Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique tạo kỷ lục sau bàn thắng quý như vàng cho Barca

Thứ Năm 21/10/2021 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng quý giá vào lưới Dynamo Kiev trong trận cầu diễn ra vào rạng sáng nay, trung vệ Gerard Pique đã tạo ra hai kỷ lục ở tuổi 34.

Sau hai thất bại đậm trước Bayern Munich và Benfica, CLB Barcelona cuối cùng đã có được thắng lợi đầu tiên tại sân chơi Champions League khi đánh bại Dynamo Kiev 1-0 tại Nou Camp nhờ bàn thắng duy nhất của 'lão tướng' Gerard Pique.

Với bàn thắng quan trọng giúp đội nhà giành 3 điểm quý giá, Pique cũng đã thiết lập đồng thời hai kỷ lục. Đầu tiên, đó là việc trở thành 1 trong 2 hậu vệ ghi bàn hàng đầu tại giải đấu số 1 châu Âu với 16 pha lập công, sánh ngang với kỷ lục của người 'đàn anh' Roberto Carlos thời còn khoác áo Real trước đây.

Pique sánh ngang kỷ lục ghi bàn của Roberto Carlos
Pique sánh ngang kỷ lục ghi bàn của Roberto Carlos

Với thành tích này, Pique cũng vượt qua kỳ phùng địch thủ một thời và cũng là người đá cặp ăn ý ở ĐTQG, Sergio Ramos - trung vệ đã ghi 15 bàn thắng vào lưới các đội bóng tại Champions League trong sự nghiệp.

Đồng thời với bàn thắng vừa rồi, Pique cũng thiết lập một cột mốc mới tại Barca khi trung vệ sinh năm 1987 chính là người lớn tuổi nhất từng ghi bàn tại đấu trường UEFA Champions League cho Barca.

Pique ghi bàn khi đã 34 tuổi 260 ngày, vượt qua thành tích cũ là 34 tuổi 241 ngày của Sylvinho thiết lập trong trận gặp Shakhtar Donetsk vào tháng 12 năm 2008. 

Với trận thắng 1-0 nhọc nhằn vừa rồi trên sân nhà, Barca đã phần nào vượt qua sức ép cũng như tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp của mình ở đấu trường châu lục. 

Họ hiện tại đã có ba điểm đầu tiên, xếp sau Benfica (4 điểm) và Bayern (9 điểm). Chiến thắng này cũng giúp thầy trò Koeman thêm phần tự tin trước trận El Clasico với Real Mardid vào ngày 24/10 sắp tới.

Thắng trận đầu tiên ở Champions League, HLV Barca vẫn không hài lòngThắng trận đầu tiên ở Champions League, HLV Barca vẫn không hài lòng
Phát biểu sau chiến thắng 1-0 của Barca trước Dynamo Kyiv ở lượt trận thứ 3 bảng E Champions League, HLV Ronald Koeman cảm thấy không hài lòng với hàng công...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X