Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thiết lập 6 kỷ lục ấn tượng sau màn hủy diệt Liverpool

Thứ Tư 22/02/2023 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã lội ngược dòng thắng 5-2 trước Liverpool ngay tại Anfield, qua đó thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng.

Real Madrid thiết lập 6 kỷ lục ấn tượng sau màn hủy diệt Liverpool

Real Madrid tưởng như sẽ phải đối đầu với rắc rối lớn khi thủng lưới 2 bàn thua chỉ trong 15 phút đầu tiên trước Liverpool. Darwin Nunez và Mohamed Salah là những cầu thủ ghi bàn đưa The Kop vươn lên với một lợi thế an toàn.

Real
Real Madrid thiết lập 6 kỷ lục ấn tượng sau màn hủy diệt Liverpool

Nhưng cú đúp ấn tượng của Vinicius trong hiệp một đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Sang hiệp hai, Real nã vào lưới Liverpool thêm 3 bàn thắng nhờ công của Eder Militao và cú đúp của Karim Benzema.

Với chiến thắng 5-2 này, Real Madrid đã lập được hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Họ trở thành đội khách đầu tiên ghi được 5 bàn vào lưới Liverpool ở cúp châu Âu. Trên thực tế, Real cũng là đội khách đầu tiên ghi được 4 bàn vào lưới Liverpool tại Anfield, nhưng họ đã phá kỷ lục của mình khi Benzema hoàn tất cú đúp.

Karim Benzema trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 6 bàn vào lưới Liverpool. Vinicius cũng vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách này với 5 pha lập công. Bộ đôi tiền đạo của Real cùng nhau vượt qua Didier Drogba, người đã ghi 4 bàn vào lưới Liverpool ở cúp châu Âu.

Karim Benzema cũng cân bằng số mùa giải ghi bàn liên tiếp ở Champions Laegue của Messi. Đây mới là những bàn thắng đầu tiên của Benzema ở C1 mùa này nhưng cũng đủ giúp anh chạm mốc 18 mùa giải ghi bàn liên tiếp ở Champions League, ngang bằng với Messi.

Vinicius cũng lập những thành tích cá nhân khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 2 bàn vào lưới Liverpool tại Anfield kể từ thời của “thánh” Johan Cruyff. Vinicius cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 của Real Madrid ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở Champions League, sau “chúa nhẫn” Raul.

Cuối cùng, Real Madrid là đội bóng đầu tiên lội ngược dòng khi bị dẫn trước 2 bàn để thắng với cách biệt 3 bàn trở lên ở Champions League. Kỷ lục này tính ở cả các trận đấu sân nhà lẫn sân khách của giải. 5 bàn thắng của Real trải dài từ phút 21 đến 67, tức trung bình 9 phút là có 1 bàn thắng được ghi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X