Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Zenit (02h00 ngày 15/9): Nhà Vua xuất trận!

Thứ Ba 14/09/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Zenit nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng cho thầy trò Thomas Tuchel là điều có thể được dự đoán từ trước.

Nhận định Chelsea vs Zenit: Khó có bất ngờ tại Stamford Bridge


Chelsea đang duy trì phong độ cực cao ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sau chiến thắng trước Villarreal trong trận Siêu cúp châu Âu, The Blues đang bất bại trong 4 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 chiến thắng. Đội bóng thành London lần lượt đánh bại Crystal Palace, Arsenal và Aston Villa. Họ ghi 8 bàn và không nhận bàn thua nào. Duy nhất chuyến làm khách trên sân của Liverpool là Chelsea mất điểm. 
 
Chelsea vs Zenit

Chelsea đang đạt phong độ cực cao



Đó là trận đấu mà họ chơi thiếu người trong cả hiệp 2 nhưng vẫn có được trận hòa với tỷ số 1-1. Cú đá 11m thành bàn của Salah cũng là bàn thua duy nhất mà Chelsea phải nhận đến thời điểm hiện tại. Hàng thủ The Blues đang chơi thực sự tốt, trong khi đó bản hợp đồng mới Lukaku ngay lập tức tỏa sáng giúp hàng công Chelsea hoạt động hiệu quả hơn hẳn. Những kết quả ấn tượng đang giúp họ xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, có cùng 10 điểm như MU nhưng đội bóng của Thomas Tuchel xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Đêm nay, Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League 2021/22 bằng trận tiếp Zenit trên sân nhà. Cách đây 4 tháng, đội bóng thành London đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết để lần thứ 2 vô địch giải đấu này. So với thời điểm diễn ra trận chung kết ở Porto, Bồ Đào Nha, bây giờ Chelsea thậm chí còn mạnh hơn. Họ đang duy trì sự chặt chẽ trong phòng thủ còn hàng công được nâng cấp với Lukaku. 

Tại vòng bảng năm nay, The Blues nằm ở bảng H, một bảng đấu khá dễ dàng. Bởi Malmo và Zenit không được đánh giá cao, trong khi đó Juventus đã sa sút rất nhiều sau sự ra đi của Ronaldo. Ở trận đấu gần nhất họ thua 1-2 trên sân của Napoli. Thậm chí sau 3 vòng đầu tiên ở Serie A, đoàn quân của Allegri chưa có một chiến thắng nào. Nói vậy để thấy, với phong độ hiện tại và những đối thủ cùng bảng, khả năng Chelsea giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước vài lượt trận là hoàn toàn có thể.
 
Chelsea vs Zenit

Chelsea vs Zenit lượt trận đầu tiên bảng H Champions League 2021/22


Trở lại với trận đấu với Zenit, HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ tạo ra một số thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Aston Villa vào cuối tuần trước. Saul Niguez nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị sau màn ra mắt tệ hại, Ben Chiwell cũng có cơ hội trở lại đội hình xuất phát sau khi mất vị trí vào tay Marcos Alonso. Ngôi sao người Anh đang duy trì sự quyết tâm rất lớn. 

Về phía Zenit, đội bóng này đang có chuỗi phong độ khá tốt với 5 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Họ là cái tên quen thuộc xuất hiện ở đấu trường Champions League, nhưng với việc bị giới hạn về mặt đội hình nên không thể tiến quá sâu. Mục tiêu của đội bóng này ở mùa giải năm nay có lẽ chỉ là cạnh tranh vị trí thứ 3, qua đó giành vé xuống chơi ở Europa League. 
 
Chelsea vs Zenit

Zenit khó có thể giành điểm trên sân của Chelsea


Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Christian Pulisic vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của N'Golo Kante còn bỏ ngỏ. Về phía đội khách, Magomed Ozdoev cũng không thể góp mặt, trong khi đó cơ hội ra sân của Dmitri Chistyakov cũng chỉ là 50-50.

