Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Niklas Sule và một số cái tên nổi bật từng khoác áo cả Bayern và Dortmund

Thứ Ba 08/02/2022 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern và Dortmund là hai trong số những đội bóng lớn nhất nước Đức và đã có không ít cầu thủ khoác áo cả hai đội bóng này trong lịch sử.

 Một số cầu thủ đáng chú ý thi đấu cho cả Bayern và Dortmund

Trong những năm gần đây, Bayern và Dortmund là hai ứng cử viên cho chức vô địch Bundesliga. Không khó hiểu khi những bản hợp đồng chuyển nhượng giữa hai đội bóng này thường thu hút nhiều sự chú ý từ dư luận.

Niklas Sule là cầu thủ mới nhất chuyển tới Dortmund sau quãng thời gian khoác áo Bayern và trước hậu vệ này đã có không ít cầu thủ gây bất ngờ khi khoác áo hai đội bóng này.

Matts Hummels

Hummels trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern và đã chơi cho các đội trẻ của đội bóng bang Bavaria trước khi chuyển tới khoác áo đội 1 của Dortmund từ năm 2009. Hummels đã chơi cho đội chủ sân Signal Iduna Park từ mùa giải 2009/2010 trước khi trở về "đội bóng cũ" Bayern vào mùa Hè 2016 với bản hợp đồng 35 triệu Euro.

Hummels chỉ khoác áo Bayern trong ba mùa giải trước khi trở lại Dortmund Hè 2019. Sự xuất hiện của Lucas Hernandez cùng việc Niklas Sule càng ngày càng hoàn thiện khiến Hummels không còn cạnh tranh được vị trí tại hàng thủ Bayern và hậu vệ sinh năm 1988 quyết định trở lại đội bóng áo vàng - đen.

Hummels
Hummels đối đầu Bayern trong màu áo Dortmund

Kể từ khi trở lại khoác áo Dortmund (lần thứ hai) tuổi tác và những chấn thương khác nhau khiến Hummels không còn duy trì phong độ như thời đỉnh cao và không còn là sự lựa chọn số 1 ở hàng thủ đội chủ sân Signal Iduna Park.

Robert Lewandowski

Cái tên "gieo sầu" cho Dortmund nhiều nhất những năm qua tại Bundesliga không ai khác ngoài Lewandowski và fan Dortmund càng đau lòng hơn khi tiền đạo người Ba Lan từng có thời gian tỏa sáng rực rỡ tại đội bóng áo vàng đen trước khi chuyển tới thi đấu cho Bayern (dưới dạng chuyển nhượng tự do).

Tài năng của Lewandowski được cả thế giới biết đến nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Dortmund những năm đầu thập niên 2010. Tuy vậy, Bayern Munich mới là nơi tiền đạo người Ba Lan tỏa sáng rực rỡ nhất.

Lewandowski
Lewandowski liên tục gieo sầu cho Dortmund kể từ khi chuyển tới Bayern

Sau 358 trận đấu cho đội bóng bang Bavaria, Lewandowski đã ghi được 329 bàn thắng và giành vô số danh hiệu lớn nhỏ, đáng kể nhất là chức vô địch Champions League mùa giải 2019/2020.

Mario Gotze

Cầu thủ sinh năm 1992 trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund và được đôn lên đội một ở mùa giải 2010/2011. Gotze chỉ khoác áo Dortmund trong ba mùa giải trước khi chuyển tới Bayern mùa Hè 2013. Sau ba mùa giải và 114 trận đấu cho đội chủ sân Allianz, Gotze ghi được 36 bàn thắng cùng 24 kiến tạo.

Mùa Hè 2016, cầu thủ sinh năm 1992 trở lại Dortmund với bản hợp đồng trị giá 22 triệu Euro. Trong lần tái ngộ đội bóng cũ, tiền đạo người Đức không thể hiện phong độ như kỳ vọng của người hâm mộ và nói lời chia tay Dortmund để gia nhập PSV Eidhoven ở phiên chợ Hè 2020.
 

Mario Gotze tỏa sáng trong màu áo PSV
Mario Gotze hiện đang khoác áo PSV

Niklas Sule

Sule là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những cầu thủ từng khoác áo cả Bayern lẫn Dortmund những mùa giải gần đây. Hậu vệ người Đức được Bayern chiêu mộ năm 2017 nhằm thay thế Boateng. Hai mùa giải đầu tiên, Sule là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ Bayern với lần lượt 27 và 31 lần ra sân tại Bundesliga.

Tuy vậy, chấn thương dây chằng hồi cuối năm 2019 khiến sự nghiệp hậu vệ này đi xuống không phanh. Đây là lần thứ hai Sule đứt dây chằng và cầu thủ sinh năm 1995 không thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Niklas Sule
Niklas Sule là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những cầu thủ thi đấu cho cả Bayern và Dortmund

Số trận đấu của Sule cho Bayern cũng vì thế mà giảm dần. Đầu năm 2022, hậu vệ người Đức đạt thỏa thuận với Dortmund và sẽ chuyển tới khoác áo đội chủ sân Signal Iduna Park ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2022/2023.

Chính thức: Dortmund chiêu mộ thành công trung vệ BayernChính thức: Dortmund chiêu mộ thành công trung vệ Bayern
Niklas Sule sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern Munich vào mùa hè tới và cầu thủ này đã quyết định gia nhập Borussia Dortmund.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X