Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-5 Real Madrid: Màn ngược dòng kỳ diệu

Thứ Tư 22/02/2023 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool có rất nhiều lợi thế để giành chiến thắng trước Real Madrid nhưng cuối cùng lại để thua chung cuộc 2-5 và rất khó để lội ngược dòng ở lượt về. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Vinicius chứng tỏ đẳng cấp thế giới

Điểm nhấn Liverpool 2-5 Real Madrid Màn ngược dòng kỳ diệu 1
Cú đúp của Vinicius là nền tảng giúp Real hồi sinh

Real Madrid có khởi đầu trận đấu theo cách vô cùng thảm họa khi để thủng lưới 2 bàn chóng vánh. Nhưng Vinicius Junior đã kéo Los Blancos trở lại cuộc chơi.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của cầu thủ người Brazil là một pha xử lý và dứt điểm rất gọn gàng trong phạm vi hẹp. Anh cũng có mặt đúng lúc đúng chỗ để chặn đường chuyền của Alisson, vô tình biến nó thành một bàn thắng.

Cú đúp của Vinicius tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Real Madrid. Và đó là một nền tảng kích hoạt màn lội ngược dòng của Los Blancos ở hiệp hai.

Tính trên mọi đấu trường, Vinicius đã đóng góp 18 bàn và 9 kiến tạo cho Real ở mùa giải này. Ngôi sao người Brazil ngày càng chứng tỏ được đẳng cấp vượt bậc của mình và hứa hẹn sẽ là một trụ cột đem đến những thành công lâu dài cho Real trong tương lai.

 

Sai lầm tệ hại của các thủ môn

Điểm nhấn Liverpool 2-5 Real Madrid Màn ngược dòng kỳ diệu 2
Thủ môn của 2 đội đều mắc sai lầm

Thibaut Courtois đã khiến các chân sút của Liverpool phải nản lòng ở trận chung kết năm ngoái và là một nhân tố quan trọng giúp Real giữ sạch lưới. Tuy nhiên, thủ thành người Bỉ đã mắc sai lầm nghiêm trọng giúp Mohamed Salah ghi được bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Liverpool. Đó là một tình huống mà Courtois trượt chân và biếu bóng cho Salah ngay trước cầu môn.

Để đáp lễ, Alisson cũng biếu lại cho Vinicius một bàn thắng vào cuối hiệp một. Thủ thành người Brazil chuyền thẳng vào chân Vinicius khiến bóng bật vào lưới của Liverpool. Dĩ nhiên 2 thủ môn này cũng là những người bị chấm điểm thấp nhất bên phía hai đội ở trận đấu vừa qua.

 

Kỷ lục của Salah vô nghĩa

Điểm nhấn Liverpool 2-5 Real Madrid Màn ngược dòng kỳ diệu 3
Salah chạm tới những kỷ lục sau bàn thắng vào lưới Real

Salah không thể hiện được phong độ tốt nhất ở Premier League mùa này, nhưng ở châu Âu lại là một câu chuyện khác. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi được 7 bàn ở vòng đấu bảng. Và pha lập công thứ 8 trước Real Madrid vừa qua giúp Salah vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Champions League mùa này.

Đó cũng là bàn thắng giúp Salah phá kỷ lục của Steven Gerrard và trở thành chân sút số 1 của Liverpool ở sân chơi châu Âu với 42 bàn. Tuy nhiên, ngày vui của Salah đã bị phá hỏng bởi màn trình diễn thảm họa của hàng thủ Liverpool.

 

Nỗi lo ở vị trí hậu vệ trái của Real

Có một nỗi lo với Real Madrid ở trận đấu vừa qua là vị trí hậu vệ trái. Ferland Mendy dính chấn thương và Los Blancos cũng mất David Alaba ngay trong hiệp một. Dù vậy, ngay cả Alaba cũng thi đấu không tốt và để Salah có quá nhiều khoảng trống ở tình huống tạt bóng cho Nunez mở tỉ số trận đấu. Và điểm yếu ở hành lang này có thể khiến Real Madrid tiếp tục thủng lưới trong thời gian tới.

 

Top 4 là mục tiêu duy nhất còn lại của Liverpool

Điểm nhấn Liverpool 2-5 Real Madrid Màn ngược dòng kỳ diệu 4
Liverpool chỉ còn tập trung ở mặt trận Premier League

Sau khi bị loại khỏi 2 giải đấu cúp quốc nội, có thể thấy rõ rằng Liverpool không còn thi đấu với đẳng cấp ngang bằng mùa giải trước. Dù vậy, người hâm mộ Liverpool vẫn hy vọng vào việc đội bóng sẽ hồi sinh trong phần còn lại của mùa giải, nhất là sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton và Newcastle.

Những hy vọng tiếp tục được thổi bùng lên khi Liverpool ghi 2 bàn liên tiếp vào lưới Real chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên. Nhưng rồi những sai lầm cá nhân nơi hàng thủ một lần nữa khiến The Kop phải trả giá.

Trận thua 2-5 này khiến Liverpool gần như không còn cơ hội đi tiếp ở Champions League năm nay. Giờ thì thầy trò Klopp chỉ còn một mục tiêu duy nhất là top 4 ở Premier League. Nhưng chắc chắn Liverpool sẽ phải xốc lại tinh thần một cách triệt để và việc lọt vào top 4 mùa này cũng có thể xem là một thành công với đội bóng thành phố cảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X