Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

MU "bay màu" khỏi trời Âu: Tất cả là tại La Liga

Thứ Tư 16/03/2022 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước Atletico Madrid trên sân nhà trong trận lượt về đã khiến Man United một lần nữa bị loại khỏi cúp châu Âu, nhưng đây không phải chuyện lạ.

MU và nỗi kinh hoàng La Liga

Như đã biết, Man United đã trải qua mùa bóng thứ 5 hoàn toàn trắng tay (cơ hội vô địch Premier League mùa này chỉ còn trên lý thuyết). Lần gần nhất Quỷ đỏ giành được danh hiệu là dưới thời HLV Jose Mourinho vào năm 2017, khi đánh bại Ajax ở trận chung kết Europa League. Kể từ đó tới nay, con đường chinh phục trời Âu của MU đều bị chặn đứng bởi những đại diện đến từ xứ sở bò tót. 

Với tư cách ĐKVĐ Europa League, MU của Mourinho vượt qua vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18 với ngôi nhất bảng, nhưng họ bị loại ngay vòng 1/8 bởi Sevilla. Ở trận đấu này, Ben Yedder đã lập một cú đúp ngay tại Old Trafford, trong khi MU chỉ có bàn danh dự của Romelu Lukaku.

Mùa kế tiếp (2018/19), Người đặc biệt bị sa thải vào tháng 12 để nhường chỗ cho Ole Gunnar Solskjaer. Chiến tích ngược dòng trước PSG vòng 1/8 đến nay vẫn còn nguyên sự ấn tượng, nhưng ở vòng tứ kết, MU không thể làm gì trước sự vượt trội của Barcelona (thua 2 lượt trận 4-0) và bị loại. Cuối mùa giải, Quỷ đỏ chỉ cán đích thứ 6 giải Ngoại hạng và một lần nữa xuống chơi Europa League.

De Gea vs Villarreal
MU gục ngã trước một đại diện Tây Ban Nha ở mùa giải năm ngoái (chung kết Europa League)

Điểm nhấn lớn nhất của đội bóng Anh trong mùa 2019/20 là đem về Bruno Fernandes vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngôi sao người Bồ đưa Quỷ đỏ vào bán kết Europa League và gục ngã trước Sevilla, bất kể chính anh ghi bàn mở tỷ số từ sớm. Ở mùa này, HLV Solskjaer giúp CLB lọt vào 3 trận bán kết (Europa League, FA Cup, League Cup) nhưng đều thua. 

Mùa giải gần nhất (2020/21), Man United được đánh giá là ứng viên số 1 vô địch Europa League khi rơi xuống từ Champions League (xếp thứ 3 sau PSG và Leipzig). Họ tiến đến trận đấu cuối cùng, nhưng không thể cụ thể hoá việc được đánh giá cao hơn khi gục ngã trước Villarreal ở loạt luân lưu định mệnh. Và mới nhất, bị Atletico của Diego Simeone loại khỏi vòng 1/8 Champions League.

5 mùa giải liên tiếp, MU hoàn toàn trắng tay ở trong nước, và đường ra châu Âu của họ cũng bị chặn đứng bởi những đại diện La Liga.

MU và nỗi kinh hoàng La Liga
MU tiếp tục ôm hận vì một CLB của La Liga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X