Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường và những ai phù hợp đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 21/03/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự vắng mặt của tiền đạo đội trưởng Văn Quyết, Xuân Trường được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm tốt trọng trách mà chân sút Hà Nội để lại. Tuy nhiên đây đã phải phương án tối ưu ở ĐT Việt Nam?

 

Trong đợt hội quân chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Jordan trên sân khách, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 23 gương mặt với đa phần là những cầu thủ trẻ vừa tạo nên kỳ tích tại sân chơi U23 châu lục. 

Không những vậy, ở lần gọi quân này, thầy Park còn quyết định gạch tên tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, người đã thường xuyên nắm giữ chiếc băng đội trưởng ĐT Việt Nam kể từ sau thời của Lê Công Vinh.

Xuan Truong va cac cai ten du suc deo bang doi truong DT Viet Nam hinh anh

Xuân Trường được tin tưởng sẽ trở thành đội trưởng ĐT Việt Nam ở trận gặp Jordan

Việc HLV Park Hang Seo không gọi cầu thủ người Hà Nội cho thấy ông thầy người Hàn đang đặt niềm tin vào những cầu thủ đang có phong độ cao, hơn là mạo hiểm sử dụng một cầu thủ vẫn chưa thi đấu vì án treo giò cũng như có tâm lý không ổn định như Văn Quyết. Mặc dù vậy, điều này cũng đặt ra vấn đề là ai sẽ nắm giữ tấm băng mà Văn Quyết để lại? 

Lúc này, Xuân Trường đang là nhân vật được kỳ vọng sẽ đủ sức mang tấm băng thủ quân ĐT Việt Nam do Văn Quyết để lại. Xét về năng lực chuyên môn thì tiền vệ HAGL có thừa. Anh đã thể hiện rất tốt vai trò của người thủ lĩnh ở ĐT U23 Việt Nam cũng như tại HAGL trong hai vòng đấu V-League vừa qua. 

Không những vậy, xét về tầm ảnh hưởng bên ngoài sân cỏ thì Xuân Trường đang được các đàn anh và đồng nghiệp nể trọng vài ba phần bởi tư cách đạo đức cho tới khả năng giao tiếp.

Ngoài ra, cầu thủ người Tuyên Quang còn có thể trao đổi các trọng tài quốc tế nhờ vốn ngoại ngữ tốt. Không ít lần Xuân Trường đã phân bua với các trọng tài về các tình huống trong trận đấu. Đây cũng là điều mà không nhiều cầu thủ Việt Nam có thể làm được.

Tuy nhiên, Xuân Trường còn thiếu một yếu tố quan trọng để trở thành một người thủ lĩnh. Đó là kinh nghiệm trận mạc. Rất ít HLV mạo hiểm trao tấm băng thủ quân ĐTQG cho một cầu thủ sắp bước sang tuổi 23 như Xuân Trường. Ngoài ra, người thủ quân cũng là người có thâm niên khoác áo ĐTQG mà khoản này của tiền vệ HAGL còn khá hạn chế.

Xuan Truong va nhung ai phu hop deo bang doi truong DT Viet Nam hinh anh 2

Thanh Trung cũng là một lựa chọn không tồi cho vị trí đội trưởng ĐT Việt Nam

Nếu không chọn Xuân Trường, liệu HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai trong danh sách 22 cầu thủ còn lại? Đó có thể sẽ là Đinh Thanh Trung. Thủ quân CLB QNK Quảng Nam đang là hình mẫu người đội trưởng lý tưởng nhất tại ĐT Việt Nam lúc này dựa trên những tiêu chí như thế. 

Ở tuổi 29, tiền vệ Đinh Thanh Trung đang là cầu thủ có uy tín và tầm ảnh hưởng khá lớn. Trong quá khứ, QBV Việt Nam năm 2017 cũng từng được HLV Hữu Thắng tín nhiệm trao cho chiếc băng thủ quân ở ĐTQG. 

Tuy vậy, việc Thanh Trung có được trao tấm băng thủ quân hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào cách dụng binh của HLV Park Hang Seo, nhất là khi cầu thủ này thường bị đánh giá là chỉ chơi hay ở cấp CLB.

Ngoài Thanh Trung, lão tướng Nguyễn Anh Đức cũng xứng đáng được trao trọng trách làm thủ lĩnh tinh thần cho đoàn quân áo đỏ trong trận đấu tới. Chân sút sinh năm 1985 hiện cũng đang giữ tấm băng đội trưởng tại CLB Bình Dương. 

Với kinh nghiệm, tầm ảnh hưởng và cũng là người cao tuổi nhất trong đội, Anh Đức hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò thủ lĩnh ở ĐT Việt Nam trong trận tới. Hiện tại, chân sút của Bình Dương cũng là niềm hy vọng số 1 trên hàng công ĐT Việt Nam, nên việc HLV Park Hang Seo để anh giữ băng thủ quân cũng sẽ là điều không quá bất ngờ.

Su xuat hien cua Anh Duc dem den nhieu khoang trong cho Cong Phuong, Van Quyet

Với tầm ảnh hưởng của mình, Anh Đức đủ sức làm tốt vai trò thủ lĩnh trên tuyển

Ngoài những gương mặt kể trên thì tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng đủ sức đóng vai trò đội trưởng tại ĐT Việt Nam. Người cựu thủ lĩnh của đội bóng vùng mỏ Than Quang Ninh được đánh giá là một tiền vệ chạy cánh tài năng với khả năng tham gia tấn công cực tốt. Tuy nhiên ở thời điểm này, việc để Minh Tuấn giữ băng thủ quân trên tuyển là điều rất ít có khả năng xảy ra.

Theo kế hoạch tập trung, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 23/3. Thầy trò Park Hang Seo sẽ có gần 4 ngày tập trung trước khi bước vào trận đấu với Jordan vào tối 27/3. Đây là trận đấu quan trọng mà chúng ta đang hướng tới một chiến thắng để có cơ hội lọt vào tốp 80 trên BXH FIFA thế giới.

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Jordan: Công Phượng dự bị?
Với phong độ thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua, khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không đá chính ở trận tới là khá cao. Dưới đây là đội...

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X