Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nói Dortmund chi nhiều tiền "nuôi cò", Pep Guardiola bị phản pháo dữ dội

Thứ Tư 14/04/2021 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund đã lên tiếng đáp trả lại sau khi bị HLV Pep Guardiola của Man City bình luận không hay về số tiền mà Dortmund trả cho những người đại diện.
Man City sẽ chơi trận tứ kết lượt về với Dortmund vào đêm nay. Trước đó, HLV Pep Guardiola từng phát biểu rằng Dortmund đã chơi "chiêu bài" trả hoa hồng thật cao cho những người đại diện để nhờ đó có lợi thế chiêu mộ những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu.

Pep Guardiola nói về trận đấu với Dortmund

Nói Dortmund chi nhiều tiền nuôi "cò", Pep Guardiola bị phản pháo dữ dội


Cụ thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Nếu 1 người ở Manchester biết rõ về Borussia Dortmund thì đó chắc chắn là tôi (Guardiola từng có vài năm dẫn dắt Bayern Munich, đại kình địch số 1 của Dortmund ở nước Đức). Tôi quá hiểu văn hóa, chiến thuật hay thậm chí cả chính sách mua sắm của đội bóng này.

Họ đã chi rất nhiều tiền cho các cầu thủ trẻ nhưng để tăng cơ hội thành công, họ cũng sẵn sàng trả hậu hĩnh cho người đại diện của những tài năng trẻ mà họ nhắm đến".

Phản ứng trước những lời bình luận này, giám đốc điều hành Watzke của Dortmund đã lên tiếng "đá xoáy" về cách chi tiêu của Man City:“Hãy nhớ rằng trong 5 năm qua, Man City đã bỏ ra gần 1 tỉ euro để chiêu mộ cầu thủ. Thử hỏi có đội bóng nào khác trên thế giới đủ khả năng chi tiêu như vậy. Do đó thật nực cười khi ông ấy lại chỉ trích đội bóng khác về cách mua sắm mạnh tay.

Với tiềm lực của Dortmund thì con đường hiện tại là quá đúng đắn và khó tránh khỏi (mua cầu thủ trẻ, phát triển họ rồi bán đi nếu được giá). Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải đối mặt với bài toán ổn định đội ngũ bởi sau 2 hay 3 năm , nếu các cầu thủ trẻ mà chúng tôi đầu tư thăng tiến, chẳng hạn như Erling Haaland hay Jadon Sancho, thì những đội bóng lớn nhất ở châu Âu làm sao có thể buông tha họ. Song nói thực, Dortmund cũng chẳng còn lựa chọn nào khác.

Dortmund không thể sở hữu một tầm nhìn dài hạn bởi vì chúng tôi không có nhiều tiền. Nếu chúng tôi có đủ khả năng chi ra đến 1 tỉ euro trong vòng 5 hay 10 năm thì Dortmund mới dám mơ lớn. Còn bây giờ, Dortmund chỉ đặt mục tiêu lọt vào nhóm 10 hay 12 đội bóng hàng đầu châu Âu. Và bên cạnh đó là giành một vài danh hiệu tại Đức”.


Nhận định Dortmund vs Man City (2h00 ngày 15/4): Man Xanh đã chín?Nhận định Dortmund vs Man City (2h00 ngày 15/4): Man Xanh đã chín?
Tỷ số 2-1 ở lượt đi khiến trận đấu vào đêm nay còn nguyên sự hấp dẫn, thậm chí là rất nguy hiểm cho đoàn quân của Pep Guardiola. Dưới đây là những nhận định...
Man City chốt xong thương vụ Neymar mớiMan City chốt xong thương vụ Neymar mới
Phóng viên uy tín Fabrizio Romano khẳng định Man City chuẩn bị chiêu mộ sao trẻ tiềm năng Kayky của CLB Fluminense ở Brazil.
Với Man City, Sergio Aguero đã lỗi thời?Với Man City, Sergio Aguero đã lỗi thời?
Trong trận đấu với Leicester City, Pep Guardiola đã xếp đội hình ra sân với hàng tấn công gồm Riyad Mahrez, Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Từ một đội bóng...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X