Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Newcastle 4-1 PSG: Công thức thảm họa của Luis Enrique

Thứ Năm 05/10/2023 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm chiến thuật của HLV Luis Enrique là một phần nguyên nhân dẫn tới thất bại thê thảm của PSG trước Newcastle. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Luis Enrique mắc sai lầm

Luis Enrique
Luis Enrique sử dụng một đội hình thiếu cân bằng trước Newcastle

HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ khi sử dụng tới 4 cầu thủ tấn công ở trận đấu với Newcastle. Đây là một nước đi có phần dũng cảm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha bởi sân St. James’ Park của Newcastle được kỳ vọng sẽ có một bầu không khí bùng nổ và tiếp lửa cho các cầu thủ.

Thực tế thì Newcastle đã chơi hoàn toàn vượt trội so với PSG. “Chích chòe” chạy nhiều hơn và áp đảo quân số ngay trên phần sân của PSG. Rõ ràng HLV Enrique đã đánh giá thấp Newcastle và sử dụng một hệ thống không phù hợp với quá nhiều cầu thủ có xu hướng dâng cao tấn công.

Cặp tiền vệ trung tâm Ugarte và Zaire-Emery hoàn toàn bị áp đảo ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, không có cầu thủ tấn công nào của PSG chịu khó lui về để lấy bóng. Minh chứng rõ nét có thể thấy ở bàn thua đầu tiên, khi Marquinhos phải cố gắng phất bóng dài bằng chân không thuận và cuối cùng để mất bóng ngay bên phần sân nhà. Nếu chiến thuật này là một cách bố trí để thổi bay Newcastle thì nó sẽ được nhớ đến như một thất bại thảm hại.

Những cầu thủ bản địa của Newcastle tỏa sáng

Điểm nhấn Newcastle 4-1 PSG Công thức thảm họa của Luis Enrique 1
Dan Burn và Sean Longstaff ghi những bàn thắng đầy cảm xúc cho Newcastle

Đội hình của Newcastle đã có những sự thay đổi đáng kinh ngạc kể từ sau khi được đổi chủ. Tuy vậy, họ vẫn mang trong mình những nhân tố bản địa đủ đem đến cảm xúc cho người hâm mộ. Trong ngày trở lại Champions League mà sân St. James’ Park đã chờ đợi 20 năm, Dan Burn và Sean Longstaff đã tỏa sáng rực rỡ.

Dan Burn đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ người Anh đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi kềm tỏa hoàn toàn Ousmane Dembele. Sean Longstaff được đá chính trong bộ ba tiền vệ và đóng góp tốt ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Chung cuộc, cả Dan Burn và Sean Longstaff đều ghi dấu ấn với một bàn thắng. Burn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 với cú đánh đầu dũng mãnh trong hiệp một. Trong khi đó, Longstaff gần như kết liễu trận đấu với bàn thắng thứ 3 từ một cú sút căng như kẻ chỉ ở góc hẹp để đánh bại Donnarumma. Đó chính là những hình ảnh đáng nhớ nhất với người hâm mộ Newcastle ở trận đấu thành công trước PSG hôm nay.

Bộ tứ tấn công của PSG gây thất vọng

Điểm nhấn Newcastle 4-1 PSG Công thức thảm họa của Luis Enrique 2
Hàng công PSG có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả dù sở hữu đầy đủ hảo thủ

Thật khó để đổ lỗi cho hàng công của PSG vì chiến thuật do HLV đưa ra có phần không phù hợp. Nguồn cung cấp bóng cho họ hoàn toàn bị cắt đứt. Rõ ràng các cầu thủ tấn công của PSG được chỉ đạo giữ vị trí cao ở trên sân để sẵn sàng phản công khi đối diện với các hậu vệ có tuổi của Newcastle. Tuy nhiên, phương án này không phát huy hiệu quả.

PSG cần các tiền đạo của mình lui về triển khai bóng nhưng không có ai làm như vậy một cách ổn định. Dembele không cho thấy mong muốn nhận bóng ở hàng tiền vệ. Mbappe thi thoảng có những pha phối hợp tốt còn Goncalo Ramos và Kolo Muani hoàn toàn bị động.

Khi có cơ hội, hàng công của PSG cũng không tận dụng thành công. Dembele đã bỏ lỡ 4 cơ hội tốt nhất của PSG trong trận đấu. Bộ tứ tiền đạo của PSG cũng rất ít khi tìm thấy nhau. Rõ ràng HLV Luis Enrique cần tìm kiếm sự cân bằng tốt hơn thay vì cho ra sân toàn bộ những khẩu đại bác tốt nhất nhưng lại thiếu những người châm ngòi cần thiết.

Zaire-Emery tỏa sáng

Điểm nhấn Newcastle 4-1 PSG Công thức thảm họa của Luis Enrique 3
Zaire-Emery thi đấu chững chạc dù mới 17 tuổi

Có rất ít điểm tích cực để nói về màn trình diễn của PSG và Zaire-Emery là một trong số đó. Cầu thủ 17 tuổi được giao một thử thách khổng lồ khi đá cặp với Ugarte và phải đối mặt với 3 cầu thủ lớn tuổi và giàu kinh nghiệm hơn bên phía Newcastle. Dĩ nhiên là Zaire-Emery đã phải đón nhận thất bại và không thể giúp PSG kiểm soát thế trận.

Mặc dù vậy, Zaire-Emery vẫn tạo ra được những cơ hội từ khu vực trung tuyến. Đối diện với áp lực từ những pha pressing của đối phương, Zaire-Emery không hề nao núng. Anh tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội và cũng tự có cho mình những pha dứt điểm. Tiếc là Zaire-Emery không có được bàn thắng. Tuy nhiên, pha kiến tạo để Lucas Hernandez ghi bàn danh dự cho PSG vẫn là đủ để Zaire-Emery có thể hài lòng về trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X