Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường: "U20 Việt Nam vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam"

Thứ Sáu 19/05/2017 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Lương Xuân Trường vừa nhận định rằng đội tuyển U20 Việt Nam sẽ trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, với chiến tích lọt vào VCK U20 World Cup 2017.

ĐT U20 Việt Nam hiện đang ráo riết thực hiện những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho VCK U20 World Cup 2017, được tổ chức tại Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một đội bóng sân cỏ của Việt Nam được tham dự sân chơi World Cup, vì thế đây xứng đáng được coi là một dấu mốc vàng của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Xuan Truong U20 Viet Nam vi dai nhat lich su bong da Viet Nam hinh anh goc
U20 Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho U20 World Cup 2017

Trong một bài phỏng vấn mới đây của tờ Thể thao Seoul với tiền vệ Lương Xuân Trường, U20 Việt Nam đã được đưa lên mây với những lời khen nhiệt thành. Cầu thủ vừa có màn ra mắt đội một Gangwon FC tại FA Cup Hàn Quốc cho biết: “Tôi đang rất háo hức trước kỳ U20 World Cup sắp tới. Tôi chắc chắn sẽ phải dự khán ít nhất một trận đấu của U20 Việt Nam, cho dù lịch thi đấu của họ không hề thuận lợi với lịch tập luyện của tôi tại Gangwon. Các cầu thủ U20 Việt Nam đang viết một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Họ sẽ là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử chúng tôi.”

Tờ báo cũng nói rằng Xuân Trường từng đặt nền móng cho thành công của U19 Việt Nam cách đây 3 năm. “Thời điểm đó, Xuân Trường được coi như một thành viên của ‘thế hệ thứ nhất’ (ám chỉ lứa U19 Việt Nam giai đoạn 2014-15). Họ là nòng cốt giúp ĐT Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2016 hồi năm ngoái. Giờ thì U20 Việt Nam được coi là ‘thế hệ vàng’ và họ sẽ là nòng cốt của ĐT Việt Nam trong một thập kỷ tới.”

ĐT U20 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U20 New Zealand vào ngày 22/5 tới tại Cheonan. Đây sẽ là trận đấu quyết định bởi lẽ đội bóng của khu vực châu Đại Dương này là đối thủ dễ thở nhất với U20 Việt Nam tại vòng bảng.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X