Chuyến làm khách đến nước Anh dự kiến sẽ là đầy giông bão với đội bóng Nga. 3 lần gần nhất hành quân đến nước Anh, đội bóng này đều đã phải nếm trải những thất bại. Nhận định Chelsea vs Zenit nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Với chuỗi 11 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó chỉ có đúng 2 trận hòa. Thêm vào đó là lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình vượt trội, cơ hội để đội khách ra về với những điểm số là gần như không thể.

Chelsea vs Zenit

Tỷ lệ trận Chelsea vs Zenit

Nhận định châu Á Chelsea vs Zenit
 

Mức chấp 1 3/4 với điểm ăn thấp dành cho Chelsea đã phản ánh tương quan chênh lệch giữa đôi bên. Nên nhớ Chelsea chưa thua tỷ lệ trận nào từ đầu mùa 2021/22 và cũng toàn thắng châu Á ở 3 trận mới nhất tại đấu trường UEFA Champions League. Trong khi đó Zenit chỉ "hổ báo" trong phạm vi trong nước mà thôi chứ ra đấu trường Cúp C1, họ trở thành "chú mèo con hiền lành". CLB này toàn thua châu Á ở cả 3 trận sân khách tại vòng bảng mùa trước.


NHỮNG THỐNG KÊ XUNG QUANH 

  • Chelsea đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có 9 chiến thắng
  • Đây sẽ là cuộc đụng độ đầu tiên giữa Chelsea và Zenit trong khuôn khổ cúp châu Âu
  • Chelsea bất bại trong 6 lần đụng độ với các đội bóng nước Nga, trong đó có 4 chiến thắng
  • 7 trận gần nhất ở Champions League, Zenit không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 6 trận thua
  • 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 bàn hiệp 1
  • 14/20 trận gần nhất của Zenit có tối thiểu 1 bàn hiệp 1


Phong độ gần đây của Chelsea



Đội hình dự kiến


Chelsea vs Zenit
Dự đoán tỷ số: 3-0

Bí ẩn quanh việc Ben Chilwell mất tích tại ChelseaBí ẩn quanh việc Ben Chilwell mất tích tại Chelsea
Trước trận gặp Zenit, HLV Thomas Tuchel của Chelsea tiết lộ lý do khiến ông chưa sử dụng Ben Chilwell bất cứ phút nào kể từ đầu mùa.
Azpilicueta: Chelsea quyết không lặp lại thảm họa sau khi vô địch C1Azpilicueta: Chelsea quyết không lặp lại thảm họa sau khi vô địch C1
Trước thềm trận gặp Zenit, đội trưởng Azpilicueta khẳng định Chelsea sẽ không lặp lại cái dớp bị loại từ vòng bảng sau khi vô địch C1.
Thắng Aston Villa 3-0, HLV Thomas Tuchel vẫn chưa hài lòngThắng Aston Villa 3-0, HLV Thomas Tuchel vẫn chưa hài lòng
Mặc dù Chelsea ghi tới 3 bàn vào lưới Aston Villa, nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn khẳng định nếu bình tĩnh hơn The Blues có thể ghi nhiều bàn hơn.
Saul Niguez và những màn ra mắt thảm họa ở nước AnhSaul Niguez và những màn ra mắt thảm họa ở nước Anh
Nhân sự kiện tiền vệ Saul Niguez ra mắt Chelsea không thành công, cùng nhìn lại những màn ra mắt tệ hại ở Ngoại hạng Anh.
Chỉ có 2 CLB có thể ngăn cản Chelsea vô địch NHA mùa nàyChỉ có 2 CLB có thể ngăn cản Chelsea vô địch NHA mùa này
Cựu hậu vệ MU - Gary Neville đánh giá cực cao phong độ của Chelsea, anh cho rằng The Blues là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh...
HLV Tuchel lý giải việc ngăn sao trẻ Chelsea ra điHLV Tuchel lý giải việc ngăn sao trẻ Chelsea ra đi
Thomas Tuchel cho biết Chelsea không thể cho phép Callum Hudson-Odoi ra đi trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X