòa gây tranh cãi của Man City trước Real Madrid ở trận bán kết Champions League vừa qua.

Sau khi Vinicius Junior ghi bàn đưa Real vươn lên dẫn trước, De Bruyne đã gỡ hòa cho Man City trong hiệp hai bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, phía Real rất giận dữ khi bàn thắng được công nhận vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên trước đó. HLV Ancelotti phải nhận thẻ vàng vì khiếu nại, trong khi Luka Modric cũng nói chuyện phải quấy với trọng tài.

Man City
Tình huống gây tranh cãi trước khi De Bruyne ghi bàn cho Man City

Nhà đài beIN Sports sau đó đã sử dụng công nghệ 3D, tạo ra một hình ảnh cho thấy bóng quả thực đã đi hết đường biên.

Arsene Wenger sau đó lên tiếng giải thích: “VAR thông thường nên kiểm tra xem một bàn thắng có hợp lệ hay không. Ở một tình huống như thế này, họ cần phải can thiệp. Nhưng họ không lùi xa tới tận tình huống đó để xem bóng có ra ngoài hay không, hoặc là họ không thể kiểm tra nổi. Tôi nghĩ có lẽ là họ không thể kiểm tra, bởi vì thường thì VAR không kiểm tra được những tình huống ở đường biên dọc, chỉ kiểm tra được ở vạch kẻ gôn thôi.

VAR được tạo ra để đưa ra nhiều quyết định đúng hơn dựa trên sự thật. Bóng đã ra ngoài hay chưa? VAR cần phải can thiệp và đưa ra quyết định đúng. Đó là điều phải làm.

Wenger đánh giá công nghệ VAR chưa đủ tốt để phân xử bàn thắng của Man City 1
Hình ảnh do beIN Sports tạo ra sau khi trận đấu đã kết thúc

Ở thời điểm này, tôi cho rằng họ không thể kiểm tra ở đường biên dọc xem bóng đã đi ra ngoài hay chưa. Nhưng bây giờ đã có chip trong quả bóng và với nó thì họ có thể kiểm tra được”.

Nhìn chung, việc VAR không phủ nhận quyết định của trọng tài ở bàn thắng của Man City là hoàn toàn xác đáng. Hình ảnh do beIN Sports cung cấp không được tạo ra ngay lập tức và VAR không có đủ công nghệ để kiểm tra tình huống trong thời gian ngắn. Cũng không có máy quay nào có thể cung cấp một hình ảnh đủ tốt để VAR có thể kiểm tra tình huống này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X