Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 2-1 Genk

Thứ Tư 06/11/2019 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Genk lượt trận thứ 4 bảng E Champions League.

Chamberlain tiếp tục ghi bàn


Ở trận lượt đi, Chamberlain lập cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng 4-1. Ở trận lượt về cầu thủ người Anh tiếp tục được sử dụng ngay từ đầu. Tiền vệ sinh năm 1993 chơi bên cạnh Salah và Origi trên hàng công. Chamberlain là người chơi hiệu quả nhất trên hàng công của đội chủ nhà. 
 
Những điểm nhấn sau trận Liverpool vs Genk hình ảnh

Chamberlain nâng tỷ số lên 2-1


Cầu thủ 26 tuổi thực hiện 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Chính cựu sao Arsenal là người nâng tỷ số lên 2-1, qua đó mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Đó là pha bóng mà Chamberlain xoay người dứt điểm đẳng cấp sau pha kiến tạo của Salah.

Ngoài 1 bàn thắng Salah còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội, anh thực hiện 43 đường chuyền, tỷ lệ thành công 86%. Một trận đấu thành công của cầu thủ người Anh. Theo thống kê, Alex Oxlade-Chamberlain đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất cho Liverpool, nhiều bằng 45 lần trước đó cộng lại.


Trận đấu vô duyên của Mohamed Salah


Trong những trận đấu gần đây Mohamed Salah không duy trì phong độ tốt, đó là lý do tại sao anh được đá chính trước Genk còn Sadio Mane và Roberto Firmino ngồi dự bị. HLV Klopp tin rằng trước đội bóng yếu như Genk, tiền đạo người Ai Cập có thể bùng nổ, qua đó lấy lại sự hưng phấn.
 
Salah co mot tran dau duoi suc

Salah có một trận đấu dưới sức


Liverpool cầm bóng 72%, điều đó giúp họ tạo ra nhiều cơ hội. Mohamed Salah cũng có rất nhiều cơ hội để ghi bàn, một mình tiền đạo này có tới 6 lần dứt điểm, song khả năng tận dụng cơ hội của số 11 là cực kém. 6 lần dứt điểm anh chỉ 1 lần đưa bóng trúng đích nhưng không gây khó khăn với thủ môn đối phương.

Những tình huống khống chế bóng của Salah đều không ở đẳng cấp cao nhất. Như vậy là 2 trận liên tiếp đá chính cầu thủ sinh năm 1992 đều không ghi bàn, phong độ của cựu sao Roma đang có dấu hiệu sa sút ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tính ra Salah mới có 5 bàn ở Ngoại hạng Anh sau 10 trận.
 


Phải dành cho Genk những lời khen


So với trận lượt đi trên đất Bỉ, ở trận lượt về Genk đã chơi tốt hơn rất nhiều. Phải làm khách ở Anfield, đội khách chủ động chơi phòng ngự lùi sâu. Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng Genk đã chơi kiên cường.
 
Samatta can bang ty so 1-1

Genk đã chơi nỗ lực ở Anfield


Trong 90 phút thi đấu đội bóng này chỉ phải nhận 2 bàn thua, họ cũng có được 1 bàn thắng. Những phút cuối trận Genk đã chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Mặc dù thất bại 1-2 nhưng những gì đội bóng của Bỉ đã làm được vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Genk chỉ có 1 điểm sau 4 trận, họ là đội bóng yếu nhất bảng E. Với tình hình hiện tại giành vị trí thứ 3 tham dự Europa League gần như cũng ngoài tầm với của đội bóng này.


Liverpool không giữ sạch lưới nhưng vẫn có 3 điểm


Trước đối thủ yếu hơn rất nhiều, Liverpool đã dễ dàng kiểm soát trận đấu, họ cầm bóng tới 72% và dứt điểm tới 28 lần, 8 trúng đích, vượt trội so với 6 dứt điểm và 3 trúng khung thành của đội khách. Với sự áp đảo hoàn toàn, The Kop giành chiến thắng 2-1. 
 
Liverpool danh bai Genk 2-1

Liverpool đánh bại Genk 2-1


Với Kết quả Liverpool vs Genk, đội chủ sân Anfield đã vươn lên dẫn đầu bảng E với 9 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ Napoli để Sazlburg cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Thầy trò Klopp đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Man City vào cuối tuần này, họ cũng đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua vòng bảng ở Champions League với vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, chiến thắng của Lữ đoàn đỏ không được trọn vẹn bởi họ tiếp tục phải nhận những bàn thua. Theo thống kê, The Kop đã có trận thứ 8 liên tiếp không thể giữ sạch lưới, một hàng thủ chắc chắn ở mùa trước đã không được tái hiện ở mùa giải này.

Alisson không hài lòng với hàng thủ Liverpool, cầu thủ người Brazil yêu cầu đội nhà hạn chế những bàn thua lãng xẹt. Và nếu không thể cải thiện khả năng phòng thủ, The Kop hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá bởi không phải khi nào hàng công cũng có thể tỏa sáng.

Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Genk

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Genk
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Genk

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X