Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel đi vào lịch sử Champions League

Thứ Năm 18/04/2024 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Thomas Tuchel và Bayern Munich tiếp tục theo đuổi hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải năm nay, họ vừa đánh bại Arsenal để vào bán kết Champions League.

Arsenal và Bayern đã hòa nhau 2-2 ở trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này trên sân Emirates, kết quả này khiến cơ hội đi tiếp chia đều cho hai đội. Arsenal có sức trẻ, niềm khao khát thể hiện mình, nhưng Bayern có kinh nghiệm, sự già giơ và lợi thế sân nhà nữa. 

Allianz Arena sẽ là điểm tựa giúp Bayern hy vọng vượt qua Arsenal, theo đó tại tổ ấm của mình Hùm xám bất bại trong 14 trận gần nhất ở Champions League, trong đó có 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong 2 lần tiếp đón Arsenal gần nhất ở đấu trường Champions League, Bayern đều thắng 5-1 vào các năm 2015 và 2017. Ngoài ra 3 lần gần nhất đụng độ Arsenal ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, Hùm xám đều đi tiếp. 

Thomas Tuchel di vao lich su Champions League
Thomas Tuchel đi vào lịch sử Champions League

Và ở lần đối đầu lần này, kịch bản tiếp tục lặp lại. Phút 63, Joshua Kimmich mở tỷ số cho đội chủ nhà. Raphael Guerreiro treo bóng vào vòng cấm để Kimmich thoải mái đánh đầu tung lưới David Raya. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Với chiến thắng 1-0 trước Arsenal, Bayern vào bán kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Theo thống kê, Thomas Tuchel là HLV người Đức đầu tiên lọt vào bán kết Champions League với 3 CLB khác nhau (PSG, Chelsea và Bayern Munich).

Bayern đã trở thành cựu vương ở Bundesliga, họ cũng bị loại sớm ở cúp QG Đức. Bây giờ Hùm xám vẫn nuôi hy vọng có được danh hiệu ở mùa giải 2023/24 khi đã vào bán kết C1, đối thủ của họ là Real Madrid, đội đã đánh bại Man City ở loạt sút luân lưu trên sân Etihad. 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp Bayern Munich 0-1 Real Madrid (H1): Vinicius mở tỷ số

Trực tiếp Bayern Munich 0-1 Real Madrid (H1): Vinicius mở tỷ số

Trực tiếp Bayern Munich 0-1 Real Madrid (H1): Vinicius mở tỷ số

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X