Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường không cần ngày nào cũng là ngày Việt Nam

Thứ Hai 23/05/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 22/5 là một ngày lịch sử đối với bóng đá Việt Nam, khi Lương Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại K-League. Càng tuyệt vời hơn khi anh được đá chính giữa dàn sao của đội bóng Hàn Quốc. Cầu thủ người Tuyên Quang đã chơi tốt và hứa hẹn một tương lai rộng mở tại đất nước xứ kim chi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Phải chờ đến vòng đấu thứ 11, Lương Xuân Trường của Incheon United mới được HLV Kim Do-hoon cho cơ hội ra sân trong một trận đấu tại K-League. Trước đó tiền vệ 21 tuổi đã được thi đấu ở hai trận đấu cho đội dự bị, và đều lập dấu ấn với những đường kiến tạo thành bàn. Tại Việt Nam, Xuân Trường có thể không nổi tiếng và được nhắc đến nhiều như Tuấn Anh hay Công Phượng, nhưng không thể phủ nhận rằng chính Xuân Trường mới là cầu thủ trẻ đang tiến xa nhất, đặc biệt là sau màn trình diễn tại K-League Classic, giải đấu có thứ hạng cao nhất tại Hàn Quốc.
Xuan Truong khong can ngay nao cung la ngay Viet Nam hinh anh
Ít nhất thì Xuân Trường cũng đã làm nên lịch sử

Cho đến trước vòng 11, HLV Kim Do-hoon vẫn thường xuyên lý giải cho việc Xuân Trường không thể ra sân là ở vấn đề thể lực của cầu thủ nhỏ con này. Xuân Trường vẫn chưa thể thi đấu trọn vẹn 90 phút, đặc biệt là ở giải đấu đậm chất thể lực như K-League, nơi các cầu thủ, đặc biệt là tiền vệ trung tâm, phải di chuyển rất rộng và với tần suất cao. Thế nhưng ở vòng 11 vừa qua, HLV 46 tuổi đã quyết định trao cho Xuân Trường một cơ hội mà theo phát biểu của ông sau trận, thì đây là một màn ra mắt thành công của tiền vệ người gốc Tuyên Quang.

Tuy nhiên vẫn có những ý kiến trái chiều xung quanh việc Xuân Trường được trọng dụng ở vòng đấu vừa qua của K-League, đặc biệt là khi ngày ra mắt của anh trùng với “ngày Việt Nam tại Hàn Quốc”. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà một tờ báo tại xứ sở Kim chi cũng đưa điều này vào bài viết đánh giá về trận đấu ra mắt của Xuân Trường cho Incheon United. Thực tế thì màn ra mắt của Xuân Trường cũng đã tao nên một sự khác biệt ít nhất là trên khán đài sân Incheon. Các trận đấu của đội bóng áo xanh đen này thường xuyên chỉ có vài nghìn khán giả đến sân trong khi ở ngày hôm qua, đã có tới 2.000 người Việt xuất hiện trên khán đài để cổ vũ cho cầu thủ cưng.
Tiền vệ Xuân Trường bất ngờ vì được đá chính ở K-League 2016
Lương Xuân Trường đã nhận được sự động viên từ đồng đội ở CLB Incheon United để thi đấu tốt trận ra mắt tại K.League gặp Gwangju FC chiều 22/5.

Có thể vì thế mà một số tờ báo Hàn Quốc đã tỏ ra rất khắt khe khi đánh giá Xuân Trường. Phần lớn báo giới Hàn Quốc cho rằng tiền vệ người Việt Nam đã không có một màn trình diễn thành công. Trong vai trò tiền vệ tổ chức, Xuân Trường không tạo ra nhiều đường kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Ở nhiệm vụ phòng ngự thì anh cũng tỏ ra khá chậm chạp và chưa thực sự hoà nhập với hệ thống phòng ngự của Incheon. Đây là điều mà người hâm mộ Việt Nam đã lo ngại bởi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG không phải mẫu tiền vệ năng nổ và có khả năng di chuyển rộng. Đây là điều mà Xuân Trường sẽ phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới.

Ngoài ra thì màn trình diễn của Xuân Trường ở trận ra mắt là không có gì có thể chê trách. Tiền vệ trẻ này đã tỏ ra đầy kinh nghiệm trong những tình huống xử lý ở giữa sân. Sự bình tĩnh và tự tin ở từng pha bóng khiến cho nhiều người cứ ngỡ rằng anh không phải một cầu thủ 21 tuổi đá trận ra mắt mà là một lão tướng đầy kinh nghiệm. Bản thân HLV Kim Do-hoon cũng thốt lên sau trận đấu rằng Xuân Trường hoàn toàn có thể đá chính trong những trận đấu tới với màn trình diễn vừa qua. Việc anh bị thay ra ở phút 60 trận vừa rồi cũng là để tăng cường khả năng phòng ngự của đội bóng với chỉ 10 người còn lại trên sân.
Xuan Truong khong can ngay nao cung la ngay Viet Nam hinh anh 2
Xuân Trường đã có màn ra mắt không tồi

Lương Xuân Trường là một mẫu tiền vệ có khả năng sáng tạo và so với những người đàn anh xứ Kim chi, Xuân Trường tỏ ra nhỉnh hơn về khoản này. Với kỹ năng đó, anh hoàn toàn có thể được sử dụng cho những trận đấu tới, nếu không phải là đá chính thì cũng là một giải pháp trên ghế dự bị trong những trận đấu mà đội bóng áo xanh đen gặp bế tắc. Đó là chưa kể tại Incheon United, những cầu thủ trẻ rất hiếm khi được trao cơ hội thi đấu. Bằng chứng là ở mùa giải trước, không một cầu thủ U21 nào được ra sân cho đội bóng đến từ thành phố Incheon, ngoại trừ tiền đạo trẻ Jin Sung-wook, cầu thủ sinh năm 1993. Tuyển thủ U23 Hàn Quốc này cũng chỉ có 4 trận đá chính, cùng 22 lần vào sân từ băng ghế dự bị mùa bóng K-League 2015.

Có thể Xuân Trường được đá chính cho Incheon ngày hôm qua là một phần bởi đó là ngày lễ Việt Nam tại Hàn Quốc, nhưng phần lớn là do năng lực thực sự của tiền vệ sinh năm 1995. Có những tin đồn rằng Xuân Trường đáng nhẽ được ra sân cách đây 2 tuần nếu như anh không dính chấn thương nhẹ. Việc Xuân Trường có tiếp tục được trọng dụng hay không cần phải chờ những vòng đấu tới mới có câu trả lời chính xác, tuy nhiên với thực lực của mình, anh không cần ngày nào cũng là ngày Việt Nam ở Hàn Quốc.

Tổng hợp màn ra mắt đội 1 Incheon của tiền vệ Xuân Trường

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X