Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle giành chiến thắng lịch sử ở Champions League

Thứ Năm 05/10/2023 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Newcastle vs PSG đã kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Champions League của Chích chòe.

Rạng sáng nay, Newcastle vs PSG ở lượt trận thứ 2 bảng F tử thần Champions League 2023/24. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 17. Bóng đến chân Alexander Isak trong cấm địa, và anh dứt điểm căng vào vị trí của Gianluigi Donnarumma. Thủ thành PSG không thể bắt gọn, để Miguel Almiron lao vào đá bồi mở tỷ số.

Miguel Almiron đã ghi bàn thắng đầu tiên tại UEFA Champions League cho Newcastle kể từ bàn thắng của Alan Shearer vào lưới Inter vào tháng 3 năm 2003. Tới phút 39, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Thủ môn Gianluigi Donnarumma xuất sắc cản được dứt điểm của Bruno Guimaraes ở cột gần, sau đó anh bay người cản cú đánh đầu của Dan Burn, nhưng bóng đã đi qua vạch vôi. Mất năm phút để VAR công nhận bàn thắng, mang đến niềm vui vỡ oà cho các CĐV Newcastle.

Newcastle danh bai PSG 4-1

Newcastle đánh bại PSG 4-1

Tới phút 50, tỷ số là 3-0 cho Newcastle. Longstaff là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Với Dan Burn và Sean Longstaff, Newcastle có hai cầu thủ người Anh khác nhau ghi bàn trong một trận đấu tại UEFA Champions League lần thứ 2, sau trận đấu với Dynamo Kyiv vào tháng 12 năm 1997 (John Barnes và Stuart Pearce). 

Những nỗ lực của PSG chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 56. Warren Zaire-Emery có pha chọc khe bổng tinh tế kiến tạo cho Lucas Hernandez lập công. Phút 90+1, cú sút xa của Fabian Schar ở phút bù thứ nhất ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. 

Với chiến thắng 4-1 trước PSG, Newcastle đã lần đầu tiên giành chiến thắng ở Champions League kể từ ngày 26 tháng 2 năm 2003, khi cú hat-trick của Alan Shearer giúp họ đánh bại Leverkusen 3-1 tại St James' Park (cách nhau 7525 ngày). 

Chiến thắng 4-1 của Newcastle trước PSG là chiến thắng cách biệt lớn nhất từ trước đến nay của đội bóng này trong một trận đấu tại UEFA Champions League và là thất bại nặng nề nhất ở vòng bảng đối với câu lạc bộ Pháp tại giải đấu kể từ trận thua 0-3 trước Chelsea vào tháng 9 năm 2004. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X