Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Kane "mất tích", Bayern Munich thua đậm Leverkusen

Chủ Nhật 11/02/2024 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, đội quân của HLV Xabi Alonso hạ ĐKVĐ Bayern 3-0 để củng cố vị trí dẫn đầu Bundesliga với 5 điểm nhiều hơn chính bại tướng sau 21 vòng.

Kết quả chung cuộc Leverkusen vs Bayern Munich (3-0)

Ghi bàn: Stanisic (18'), Grimaldo (50'), Frimpong (90+5')

Hành quân đến sân BayArena sau ba trận toàn thắng, Bayern muốn cắt chuỗi 20 trận bất bại của Leverkusen - đội vẫn chưa thua tại Bundesliga mùa này dưới sự chỉ đạo của cựu tiền vệ Alonso.

Tuy nhiên, ý đồ của đội khách sớm bị dội một gáo nước lạnh. Từ đường căng ngang của Robert Andrich, Josip Stanisic thoải mái đệm bóng ở cột xa khi Sacha Boey bỏ kèm anh. Sau khi lập công, Stanisic ra dấu không ăn mừng. Anh vẫn thuộc biên chế Bayern và được cho Leverkusen mượn từ hè năm ngoái.

Screenshot-2024-02-11-at-07-37-3061-4074-1707611998
Leverkusen phấn khích với chiến thắng trước Bayern Munich

Những người chờ đợi Bayern thể hiện bản lĩnh ở trận đấu này có lẽ thất vọng. "Hùm xám xứ Bavaria" vượt trội về kiểm soát bóng, với 61%, nhưng hiếm khi tạo cơ hội ăn bàn. Ngược lại, Leverkusen tỏ ra chủ động hơn, khao khát và sáng tạo hơn. Đội chủ nhà tám lần dứt điểm trúng đích trong cả trận, so với chỉ một của Bayern.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer, Bayern đã thua thêm trong hiệp một, bởi những pha dứt điểm của Nathan Tella hay cú đánh đầu của Jonathan Tah. Tuy nhiên, đoàn quân của Tuchel chỉ có thể giữ cách biệt một bàn đến đầu hiệp hai. Sau pha đập nhả với Tella, Alex Grimaldo sút căng vào góc hẹp, đánh bại Neuer, khiến thủ thành kỳ cựu người Đức bực tức đập tay xuống sân. Sau đó, Grimaldo, cầu thủ được đánh giá là hay nhất của Leverkusen mùa này, tiếp tục khiến khung thành Neuer rung chuyển với cú đá phạt dội xà.

Leverkusen ấn định tỷ số ở những phút bù giờ. Neuer lên tham gia tấn công trong một pha phạt góc và bỏ trống khung thành. Tận dụng thời cơ, Jeremie Frimpong vượt qua Raphael Guerreiro rồi dứt điểm vào khung thành trống. Sân BayArena như nổ tung sau bàn thắng phi thường này. Frimpong chạy ra ngoài đường biên, chia vui với đồng đội và ban huấn luyện như thể Leverkusen sắp vô địch.

Chiến thắng này giúp họ gia tăng khoảng cách với Bayern lên năm điểm khi mùa giải chỉ còn 13 trận. Leverkusen chưa từng vô địch Bundesliga, nên thầy trò Alonso đang có cơ hội làm nên lịch sử. Về phần Bayern, họ đã vô địch Bundesliga 12 mùa gần nhất, nhưng chuỗi thành tích đó đang có nguy cơ bị chặn lại. Theo báo chí Đức, thất bại này có thể khiến HLV Thomas Tuchel mất việc trong tuần tới.

Đội hình thi đấu Leverkusen vs Bayern Munich

Leverkusen: Hrádecký - Tapsoba, Tah, Hincapié - Stanišić, Xhaka, Andrich, Grimaldo (Puerta 90') - Tella (Frimpong 65'), Wirtz (Hložek 90') - Adli (Hofmann 82')

Bayern: Neuer - Boey (Guerreiro 81'), Upamecano (Kimmich 60'), Kim, Mazraoui - Dier, Pavlović (Müller 60') - Sané, Goretzka (Tel 71'), Musiala (Choupo-Moting 81') - Kane

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X