Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 0-1 Inter Milan: Cú ăn 4 lịch sử gần thêm một bước

Thứ Tư 09/03/2022 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool và Inter Milan đã cống hiến cho NHM một trận cầu đầy cảm xúc tại Anfield. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra trong ngày Liverpool toát mồ hôi bảo vệ tấm vé đi tiếp vào tứ kết Champions League.

Tấm thẻ đỏ của Sanchez khiến Inter trả giá

Liverpool đã gặp may khi Alexis Sanchez có một quyết định ngớ ngẩn là xoạc bóng. Dù cầu thủ người Chile chạm bóng trước nhưng chân anh sau đó lại va chạm với Fabinho. Có thể thấy ý định của Sanchez không phải làm đau đối thủ. Tuy nhiên, phía Inter cũng không thể cãi lý khi trọng tài Lahoz rút thẻ vàng thứ hai cho Sanchez.

Rio Ferdinand chỉ trích Alexis Sanchez

Tấm thẻ đỏ của Sanchez khiến tinh thần của Inter rơi tự do sau bàn rút ngắn tỉ số


Alexis Sanchez bất ngờ được HLV Inzaghi lựa chọn thay vì Edin Dzeko. Trong hiệp 1, cầu thủ người Chile đã cho thấy quyết định của ông thầy có phần chính xác với những pha di chuyển khiến hàng thủ Liverpool gặp rắc rối.

Sanchez là người kiến tạo cho Lautaro Martinez ghi bàn mở tỉ số và đem về hy vọng lội ngược dòng cho Inter. Nhưng chỉ 2 phút sau đó, Sanchez lại tự tay dập tắt hy vọng của Nerazzurri bằng một tình huống vào bóng thiếu suy nghĩ. Và tấm thẻ đỏ của Sanchez cũng chính là bước ngoặt giúp Liverpool thảnh thơi hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Liverpool nhận hồi chuông cảnh tỉnh

Khi được hỏi lý do đằng sau kết quả không tốt trước Inter sau một chuỗi chiến thắng, Salah chia sẻ: “Có thể chúng tôi đã quá tự tin vào thời điểm này. Chúng tôi thua một trận đấu. Có thể điều đó sẽ thúc đẩy chúng tôi một chút”.

Nếu điều mà Salah chia sẻ là sự thật thì trận thua Inter đến một cách hoàn hảo. Nó giống như hồi chuông cảnh tỉnh với Liverpool nhưng không hề ngăn chặn đà thăng tiến của đội bóng.

“Nếu có một trận đấu mà chúng tôi có thể thua thì đó là trận này”, Klopp nói. “Rõ ràng, tôi không ở trên mây, nhưng chúng tôi đã đi tiếp và xứng đáng với điều đó”.

Alexander-Arnold gửi thông điệp tới Southgate

Alexander-Arnold

Alexander-Arnold hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước Inter


Alexander-Arnold vẫn được gắn với cái mác “không có năng lực phòng ngự”. Nhưng đó thực ra chỉ là một câu chuyện để truyền thông khai thác. HLV Klopp mới nói hồi đầu tuần này rằng Alexander-Arnold sẽ chẳng thể thi đấu ở Liverpool nếu không biết phòng ngự.

Liverpool thủng lưới trước Inter nhưng Alexander-Arnold vẫn thể hiện tốt ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Trong hiệp một, khả năng chọn vị trí của cầu thủ người Anh đã hóa giải nhiều đợt tấn công của Inter. Trong khi đó, những quả tạt của Alexander-Arnold vẫn vô cùng chất lượng. Anh tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm ở trận đấu vừa qua và được Whoscored chấm điểm cao nhất trận.

Cuộc cạnh tranh giữa Alexander-Arnold và Reece James cho vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Anh ở World Cup 2022 đang diễn ra khốc liệt. Nhưng với phong độ ở mùa giải này, rất khó để loại bỏ ngôi sao của Liverpool.

Salah có một ngày vô duyên

Salah

Salah đá trúng cột dọc khung thành Inter 2 lần


Liverpool kiểm soát thế trận tương đối tốt trước Inter. Đội bóng thành phố cảng kiểm soát bóng tới 62% và chỉ để Inter tung ra đúng 6 cú sút.

Liverpool thực tế không chơi hay hơn Inter. Nhưng về mặt cơ hội ngon ăn thì họ vượt trội hoàn toàn. Và một lý do lớn đằng sau thất bại của Liverpool là sự vô duyên của chân sút chủ lực Mohamed Salah.

Tiền đạo người Ai Cập có 2 tình huống sút bóng trúng cột dọc của Inter. Đó đều là những cơ hội ngon ăn khi khung thành của Inter đã rộng mở nhưng thước ngắm của Salah trận này hơi lệch. Ngoài ra, Joel Matip cũng có một pha đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Inter trong hiệp một.

Những cơ hội bị bỏ lỡ khiến Liverpool phải chịu trận thua đầu tiên ở Anfield trong hơn 1 năm qua. Nhưng có thể thấy rằng Liverpool chơi có phần giữ sức ở trận đấu hôm nay và điều quan trọng nhất là họ vẫn giành mục tiêu tiến vào vòng tứ kết Champions League.

Một bước tiến gần hơn tới lịch sử

Klopp

Liverpool ngày càng ở gần cú ăn 4 lịch sử

Liverpool đã hoàn thành việc chinh phục danh hiệu Carabao Cup. Hiện tại, đoàn quân của Klopp đã lọt vào tứ kết Champions League và FA Cup. Trong khi đó, cuộc đua vô địch với Man City ở Premier League hứa hẹn sẽ gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng.

Liverpool không thể hiện tốt nhất trước Inter nhưng điều quan trọng nhất với họ là tấm vé đi tiếp. The Kop đã tiến thêm một bước nữa tới việc trở thành đội bóng Anh đầu tiên lập được cú ăn 4. Dù cơ hội để Liverpool làm được điều này không cao nhưng ít ai dám liều đặt cược rằng Liverpool không thể ăn 4 ở mùa giải năm nay.

Đây! Lý do Inter không thể làm nên địa chấn trước Liverpool?Đây! Lý do Inter không thể làm nên địa chấn trước Liverpool?
Huyền thoại MU – Rio Ferdinand cho rằng chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Alexis Sanchez là lý do khiến Inter Milan không thể làm nên địa chấn trước Liverpool.
Sau hơn 1 năm Liverpool mới lại để thua trên sân nhàSau hơn 1 năm Liverpool mới lại để thua trên sân nhà
Trận đấu Liverpool vs Inter Milan đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách, rất may là Lữ đoàn đỏ vẫn giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt...
HLV Inter Milan nói về Alexis Sanchez sau chiến thắng trước LiverpoolHLV Inter Milan nói về Alexis Sanchez sau chiến thắng trước Liverpool
HLV Simone Inzaghi đã khen ngợi nỗ lực của các học trò, đồng thời khẳng định không hối hận khi từ chối rút tiền đạo Alexis Sanchez từ sớm.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X