Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vào tứ kết Champions League: Đâu khó, có Messi!

Chủ Nhật 09/08/2020 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cầu thủ nào muốn cúp bạc Champions League trở lại phòng truyền thống của Barcelona hơn Lionel Messi. Trước Napoli, ngôi sao người Argentina lại gánh cả đội và cùng Blaugrana vào tứ kết.

Kết quả: Barca 3-1 Napoli (tổng tỷ số 4-2)

Ghi bàn
Barca:
Lenglet 10’, Messi 23’, Suarez 45+1’
Napoli: Insigne 45+5’

Barca vào tứ kết

Ngoài Messi, Barca không có quá nhiều điểm sáng mùa này. Dù vậy, với người từng giành 6 Quả bóng vàng trong sự nghiệp, đội chủ sân Camp Nou vẫn được xem là ứng viên vô địch châu Âu.

Barca vào tứ kết Champions League Đâu khó, có Messi! hình ảnh
Barca đánh bại Napoli 3-1 và vào tứ kết Champions League

Như thường lệ, Messi vẫn là điểm tựa số 1 của Barca. Tại sân Camp Nou không khán giả, mũi công 33 tuổi tham gia trực tiếp vào 2 trong 3 bàn thắng của họ trước Napoli. Chung cuộc, Barca thắng 3-1 và vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-2.

Ở đó, Messi đã ghi 1 bàn thắng sau pha solo tuyệt vời và kiếm về quả penalty để Luis Suarez ghi bàn thứ 3. 1 ngày sau khi kình địch Real Madrid bị loại, Barca đã giành vé đến Lisbon với đối thủ ở tứ kết là Bayern Munich.

Barca vào tứ kết Champions League Đâu khó, có Messi! hình ảnh 2
Messi vẫn là người chơi nổi bật nhất trận đấu

Frenkie de Jong và Clement Lenglet có thể hài lòng với phong độ mình thể hiện trước Napoli. Nhưng phần còn lại của Barca nợ Messi rất nhiều, đặc biệt là các tiền đạo Luis Suarez và Antoine Griezmann.

Suarez ở tuổi 33, trải qua một số chấn thương nặng gần đây tỏ ra khá ì. Trong khi đó, Griezmann hầu như không thấy mặt trước Napoli dù ở trên sân 84 phút. Tiền đạo người Pháp dường như vẫn chưa phát huy khả năng ở hệ thống mà Quique Setien áp dụng.

Setien: “Napoli chơi rất hay, nhưng Barca còn hay hơn!”
HLV Quique Setien tin rằng Napoli đã rất cố gắng nhưng Barcelona chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng.

Trông cả vào Messi

Chỉ sau 10 phút, Barca đã có bàn mở tỷ số do công Lenglet. Sau đó, Messi ghi bàn thứ 2 với cú cứa lòng thiên tài. Anh vượt qua 2 cầu thủ Napoli và dù bị mất trụ vẫn đủ sức đưa bóng rất hiểm vào lưới Napoli.

Không lâu sau, tưởng chừng Messi đã có thêm 1 bàn thắng nữa. Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định bóng khẽ chạm vào tay El Pulga trước khi anh hạ gục thủ môn David Ospina của Napoli.

Barca vào tứ kết Champions League Đâu khó, có Messi! hình ảnh 3
Công nghệ VAR liên tục can thiệp trận Barca vs Napoli

Nhưng không bị ảnh hưởng gì nhiều, Messi vẫn chơi rất nổi bật. Anh nhanh nhẹn cướp bóng ngay trong chân Koulibaly và buộc trung vệ đẳng cấp thế giới của Napoli phạm lỗi vụng về với mình trong vòng cấm.

Do Messi bị đau sau pha va chạm trước đó, Suarez thay thế đá penalty và thực hiện thành công, giúp Barca dẫn trước 3-0. Đây cũng là thời điểm phập phồng với đội chủ nhà khi số 10 của họ tập tễnh và nhăn nhó, tưởng chừng không thể thi đấu tiếp.

Barca vs Napoli Messi ghi ban
Messi lập 1 siêu phẩm và kiếm về 1 quả penalty

Nhưng thật may Messi vẫn có thể thi đấu tiếp. Anh chứng kiến Lorenzo Insigne ghi bàn từ chấm phạt đền ngay trước giờ giải lao để nhen nhóm hy vọng cho Napoli.

Phải thấy rằng nếu không có Messi vẫn ở đẳng cấp thượng thặng, Barca sẽ khó khăn hơn nhiều. Chỉ chưa đầy 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, Dries Mertens đã sút trúng cột dọc đội bóng xứ Catalonia, gợi lên những dự cảm không lành sau khi đại diện Tây Ban Nha khác là Real Madrid bị loại mới 1 ngày.

Ngoài Messi, Barca không có nhiều điểm sáng. Cần một cuộc thanh lọc nhân sự sâu rộng từ trên xuống dưới tại sân Camp Nou. Điều đó được thể hiện rõ trong hiệp 2 khi Napoli chiếm quyền kiểm soát bóng và đôi lần tiến sát bàn thắng.

Barca vs Napoli Messi va Lenglet
M10 vẫn là niềm hy vọng số 1 của Barca

Đội bóng Ý 1 lần đưa bóng vào lưới Ter Stegen song không được công nhận vì Arkadiusz Milik đánh đầu trong tư thế việt vị. Barca đã giữ vững thành quả và lọt vào tứ kết gặp Bayern Munich.

Sắp tới sẽ là một thử thách khó khăn hơn nữa cho Barca. Nhưng chỉ cần Messi ở đỉnh cao phong độ, Blaugrana vẫn có thể hạ Bayern và xa hơn là vô địch Champions League. Tại sân Camp Nou lúc này, M10 không khác gì thần hộ mệnh cho họ.

Thong so tran dau Barca 3-1 Napoli
Thông số trận đấu Barca 3-1 Napoli

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X