Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng F Champions League 2021/22: Quỷ đỏ phục hận

Thứ Hai 13/09/2021 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bổ sung thêm chân sút số 1 lịch sử C1, Man United được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch. Dưới đây là những nhận định bảng F Champions League 2021/22.

Bảng F Champions League 2021/22 gồm có những CLB: Villarreal, Man United, Atalanta và Young Boys.

Nhận định bảng F Champions League 2021/22
Bảng F Champions League 2021/22

Chờ bản lĩnh MU

Rơi vào bảng đấu với những đối thủ khá nhẹ nhàng, được coi là một trong những bảng đấu dễ thở nhất VCK Champions League 2021/22, Quỷ đỏ được đánh giá là đội bóng có khả năng cao nhất giành ngôi đầu bảng. HLV Solskjaer và BLĐ Man United đã trải qua một mùa hè phi thường với những sự bổ sung chất lượng. Họ chỉ còn thiếu 1 vị trí tiền vệ trụ để có một đội hình hoàn hảo, nhưng rõ ràng không ai có tất cả tchỉ trong một mùa hè.

Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo là điều bất ngờ nhất. Trong ngày có kết quả bốc thăm, nhiều người hiểu rằng CR7 sẽ rời Juventus, nhưng điểm đến sẽ là bảng A – nơi Man City đối đầu với PSG. Nhưng rồi, Quỷ đỏ đã vào cuộc và thực hiện cú áp phe ấn tượng nhất phiên chợ hè để chiêu mộ huyền thoại của mình.

Cristiano Ronaldo từ khi được công bố là tân binh của Man United, đã lập chiến tích kỳ diệu ở đấu trường quốc tế với 111 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha – nhiều nhất lịch sử (trong danh sách những cầu thủ nam ghi bàn cho ĐT quốc gia). Anh cũng sớm rời tuyển để trở về hội quân với đội, và dự kiến sẽ có màn ra mắt trước Newcastle cuối tuần này, tạo đà cho trận đấu đầu tiên Champions League diễn ra vào cuối tuần sau.

Ronaldo trở lại MU
Cristiano Ronaldo trở lại MU

Sẽ có những nghi ngờ về bản lĩnh thực sự của đội chủ sân Old Trafford, đặc biệt trong 2 mùa giải vừa qua với 4 lần vào bán kết đều thua, cùng thất bại cay đắng ở chung kết. Họ không có một băng ghế dự bị đủ trình độ so với những cầu thủ đá chính, nhưng giờ thì 4 tân binh đã xuất hiện (Heaton, Ronaldo, Varane, Sancho). Không ai nghi ngờ chiều sâu đội hình Quỷ đỏ, vì vậy nếu họ tiếp tục sảy chân, đó là vấn đề bản lĩnh.

Sẽ là một câu chuyện khác với Ronaldo và các đồng đội ở cuộc đua vô địch Premier League, nhưng tại Champions League với các cuộc đối đầu trực tiếp, MU thậm chí có cơ hội vô địch chẳng kém ông lớn nào. Tất nhiên, họ cần thể hiện một sự ăn ý trong giai đoạn vòng bảng trước đã.

Đội bóng được đánh giá cao thứ 2 bảng đấu này cũng là nhà ĐKVĐ Europa League, CLB đã được xếp hạng trong nhóm hạt giống số 1 Villarreal. Trên thực tế, đội bóng Tây Ban Nha không có điểm gì so sánh được Man United, nhưng họ vẫn đánh bại Quỷ đỏ bằng chiến thuật hợp lý trong trận chung kết C2.

Ngược lại là niềm vui của Villarreal
Villarreal sở hữu sự lỳ lợm và có thể gây khó khăn với mọi đối thủ

Giữ được trụ cột Pau Torres, trong khi chân sút Gerard Moreno vẫn duy trì phong độ kinh hoàng là một điều tích cực với HLV Unai Emery trong mùa hè vừa qua. Trong thể thức vòng đấu bảng, Tàu ngầm vàng có thể lép vế MU, nhưng sẽ là sai lầm nếu coi thường đội bóng này. Tính trong 5 lần đối đầu gần nhất, 2 CLB đều hòa sau 90 phút và chỉ 1 trận có bàn thắng (1-1 ở chung kết C2, 4 trận hòa 0-0).

Trong trường hợp duy trì được một chiến thuật khó chịu và thể hiện được sự đột biến, CLB La Liga có thể nghĩ đến một suất đi tiếp. Đừng quên trong bảng F, họ sẽ phải chạm trán một đối thủ đồng cân đồng lạng Atalanta. Đội bóng Italia cho thấy sức mạnh hàng công trong những năm vừa qua đáng sợ thế nào. Thậm chí, họ được xem là CLB có hàng công mạnh nhất Serie A.

Atalanta vs Juventus
Atalanta có lối chơi tấn công quyến rũ

Vấn đề của Atalanta là bản lĩnh ở đấu trường châu Âu. Họ từng tiếp đón Real Madrid trên sân nhà trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tan nát lực lượng, nhưng tự làm khó mình với chiếc thẻ đỏ vô duyên ngay đầu trận. Chung cuộc, CLB Italia thua 1-0 trên sân nhà và thua 3-1 trên sân khách, dù có thời điểm họ được đánh giá cao hơn Los Blancos.

Cuối cùng, Young Boys là đội bóng yếu nhất bảng F. Tại mùa giải 2018/19, họ từng chung bảng với Man United và bị Quỷ đỏ vượt qua cả 2 lượt trận (1-0, 3-0). Đội bóng Thụy Sỹ luôn ở trình độ ngấp nghé vòng sơ loại Champions League, và với họ - được lọt vào vòng bảng đã là một thành công. 

Nhận định bảng E Champions League 2021/22

Đi tiếp: Man Utd, Atalanta

Xuống Europa League: Villarreal

Bị loại: Young Boys

Kết quả bốc thăm vòng bảng Cúp C1 2021/22
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X