Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hết cơ hội tham dự Club World Cup

Thứ Năm 18/04/2024 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal sẽ không được tham dự FIFA Club World Cup sau khi bị loại ở vòng tứ kết Champions League.

Arsenal hết cơ hội tham dự Club World Cup

Arsenal đã thua với tổng tỉ số 2-3 trước Bayern Munich. Joshua Kimmich là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt về tại Allianz Arena để mang về chiến thắng cho “Hùm xám”.

Arsenal
Arsenal hết cơ hội tham dự Club World Cup

Sau thất bại của Arsenal, Red Bull Salzburg đã trở thành câu lạc bộ thứ 12 và cũng là câu lạc bộ cuối cùng của châu Âu giành được quyền tham dự FIFA Club World Cup. Giải đấu này sẽ được tổ chức tại Mỹ vào mùa hè năm 2025.

Những đội bóng khác của châu Âu góp mặt ở Club World Cup có các nhà vô địch của Champions League 3 mùa giải trước là Man City, Real Madrid và Chelsea. Ngoài ra, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Inter Milan, Porto, Benfica, Borussia Dortmund và Juventus giành được quyền tham dự nhờ những màn trình diễn tại Champions League trong 4 mùa giải gần nhất, tính cả mùa giải hiện tại.

FC Salzburg giành được quyền tham dự giải đấu dù có thứ hạng thấp hơn Liverpool, Barcelona và AC Milan. Lý do là bởi FIFA giới hạn mỗi quốc gia chỉ có 2 suất tham dự, trừ khi họ có nhiều hơn 2 nhà vô địch Champions League.

FIFA Club World Cup sẽ không có mặt một số đội bóng tên tuổi ở châu Âu như Barcelona, Man United, Liverpool và AC Milan. Inter Miami của Lionel Messi và Al-Nassr của Cristiano Ronaldo cũng không góp mặt ở giải đấu này.

3 đội bóng Brazil là Flamengo, Palmeiras và Fluminense giành vé tham dự với tư cách nhà vô địch Copa Libertadores từ năm 2021. Hai câu lạc bộ kình địch ở Argentinal là River Plate và Boca Juniors cũng góp mặt với tư cách đội có thứ hạng cao ở Nam Mỹ.

Seattle Sounders và các đội bóng Mexico là Club Leon và Monterrey giành được vé tham dự từ khu vực CONCACAF. Một đội bóng MLS khác sẽ có vé dựa theo truyền thống của Club World Cup là dành 1 vé cho nhà vô địch của quốc gia chủ nhà.

Ở châu Á, Al-Hilal của Saudi Arabia và Urawa Red Diamonds của Nhật Bản đã có vé. Al Ahly của Ai Cập và Wydad của Morocco có vé ở châu Phi và Auckland City của New Zealand sẽ đại diện cho châu Đại Dương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X