Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuân Trường được bổ sung vào danh sách đề cử "Quả bóng vàng Việt Nam 2016"

Thứ Bảy 10/12/2016 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 9/12, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 bổ sung tiền vệ Lương Xuân Trường vào danh sách đề cử, đồng thời loại Quế Ngọc HảiNguyễn Văn Quyết.

Danh sách lúc đầu không có tên tiền vệ đang khoác áo Incheon United. Ban tổ chức (BTC) giải thưởng của báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) cho rằng Xuân Trường không đảm bảo một trong ba tiêu chí của giải thưởng là phải thi đấu ở trong nước. Tuy nhiên sau khi anh những ý kiến phản biện, họ đã quyết định đưa Xuân Trường vào trong đề cử.
Xuan Truong duoc bo sung vao danh sach de cu Qua bong vang Viet Nam 2016 hinh anh
Xuân Trường được đề cử bổ sung vào danh hiệu QBV Việt Nam 2016. Ảnh: Tùng Lê/Zing.vn


Ở mùa bóng vừa qua, tiền vệ người Tuyên Quang đã thi đấu 254 phút trong 4 trận đấu cho đội bóng của Hàn Quốc. Anh ít được ra sân trong phần lớn thời gian của mùa giải. Tuy nhiên đến giai đoạn quan trọng trong chiến dịch trụ hạng, Xuân Trưởng trở thành quân bài chiến lược.

Tại ĐTQG, Xuân Trường được tập trung đầu năm 2016 nhưng đã nhanh chóng khẳng định vai trò quan trọng ở tuyến giữa. Đến nay, anh đã thi đấu 12 trận, ghi được 1 bàn thắng. Tại AFF Cup vừa qua, thành viên trưởng thành từ lò HAGL-Arsenal JMG là một trong những người chơi ổn định nhất.Anh mới 21 tuổi nhưng thi đấu chững chạc, thậm chí còn là người truyền lửa, xốc vác đồng đội ở hai trận bán kết.

Song song với quyết định bổ sung Trường vào đề cử, BTC cũng loại Nguyễn Văn Quyết và Quế Ngọc Hải ra khỏi danh sách ban đầu vì vi phạm tiêu chí cầu thủ được chọn phải có tác phong, đạo đức tốt, không chịu kỷ luật từ CLB hoặc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

Quế Ngọc Hải từng bị cấm thi đấu 6 tháng vì pha vào bóng mang tính triệt hạ với Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) cuối V.League 2015. Anh cũng không được gọi lên ĐTQG một thời gian.

Còn Nguyễn Văn Quyết dính vụ lùm xùm đẩy ngã trọng tài trận Khánh Hòa vs Hà Nội T&T tại sân Nha Trang ở V.League 2016. Tiền đạo này bị kỷ luật 5 trận và không được lên tuyển Việt Nam ở đợt tập trung đầu tháng 3/2016.

Năm nay, BTC giải sẽ trao 6 hạng mục giải thưởng dành cho QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, Cầu thủ trẻ nam hay nhất, Cầu thủ trẻ nữ hay nhất, Cầu thủ ngoại hay nhất. 175 huấn luyện viên, đội trưởng các đội bóng, chuyên gia, lãnh đạo ngành thể thao… sẽ bỏ phiếu để chọn ra chủ nhân xứng đáng nhất.

14 đề cử cho danh hiệu QBV nam: Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, Hoàng Vũ Samson, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Lê Công Vinh, Lương Xuân Trường, Lê Văn Thắng, Ngô Hoàng Thịnh, Đinh Thanh Trung, Hoàng Đình Tùng, Trần Nguyên Mạnh.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X