Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 4-0 Real Madrid: City phô sức mạnh hủy diệt

Thứ Năm 18/05/2023 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã đánh bại Real Madrid một cách thuyết phục ở Etihad để tiến vào chung kết Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Bernardo Silva chói sáng

Bernardo Silva
Bernardo Silva lập cú đúp cho Man City ngay hiệp một

Chỉ 2 ngày sau khi có tin đồn cho rằng PSG muốn chiêu mộ Bernardo Silva, cầu thủ người Bồ đã cho Man City mọi lý do để từ chối các đội bóng theo đuổi. Silva đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng, và những đóng góp của anh vượt qua cả những bàn thắng.

Bernardo Silva là trung tâm trong những đường tấn công của Man City. Và việc anh mở tỉ số cũng là điều hợp lý. Silva đón đường chuyền của De Bruyne và sút tung lưới của một Thibaut Courtois đang đạt trạng thái tự tin.

Ở bàn thắng thứ hai, Bernardo Silva lao vào dứt điểm bồi sau khi Courtois cản phá cú sút của Gundogan. Silva đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong một thập kỷ ghi được 2 bàn thắng vào lưới Real Madrid ở bán kết Champions League.

Bernardo Silva đã ký hợp đồng với Man City năm 2019 và còn thời hạn tới năm 2025. Nhưng sau một trận đấu ấn tượng như vừa qua, Bernardo có lẽ sẽ được trao hợp đồng mới, nhất là khi PSG đang bày tỏ sự quan tâm. Với việc Gundogan chuẩn bị ra đi, Man City không thể để mất thêm một cầu thủ như Bernardo Silva.

Hàng tiền vệ Real mất tích

Điểm nhấn Man City 4-0 Real Madrid City phô sức mạnh hủy diệt 1
Real Madrid hoàn toàn mất kiểm soát ở khu trung tuyến

Nếu có một lý do để Real Madrid lạc quan khi đến làm khách tại Etihad thì đó là kinh nghiệm và sự bình tĩnh của Toni Kroos và Luka Modric. Những tiền vệ huyền thoại này đã sống sót qua nhiều đêm còn khó khăn hơn thế này.

Nhưng lần này thì bộ đôi lão tướng của Real đã mất tích. Modric mất bóng ngay từ phút đầu tiên và không thể đối phó với khả năng áp sát không ngừng nghỉ của Man City. Kroos cầm bóng chắc hơn nhưng không thể giúp Real kiểm soát thế trận. Federico Valverde hoàn toàn biến mất.

Vào mùa hè tới, vị trí tiền vệ sẽ là nơi mà Real Madrid có sự tăng cường. Jude Bellingham nhiều khả năng được đưa về từ Dortmund. Trong khi đó, Tchouameni hứa hẹn cũng sẽ tiếp tục cải thiện. Đó sẽ là những sự thay thế tốt cho các huyền thoại để Los Blancos hướng đến một chu kỳ thành công mới.

Jack Grealish gây ấn tượng

Điểm nhấn Man City 4-0 Real Madrid City phô sức mạnh hủy diệt 2
Jack Grealish là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Man City

Bernardo Silva xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, khiến Eduardo Camavinga trở lại là một gã hậu vệ trái học việc. Nhưng Jack Grealish cũng xứng đáng nhận được lời khen.

Trong mặt trận tấn công, khi khoảng trống là thứ xa xỉ, Grealish vẫn xử lý tốt để giữ bóng và tìm được các đồng đội có khoảng trống tốt hơn. Lần duy nhất Dani Carvajal khiến Grealish gặp rắc rối thì hậu vệ của Real đã phải nhận thẻ vàng.

Grealish đã tạo ra tổng cộng 35 cơ hội ở Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Grealish cũng trở thành cầu thủ người Anh tạo ra nhiều cơ hội nhất trong lịch sử Champions League. Từ chỗ bị xem là một món hàng hớ, Grealish đang ngày càng chứng tỏ giá trị và hướng tới việc làm nên lịch sử cùng với The Citizens mùa này.

Vinicius tắt điện trước Kyle Walker

Điểm nhấn Man City 4-0 Real Madrid City phô sức mạnh hủy diệt 3
Vinicius bị Walker khóa chặt

“Nếu tôi không thể cạnh tranh với những cầu thủ hàng đầu này thì tôi không nên ở đây. Tôi cần phải đảm bảo mình có thể đối phó với những cầu thủ xuất sắc nhất”.

Đó là những lời hạ quyết tâm của Kyle Walker trước thềm màn tái đấu với Vinicius Junior. Ở trận đấu trước, Walker đã kèm cặp Vinicius khá ổn nhưng vẫn để cầu thủ người Brazil ghi được một bàn thắng.

Hôm nay, Kyle Walker là người chiến thắng tuyệt đối. Vinicius cố gắng rê bóng 2 lần trong 90 phút và đều thất bại. Vinicius cũng là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất trận này (17 lần).  Với tốc độ và khả năng tì đè, Walker thực sự là một cơn ác mộng với bất kỳ cầu thủ tấn công nào.

Chúc may mắn, Inter

Điểm nhấn Man City 4-0 Real Madrid City phô sức mạnh hủy diệt 4
Trận chung kết Champions League năm nay có sự chênh lệch lớn, chủ yếu vì Man City quá mạnh

Real Madrid thi đấu không tốt, nhưng Los Blancos được xem là đối thủ khả dĩ nhất đe dọa được Man City ở Champions League năm nay. Inter đã có giai đoạn hai của mùa giải thi đấu rất ổn, nhưng rõ ràng không đủ chất lượng đội hình để làm khó Man City như Real Madrid.

Sau những gì mà Man City đã thể hiện trước Real Madrid, có lẽ không nhiều người đặt niềm tin vào khả năng Inter có thể làm nên bất ngờ ở trận chung kết Champions League năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X