Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do khiến Juventus thua tâm phục khẩu phục Lyon

Thứ Năm 27/02/2020 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua xuất hiện cú sốc lớn nhất ở vòng 1/8 Champions League năm nay khi Lyon đánh bại Juventus với tỉ số 1-0 trên sân nhà. “Bà đầm già” thậm chí còn không có nổi cú sút trúng đích nào trong 90 phút thi đấu tại Groupama. Hãy cùng nhìn lại 3 lý do đằng sau thất bại bẽ bàng này của nhà ĐKVĐ Italia.

Hàng tiền vệ thiếu sáng tạo
3 lý do khiến Juventus thua tâm phục khẩu phục Lyon hình ảnh

Hàng tiền vệ là một điểm yếu khó chối bỏ của Juventus lúc này

Trước Lyon, HLV Sarri quyết định sử dụng bộ ba tiền vệ Pjanic, Rabiot và Bentancur. Dù đây đều là những cầu thủ giỏi nhưng họ không làm thế nào liên kết được với hàng tiền đạo. Khi có bóng, Juve thường đưa bóng ra biên hoặc phất những đường bóng dài vô vọng.

Sự thiếu sáng tạo ở tuyến giữa được thể hiện rõ ràng nhất khi Juventus không tạo ra nổi một cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút. Họ có một vài pha bóng nguy hiểm cuối trận nhưng các tiền đạo không đủ sắc bén để tận dụng cơ hội và làm thủng lưới Lyon.

Trong một nỗ lực tăng thêm sự sáng tạo, Sarri đã rút Pjanic khỏi sân để sử dụng Ramsey từ phút 60. Ông cũng đưa Bernardeschi vào sân thay Rabiot sau đó 12 phút. Nhưng những sự thay đổi này không tạo ra được sự khác biệt và các tiền đạo không có đủ nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn.
 

Chiến thuật xuất sắc từ Rudi Garcia
Rudi Garcia

HLV Rudi Garcia đã lựa chọn một sơ đồ chiến thuật đúng đắn

Trong phần lớn mùa giải này, Lyon đã chơi với sơ đồ 4 hậu vệ. Nhưng chấn thương nặng của đội trưởng Memphis Depay buộc HLV Garcia phải tìm kiếm một hệ thống mới. Cuối cùng ông lựa chọn sơ đồ 3-4-2-1 với khả năng phát huy tối đa sở trường của 2 tiền đạo Toko-Ekambi và Dembele.

Và chiến thuật này đã phát huy hiệu quả bất ngờ trước Juventus. Hàng tiền vệ của Lyon đã phong tỏa và chia cắt được hàng tiền vệ của Juve, đồng thời ngăn chặn các tiền đạo của đối phương được cấp bóng thường xuyên. Tousart và Guimares là những cầu thủ càn quét chính trong khi Toko-Ekambi và Aouar cũng thường xuyên lui về để gia cố thêm sự chắc chắn cho hàng tiền vệ.

Ở hành lang cánh, Leo Dubois và Maxwel Cornet chạy không biết mệt mỏi. Trên lý thuyết, họ là những hậu vệ công biên. Nhưng trong phần lớn thời gian, bộ đôi này thường đóng chốt ở phần sân nhà để lập thành một hệ thống phòng ngự 5 người vô cùng chắc chắn.

Garcia xứng đáng được khen ngợi khi quyết định sử dụng một sơ đồ mới dù rằng kết quả nhận được trong thời gian gần đây không hẳn khả quan. Và điều quan trọng là các học trò của ông cũng nên được ghi nhận vì đã chiến đấu quên mình để hệ thống này phát huy hiệu quả cao nhất.
 

Juventus quá phụ thuộc vào Ronaldo
Ronaldo

Ronaldo không gánh nổi Juventus

Ronaldo đang có chuỗi 11 trận liên tiếp ghi bàn ở Serie A. Nhưng phong độ đỉnh cao đó của anh đã biến mất hoàn toàn khi đối đầu với Les Gones. Không có được sự phục vụ hiệu quả, CR7 thường rơi vào cảnh tự gắp tự ăn. Và tình cảnh này bỗng khiến NHM nhận ra rằng Ronaldo đã 35 tuổi và bắt anh gánh cả một đội bóng là điều không tưởng.

Trong hiệp một, Ronaldo đá dạt cánh trái và ít khi gây được nguy hiểm về khung thành của Lyon. Sang hiệp hai, anh được bố trí cho tiếp cận vòng cấm nhiều hơn. Nhưng tình cảnh không khá hơn do Juventus không tạo nổi cơ hội.

Khi Ronaldo mất tích, các đồng đội của anh cũng không thể tỏa sáng để thay thế. Dybala có cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng sút bóng đi chệch khung thành rất đáng tiếc. Higuain cũng có một pha dứt điểm cận thành nhưng cũng không chính xác.

Mùa trước, Ronaldo đã ghi cả 5 bàn thắng của Juventus ở vòng knock-out Champions League. Nhưng nếu Juve muốn đi tiếp, họ cần thêm những cái tên khác xuất hiện nhiều hơn trên bảng tỉ số.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X